Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes ทำยอดระดมทุนใน Kickstarter ทะลุ 3 ล้านดอลลาร์

Rabbit & Bear Studios สตูดิโอผู้พัฒนาเกมเผยว่าแคมเปญ kickstarter สำหรับผู้สืบทอดจิตวิญญาณต่อจาก Suikoden อย่าง Eiyuden Chronicle: Hundred Heros ได้เงินระดมทุนไปแล้วกว่า 3 ล้านดอลลาร์ บรรลุเป้าหมายหมด 24 ข้อและกลายเป็นแคมเปญวิดีโอเกมของ kickstarter ที่ระดมเงินทุนได้สูงที่สุดเป็นอันดับที่ 9 ตลอดกาล และเป็นวิดีโอเกมที่ได้รับเงินระดมทุนสูงสุดตลอดกาลจากผู้สนับสนุนชาวญี่ปุ่น

Yoshitaka Murayama ผู้อำนวยการสร้างกล่าวใน press release ว่าเกม Eiyuden Chronicle: Hundred Heros เป็นโปรเจคเดี่ยวที่ได้รับการสนับสนุนจากคนญี่ปุ่นมากที่สุด สำหรับโปรเจคนี้ เขารู้สึกเพียงแค่ว่าเขาต้องการนำ passion ของแฟนๆ ไปใส่เอาไว้ในเกม เขาเคยอ่านตามโซเชียลมีเดีย แล้วได้พบว่ามีคนพูด kickstarter โปรเจคนี้ อีกทั้งมันยังเป็นโปรเจคแรกที่พวกเขาเคยสนับสนุน เขาดีใจมากๆ ที่ได้เห็นผู้คนให้ความสนใจและสนับสนุนโปรเจคนี้เข้ามากันอย่างท่วมท้น ขอบคุณทุกคนที่อดทน และให้การสนับสนุน โปรดเข้าร่วมการเดินทาง 2 ปีในการพัฒนาเกมนี้ไปด้วยกันกับเขา

Eiyuden Chronicle: Hundred Heros

นอกจากนี้ Rabbit & Bear Studios ประกาศว่าพวกเขาจะเพิ่มตัวละครเพิ่มเติมตัวที่ 9 เข้าไปในเกม ทำให้ตัวละครทั้งหมดเพิ่มเป็น 109 คาแรคเตอร์ และเพื่อเป็นการฉลองตัวละครลำดับที่ 109 ทางค่ายจึงอยากสร้างตัวละครไปพร้อมๆ กับทุกคนผ่านทางระบบโหวต โดยจะเปิดโหวตในช่อง Discord ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ส่วนภาพคอนเซปท์ตัวละคร จะโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียให้ภายในสัปดาห์นี้ อีกทั้งทาง Rabbit & Bear Studios จะเปิดตัววิดีโอทีเซอร์ตัวใหม่ของเกมในช่วงปลายสัปดาห์นี้

[youtube v=”RutrB3Jkf2g”]

ความเป็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

ความน่าสนใจของเกมนี้ คือตัว Rabbit & Bear Studios ที่ชื่ออาจจะไม่มีใครรู้จัก แต่ทีมงานนั้น คือกลุ่มนักพัฒนาและทีมงานดั้งเดิมของเกม Genzo Suikoden เกมแนว JRPG ยอดนิยมในยุค 90 เป็นเกมที่มีจุดเด่นตรงที่มีตัวละครในกลุ่มฮีโร่มากถึง 108 ตัว จึงมีความสนุกและมิติของเกมที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ ในยุคนั้น 

ตัวเกม Genzo Suikoden นั้นจัดจำหน่ายโดย Konami ที่แน่นอนว่าปัจจุบันซีรี่ย์เกมนี้ไม่ได้รับการพัฒนาอะไรอีกแล้ว ไอเดียที่ทีมพัฒนาลุกขึ้นมาสร้างสตูดิโอแล้วระดมทุนผ่าน Kickstarter จึงได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ทั่วโลกอย่างล้นหลาม

Eiyuden Chronicle: Hundred Heros

ที่มา : gematsu | kickstarter