HUAWEI P40 Pro กับรางวัล กล้องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด และWatch GT 2 สมาร์ทวอทช์ที่ดีที่สุด

หัวเว่ยชนะสองรางวัลใหญ่จากเวที EISA จาก 2 ผลิตภัณฑ์ HUAWEI P40 Pro กับรางวัล “กล้องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด” และ HUAWEI Watch GT 2 กับรางวัล “สมาร์ทวอทช์ที่ดีที่สุด”

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ได้รับรางวัลจาก Expert Imaging and Sound Association (EISA) สมาพันธ์ผู้เชี่ยวชาญด้านภาพและเสียง ที่รวมเอาผู้ทรงคุณวุฒิ ตัวแทนจากนิตยสารชั้นนำด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับการยอมรับกว่า 55 เล่มทั่วโลกมาร่วมเป็นคณะกรรมการ โดยสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่จากหัวเว่ย ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี HUAWEI P40 Pro ได้รับรางวัล “EISA Smartphone Camera 2020 – 2021” หรือ สุดยอดกล้องสมาร์ทโฟนประจำปี 2020 – 2021 พร้อมกันนี้สมาร์ทวอทช์ HUAWEI Watch GT 2 ก็ได้รับรางวัล “Best Smartwatch 2020 – 2021” หรือ สุดยอดสมาร์ทวอทช์ประจำปี 2020 – 2021

สมาพันธ์ภาพและเสียง EISA ยกย่องกล้องถ่ายภาพของสมาร์ทโฟนเรือธง HUAWEI P40 Pro ว่า “เป็นแชมป์ตัวจริงในตลาดสมาร์ทโฟนแฟล็กชิป” ทั้งในแง่ของความสามารถด้านการถ่ายภาพของกล้อง เทคโนโลยีหน้าจอและดีไซน์ที่เหนือระดับ นอกจากนี้ สมาพันธ์ฯ ยังได้ยอมรับและยกย่องในความครบเครื่องของสมาร์ทวอทช์ HUAWEI Watch GT 2 ที่สมบูรณ์แบบทั้งในแง่ของการออกแบบที่อัจฉริยะและฟังก์ชั่นการออกกำลังกาย โดยได้สรุปว่า “ความคลาสสิกใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว”

“เราตื่นเต้นที่ผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยได้รับรางวัลจากสมาพันธ์อันทรงเกียรติ EISA อย่างต่อเนื่อง และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สองผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นและได้รับความนิยมจากผู้ใช้อย่าง สมาร์ทโฟนเรือธง HUAWEI P40 Pro และ สมาร์ทวอทช์ HUAWEI Watch GT 2 ได้รับการยกย่องจากสมาพันธ์” มร. เควิน โฮ ประธานกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์แฮนด์เซต หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าว “ในทุกๆ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ย เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ใหม่และน่าตื่นเต้นให้แก่ผู้บริโภค ตั้งแต่สมาร์ทวอทช์ที่เพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายในทุกรูปแบบอย่าง HUAWEI Watch GT 2 และสมาร์ทโฟนที่ทลายข้อจำกัดการถ่ายภาพด้วยมือถือกับ HUAWEI P40 Pro”

สมาพันธ์ EISA ยกย่องด้าน “ดีไซน์ที่เหนือระดับ” ของสมาร์ทโฟนเรือธง HUAWEI P40 Pro ไว้ว่า เหมาะสำหรับการเป็นอุปกรณ์คู่ใจการถ่ายภาพในไลฟ์สไตล์ประจำวันได้อย่างมืออาชีพ นับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือที่ก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้น ผลรางวัลพิจารณาจากผลลัพธ์การใช้งานอันน่าประทับใจ ครอบคลุมคุณสมบัติและความสามารถในการถ่ายภาพที่หลากหลาย ไล่เรียงตั้งแต่กล้อง Ultra Vision ความละเอียดสูง 50 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับโฟกัสอัตโนมัติและระบบกันสั่นแบบออพติคัล เลนส์ซูมแบบ periscope ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ที่ให้ผู้ใช้สามารถซูมแบบออพติคัล (ซูมจริงด้วยอุปกรณ์) ได้สูงถึง 5 เท่า และยังมาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพมุมกว้างพิเศษ Ultra-Wide Cine ที่ให้ภาพวิดีโอคมชัดเหนือระดับ ยิ่งไปกว่านั้น สมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Pro ยังมาพร้อมกับกล้อง ToF (Time-of-Flight) แบบสามมิติ ที่ช่วยเก็บระยะของวัตถุที่จะถ่ายภาพได้อย่างแม่นยำ ร่วมด้วยฟีเจอร์การถ่ายภาพ AI ที่ได้รับการพัฒนาขึ้น นับเป็นการยกระดับประสบการณ์ให้แก่ผู้ใช้ด้วยเทคโนโลยีก้าวล้ำ EISA ได้กล่าวสรุปว่า HUAWEI P40 Pro “สร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่เทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนอย่างแท้จริง”

ขณะที่สมาร์ทวอทช์ HUAWEI Watch GT 2 ที่ได้รับรางวัล “Best Smartwatch” ได้รับการกล่าวถึงว่า “รวมเอาศักยภาพความสามารถของสมาร์ทวอทช์ยุคใหม่เข้าไว้ด้วยกัน” ทั้งยังครบครันด้วยการออกแบบที่คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย ทั้งหน้าจอ AMOLED และปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ด้วยแบตเตอรี่ที่ใช้ได้อย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 2 สัปดาห์ และความสามารถในการปรับโหมดการออกกำลังกายได้หลากหลาย HUAWET Watch GT 2 สามารถวิเคราะห์และรองรับการออกกำลังกายในระดับกีฬาอาชีพได้ถึง 15 โหมด ทั้งยังสามารถปรับแต่งการออกกำลังกาย ตามการใช้งานจริงได้สูงถึง 85 แบบ ด้วยเทคโนโลยี HUAWEI TruSleep สมาร์ทวอทช์นี้สามารตรวจจับและบันทึกคุณภาพการนอนหลับของผู้ใช้ได้ ทั้งยังสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ระดับความเครียด และระดับ SpO2 รวมถึงตอบโจทย์ด้านการอำนวยความสะดวกสบายให้กับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น การเชื่อมต่อโทรศัพท์ผ่านบลูทูธ การตั้งเตือนแอปพลิเคชั่น และการบันทึกเพลงไว้ฟังระหว่างใช้งาน ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับหูฟังแบบไร้สาย อย่าง HUAWEI FreeBuds 3 เพื่อรับฟังเพลงระหว่างเดินทางผ่านนาฬิกาอัจฉริยะ HUAWEI Watch GT 2 ได้ทุกที่ทุกเวลา

สมาชิกและคณะกรรมการของ EISA ได้รวบรวมเอาสื่อมวลชน ผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แขนงต่างๆ จาก 29 ประเทศสมาชิก โดยสื่อสมาชิกแต่ละสื่อต่างรับผิดชอบต่อการให้คะแนนประเมินอุปกรณ์ภายในประเภทต่างๆ มากกว่า 1 ประเภท จากทั้งหมด 6 ประเภท ประกอบด้วย การถ่ายภาพ, อุปกรณ์เคลื่อนที่ (โมบายล์ ดีไวซ์), เครื่องขยายเสียง, อุปกรณ์โฮมเธียร์เตอร์ภายในบ้าน ประเภทเครื่องเสียง, อุปกรณ์โฮมเธียร์เตอร์ภายในบ้าน ประเภทหน้าจอและวิดีโอ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในรถยนต์ โดยในแต่ละปี สื่อสมาชิก EISA จะเสนอชื่อผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในแต่ละประเภท เพื่อพิจารณาและให้รางวัลในแต่ละประเภท