Crysis Remastered รองรับภาพคมชัดระดับ 8K (ถ้าคอมฯ ของคุณรับไหว!)

หาก Nintendo Switch สามารถเล่น Crysis remaster ได้ คุณอาจคิดว่า PC ไม่น่าจะมีปัญหาในการเล่นเกมนี้ และหาก PC แกร่งพอ ก็สามารถเล่นได้คมชัดด้วยภาพ 8K กันไปเลย

Crysis remastered เกมแนว FPS จากซีรีย์เกมชื่อดังอย่าง Crysis ที่เป็นเกมยิงแนวบุคคุลที่ 1 สุดโด่งดังในอดีต และพึ่งเปิดตัวบนคอนโซล Switch โดยวิดีโอทีเซอร์นี้นอกจากจะบอกวันเปิดตัวแล้ว Crytek และผู้พัฒนาอย่าง Saber Interactive ได้ปล่อยทีเซอร์ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถทางเทคนิคของการ remastered

โดยเกมจะมาพร้อมภาพคมชัดระดับ 8K รองรับ HDR และภาพเบลอจากการเคลื่อนไหว การตั้งค่าแสงเพิ่มเติมและเอฟเฟกต์อนุภาคที่อัปเดตใหม่ Crytek กล่าวว่ามันคือเทคโนโลยี CryEngine สามารถรองรับ Software-based ray tracing หรือการตามรอยลำแสง ที่ช่วยให้แสงเงานั้นดูคล้ายกับความเป็นจริงมากที่สุด สามารถใช้ได้ทั้งบน Xbox One X และ PlayStation 4 Pro

นอกจากนี้ Crysis remastered ยังสามารถใช้กราฟฟิกการ์ด RTX ของ Nvidia ที่รองรับเทคโนโลยี Ray Tracing บนฮาร์ดแวร์ของ PC แต่การจะเล่น Crysis remastered แบบ 8K นั้นคงต้องอาศัย PC ที่ทรงพลังอย่างมาก

Crysis remastered เพิ่งวางจำหน่ายสำหรับ Nintendo Switch ไปเมื่อเดือนที่แล้ว และจะเปิดตัวบน Epic Games Store, PS4 และ Xbox One ในวันที่ 18 กันยายน ในราคา $30 (950 บาท)

ที่มา engadget