CEO ของ RAZER เตือน Gaming Chair ที่ดูสวยเท่ จะทำให้หลังของคุณพัง!

Min-Liang Tan ซีอีโอของ Razer โพสต์ข้อความทาง Facebook บอกให้เอา Gaming Chair ที่ใช้นั่งเล่นเกมอยู่ทิ้งไป เนื่องจากมันอาจจะทำให้สุขภาพของคุณพังได้

“เป็นเวลา 2-3 เดือนที่ยากลำบาก เพราะผมมีอาการปวดคอและหลังเรื้อรัง” Min-Liang Tan ชายวัย 42 ปี กล่าวหลังจากได้รับผลเอ็กซ์เรย์และ MRI เพื่อวินิจฉัยอาการซึ่งทำให้เขา “ค่อนข้างรู้สึกไม่สบายตัว”

เขากล่าวว่า ผู้ที่ประสบปัญหาคอหรือหลังคล้ายกันกับเขา ควรไปพบผู้เชี่ยวชาญทันที และยังกล่าวอีกว่าควรกำจัดเก้าอี้เล่นเกมทั้งหมดไป “ทิ้งเก้าอี้เล่นเกมและเก้าอี้แข่งรถของคุณไป มันดูดี แต่เป็นขยะสำหรับหลังของคุณ” Min-Liang กล่าวโดยอ้างว่าเขาได้ทิ้งเก้าอี้ของตัวเองไปแล้ว จากนั้นเขาก็ขอให้ทุกคนหาเก้าอี้ที่มีการออกแบบ เพื่อรองรับบั้นเอวอย่างเหมาะสม

Min-Liang Tan FB Post Razer Gaming Chair

“เก้าอี้เล่นเกมหลาย ๆ ตัวอาจจะดูดี แต่ไม่มีประโยชน์อะไรกับหลังและคอของคุณเลย” เขายังให้ความมั่นใจกับแฟน ๆ ว่า ตอนนี้ที่ Razer มีทีมนักวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการยศาสตร์ (Ergonomics) กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ปัญหานี้ และคาดว่าพวกเขาจะคิดค้นอะไรบางอย่างออกมาในอนาคตอันใกล้นี้

นอกจากนั้นเขายังแนะนำให้ทุกคนหยุดพักจากจากการนั่งหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ และหาเวลาออกกำลังกายหลังและยืดคอบ้าง “ผมรู้ดีว่าการพูดนั้นง่ายกว่าทำ” เขากล่าว “แต่ผมกำลังพยายามกำหนดเวลาพักเป็นประจำเพื่อยืดคอและหลัง”

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

เชื่อว่าการที่ CEO ของ Razer ออกมาพูดแบบนี้ เร็วๆ นี้เราอาจจะได้เห็นเก้าอี้เกมมิ่งแบรนด์ Razer เปิดตัวออกมาในตลาดแน่นอน ซึ่งตอนนี้เราก็เริ่มเห็นการเคลื่อนไหวจากหลายๆ แบรนด์เกมมิ่ง อย่าง Acer และ Logitech หันมาทำสินค้าประเภทเก้าอี้ ที่ออกแบบตามหลัก Ergonomic ซึ่งจะช่วยเรื่องป้องกันผลกระทบที่เกิดจากการนั่งเป็นเวลานานๆ ได้

ที่มา talkesport