Black Myth: Wu Kong เกมใหม่ฝีมือสตูดิโอเกมจากจีน กลิ่นอายไซอิ๋ว เตรียมลง PS5, Xbox Series X

Black Myth: Wu Kong เกมแอคชั่นผจญภัยจากจีน พร้อมนิทานคลาสสิกของ Monkey King ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องหลักในเกม และได้แรงบันดาลใจจาก Nioh และ Nioh 2

Black Myth: Wu Kong มีแนวการเล่นคล้ายกับ Sekiro: Shadows Die Twice คุณสามารถใช้ Soul เพื่อเข้าไปยังเนื้อเรื่องนิทานคลาสสิกได้ และในทีเซอร์ยังเผยให้เห็นว่าตัวหลักสามารถกลายร่างเป็นสิ่งมีชีวิตอื่นได้ด้วย

ในเกมมีตัวละครที่หลากหลาย แต่สิ่งที่โดดเด่นคือเกมนี้พัฒนาโดยใช้ Unreal Engine 4 ซึ่ง Game Science Studio ก่อตั้งโดยอดีตเจ้าหน้าที่ของ Tencent Games ซึ่ง Tencent นั้นเป็นเจ้าของ Epic Games ที่เป็นเจ้าของ Unreal Engine ทีมงานกล่าวว่าได้ปล่อยตัวอย่างการเล่นความยาว 13 นาทีนี้มา เพื่อรับสมัครทีมงานมาร่วมพัฒนาเกมนี้เพิ่มเติม

Game Science มีแผนจะปล่อยเกมบนพีซีเช่นเดียวกับแพลตฟอร์ม “กระแสหลัก” อื่น ๆ Black Myth: Wu Kong อาจจะสามารถเข้าสู่คอนโซลรุ่นต่อไปเช่น PlayStation 5 และ Xbox Series X ได้

Black Myth: Wu Kong
Black Myth: Wu Kong

เกมคุณภาพระดับ AAA อย่าง Black Myth ไม่ใช่สิ่งที่เราเห็นมาจากประเทศจีนมากนัก พวกเขาเป็นที่รู้จักกันดีในการผลิตเกมฟรีเช่น Call of Duty: Mobile แต่ Black Myth: Wu Kong อาจเป็นเกมที่เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์นั้น

ที่มา engadget