Apple TV+ ไฟเขียวให้ Harriet the Spy ผู้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ

Apple TV+ ไฟเขียวให้ “Harriet the Spy” แสดงนำโดย Beanie Feldstein ผู้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำและ Jane Lynch ผู้ชนะรางวัลเอมมี่

Apple TV+ ประกาศลำดับซีรีส์สำหรับ “Harriet the Spy” ซึ่งเป็นแอนิเมชั่นเรื่องแรกที่ปรับจากวรรณกรรมเยาวชนชื่อดัง ซึ่งบันทึกเรื่องราวการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ของ Harriet M. Welsch ผู้กระตือรือร้น “Harriet the Spy” จาก The Jim Henson Company และ Rehab Entertainment จะร่วมเป็นหนึ่งในซีรีส์สำหรับเด็กและครอบครัวระดับชนะรางวัลของ Apple ซึ่งสร้างโดยนักเล่าเรื่องราวสำหรับเด็กที่สร้างสรรค์และได้รับความเชื่อถือสูงสุดในปัจจุบัน

เรื่องราวนี้มีฉากเป็นนครนิวยอร์กในยุค 1960 ซึ่งเป็นช่วงที่วรรณกรรมต้นฉบับได้รับการตีพิมพ์ ซีรีส์ใหม่นี้ให้เสียงโดยนักแสดงชั้นนำอย่าง Beanie Feldstein ผู้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำและ SAG Award โดย Beanie จะพากย์เป็น ‘Harriet’ สาวน้อยอายุ 11 ปีผู้ช่างสงสัย รักการผจญภัย และยืนหยัดได้ด้วยตัวเอง Harriet ใฝ่ฝันอย่างยิ่งที่เป็นนักเขียน ซึ่งการจะเป็นนักเขียนที่ดีได้จะต้องรู้ทุกอย่าง และเพื่อให้รู้ได้ทุกอย่าง เราจะต้องเป็นสายลับ! Jane Lynch ผู้ชนะรางวัลเอมมีจะพากย์บทของ ‘Ole Golly’ ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงเด็กผู้จริงจังและมีสีสัน อีกหนึ่งผู้ให้เสียงสำหรับซีรีส์นี้คือ Lacey Chabert พากย์เป็น ‘Marion Hawthorne’ หัวโจกของกลุ่มสาวป๊อปสุดหยิ่งที่โรงเรียนของ Harriet

“Harriet the Spy” พิมพ์ครั้งแรกในปี 1964 และเป็นวรรณกรรมเยาวชนที่โดดเด่นซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดวรรณกรรมเยาวชนและหนังสือสำหรับเด็กอีกมากมาย ซีรีส์ต้นฉบับเรื่องใหม่ของ Apple ที่อิงจากหนังสือของ Louise Fitzhugh เรื่องนี้จะได้รับการเรียบเรียงและอำนวยการสร้างโดย Will McRobb (ผู้ร่วมสร้าง “The Adventures of Pete & Pete” ที่ชนะรางวัลและได้รับการยกย่อง) และมี Sidney Clifton (“Black Panther,” “Me, Eloise”)เป็นโปรดิวเซอร์ Lisa Henson กับ Halle Stanford จะร่วมอำนวยการสร้างในนามของ The Jim Henson Company และ John W. Hyde โดยมี Terissa Kelton ร่วมอำนวยการสร้างในนามของ Rehab Entertainment Wendy Moss-Klein กับ Nancy Steingard จาก 2 Friends Entertainment จะรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างด้วยเช่นกัน Titmouse Animation Studios จะเป็นผู้สร้างแอนิเมชั่นให้กับซีรีส์

ลำดับซีรีส์นี้เป็นผลงานหลังบรรลุก้าวสำคัญซึ่งก็คือการคว้ารางวัลเดย์ไทม์เอมมีเมื่อไม่นานมานี้จากรายการ “Ghostwriter” และ “Peanuts in Space: Secrets of Apollo 10” ซึ่งเป็นรายการออริจินัลสำหรับเด็กของ Apple TV+ ทำให้ Apple TV+ เป็นบริการสตรีมมิ่งรายแรกที่ได้รับรางวัลเดย์ไทม์เอมมีในปีแรกที่ดำเนินการ นอกจากนี้ “Ghostwriter” ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Imagen Award สาขา Best Children’s Programming อีกด้วย

“Harriet the Spy” เป็นการขยายความร่วมมือระหว่าง Apple กับ The Jim Henson Company ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวภาพยนตร์ต้นฉบับของ Apple เรื่อง “Fraggle Rock: Rock On!” และภาคปรับปรุงใหม่ที่ทุกคนรอคอยของซีรีส์สุดคลาสสิก “Fraggle Rock” ซึ่งนอกเหนือจาก “Fraggle Rock” แล้ว Apple TV+ ยังเป็นศูนย์รวมซีรีส์ต้นฉบับที่มีให้เลือกมากขึ้นเรื่อยๆ จากแฟรนไชส์ชื่อดังในวงการรายการสำหรับเด็กและครอบครัว อาทิ Sesame Workshop and Peanuts และอีกไม่นานจะมีซีรีส์ต้นฉบับฉบับปรับใหม่ที่อิงจากนิทานและภาพประกอบโดย Maurice Sendak ออกฉายด้วยเช่นกัน

Apple TV+ สามารถรับชมได้ในแอพ Apple TV บน iPhone, iPad, Apple TV, iPod touch, Mac, สมาร์ททีวี Samsung และ LG บางรุ่น, Amazon Fire TV และอุปกรณ์ Roku รวมถึงทางออนไลน์ที่ tv.apple.com ในราคา 99 บาท ต่อเดือนและสามารถทดลองใช้งานได้ฟรี 7 วัน แอพ Apple TV จะสามารถใช้งานได้บนสมาร์ททีวี Sony และ VIZIO ภายในปีนี้ ลูกค้าที่ซื้อ iPhone, iPad, Apple TV, Mac หรือ iPod touch เครื่องใหม่จะสามารถใช้บริการ Apple TV+ ได้ฟรีเป็นเวลา 1 ปี ภายในระยะเวลาจำกัด ข้อเสนอพิเศษนี้มีระยะเวลา 3 เดือนหลังการเปิดใช้งานอุปกรณ์ที่เข้าเกณฑ์