Angry Birds Pig

ค้นพบตุ๊กตาดินเผาอายุในซากโบราณ 5,000 ปี หน้าตาเหมือนเจ้าหมู Angry Birds

นักโบราณคดีขุดพบตุ๊กตาดินเผา ในหมู่บ้านโบราณแห่งหนึ่งในประเทศจีน ที่มีอายุมากกว่า 5,000 ปี ที่น่าแปลกใจคือ หน้าตาของตุ๊กตามันช่างเหมือนกับ เจ้าหมูเขียววายร้าย จากเกม Angry Birds

การค้นพบครั้งนี้ นักโบราณคดีได้จากการขุดสำรวจหมู่บ้านโบราณในเมืองกวงอาน มณฑลเสฉวน ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน โดยที่หมู่บ้านนี้อาณาเขตกว้างถึง 7,000 ตารางเมตร (ปัจจุบันสำรวจไปแล้ว 4,500 ตารางเมตร) มีอายุในประวัติศาสตร์ระหวังช่วงยุคสมัยราชวงษ์หมิง และราชวงษ์ชิง ซึ่งนานถึง 5,000 ปีเลยทีเดียว

ในการขุดสำรวจซากปรักหักพังของชนเผ่าโบราณครั้งนี้ ปรากฎว่า มีการพบตุ๊กตาดินเผาขนาดประมาณเท่ากำปั้น ที่ดูแล้วหน้าตาของมันเหมือนกับ หมูเขียว ตัวละครร้ายที่เป็นคู่ปรับกับนกโกรธในเกม Angry Birds เหมือนชนิดที่ว่าเห็นครั้งแรก ก็นึกถึงเจ้าหมูนี่ขึ้นมาทันที

Angry Birds Pig

แน่นอนว่าหลังจากที่ข่าวและภาพการค้นพบนี้เผยแพร่ออกไป ในโลกอินเทอร์เนตที่จีน บน Weibo ต่างบอกตรงกันว่า “นี่มันเจ้าหมูใน Angry Birds นี่!”

หลายคนก็พูดกันแบบติดตลกว่า ” นี่มัน Angry Birds ใช่มั้ย? มันต้องนั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไปแน่ๆ” และมีคอมเมนต์อีกว่า “แบบนี้สงสัย เจ้าหมูจะต้องโดนฟ้องเรียกค่าลิขสิทธิ์แน่ๆ”

ผู้เชี่ยวชาญชาวจีนเชื่อว่า ตุ๊กตาดินเผาโบราณชิ้นนี้ น่าจะถูกสร้างขึ้นและมีอายุราวๆ 3,200 ปี โดยที่การค้นหาก็ยังพบข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันในยุคนั้น ที่เป็นลักษณะของเครื่องเคลือบและหิน ซึ่งมีลวดลายของหงษ์และมังกร

ข้อมูลจาก : Dailymail