“Analogue” Pocket Console ย้อนยุค แบบพกพา เปิดจองออนไลน์ 3 ส.ค.นี้

ผ่านมา 9 เดือนหลังจากที่ Analogue เปิดตัว Pocket Console แบบพกพา โดยจะเปิดให้สั่งจองวันที่ 3 สิงหาคม นี้ แต่จากสถานการณ์ปัจจุบัน สินค้าจะเริ่มจัดส่งได้ช่วงพฤษภาคม 2563

Pocket Console ของ Analogue ก็เหมือนกับเครื่องคอนโซลอื่นทั่วไป มันสร้างขึ้นโดยชิปเกตอาเรย์ (FPGA) ที่ตั้งค่าโปรแกรมได้ ในขณะที่คอนโซลย้อนยุคแบบ All-in-one จะใช้การจำลองซอฟต์แวร์แบบ Emulator

Analogue portable Pocket console
หน้าจอแสดงผล 3 แบบ Game Boy, Game Boy Color และ Game Boy Advance

คุณสมบัติของเครื่อง Analogue จะใช้โปรแกรม FPGA เพื่อเลียนแบบวงจรดั้งเดิมของเกมคอนโซล โดยจะทำให้เราสามารถเล่นเกมได้เหมือนกับเล่นบนฮาร์ดแวร์ต้นฉบับ

ตัว Pocket console มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยหลังจากการเปิดตัว โดยปุ่มเริ่มต้นและปุ่มโฮมถูกย้ายจากขอบไปยังตรงกลางของขอบด้านล่างแทน

พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “โหมดการแสดงผลแบบดั้งเดิม” ซึ่งใช้หน้าจอ LCD คุณภาพสูงและสามารถเลียนแบบเครื่องเล่นคอนโซลแบบดั้งเดิมได้ทั้งหมด โดยมีหน้าจอแสดงผล 3 แบบคือ Game Boy ที่เป็น LCD แบบเขียวๆ , Game Boy Color แสดงสีแบบ 16 bit และ Game Boy Advance ที่มีความละเอียดมากขึ้น

จอแสดงผลเป็นแผงขนาด 3.5 นิ้ว, 615-PPI LTPS พร้อมอัตราการรีเฟรชที่ผันแปรและการหมุนซอฟต์แวร์ เพื่อรองรับเกม “tate mode” (แนวตั้ง) พร้อมแบตเตอรี่ 4,300mAh ใช้งานได้ 6-10 ชั่วโมง กระจกหน้าจอเป็น Gorilla Glass ที่หนากว่าปกติถุง 3 เท่า

Analogue-portable-Pocket-console-delaye

ตัวแท่นวางถูกกำหนดราคาไว้ที่ 99$ (3,190 บาท) มีพอร์ต USB-C ในตัว และรองรับคอนโทรลเลอร์ได้ถึง 4 ตัวผ่านทาง Bluetooth และ Wireless 2.4GHz หรือผ่านทาง USB

สำหรับใครที่มีตลับเกมเก่าๆ ก็ยังมีตัวอะแดปเตอร์อย่าง Game Gear, Neo Geo Pocket Color และ Atari Lynx จะวางจำหน่ายในราคา 30$ (950 บาท) ต่อชิ้น ส่วนสายเคเบิล Pocket-to-Pocket จะมีราคาอยู่ที่ 16$ (510 บาท) มาพร้อมกับ Nanoloop ซึ่งเป็นโปรแกรมเพลงอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมฝนหมู่ผู้สร้าง Chiptune

Analogue Pocket และ Dock จะสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ในวันที่ 3 สิงหาคมเวลา 8.00 น. PT / 11.00 น. ET จาก ร้านค้าของ Analogue ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 199$ (6,290 บาท) และ 99$ (3,190 บาท) ตามลำดับ

ที่มา engadget