Adobe จับมือ Google เปิดตัว ‘.new’ สำหรับสร้าง แปลง Word, Excel เป็น PDF ได้ผ่านเว็บบราวเซอร์

Adobe จับมือ Google เปิดตัวช็อตคัต .new สำหรับ Adobe Acrobat และ Adobe Spark ให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น แปลง Word, Excel, PPT เป็น PDF, เซ็นเอกสาร PDF ฯลฯ โดยทำผ่านหน้าเว็บบราวเซอร์แบบออนไลน์ได้เลย

PDF.new Adobe แปลง Word PDF

เพียงพิมพ์ว่า PDF.new ในบราวเซอร์ของคุณ เท่านี้ก็สามารถสร้าง Adobe Acrobat PDF ได้ฟรีจาก Microsoft Office สามารถ แปลง ไฟล์ Word , Excel , PPT หรือไฟล์รูปต่างๆ ได้ทันที (จากที่เราได้ทดสอบพบว่ายังไม่รองรับภาษาไทย)

Sign.new Adobe แปลง Word PDF

หรือพิมพ์ว่า Sign.new เพื่อสร้างฟอร์ม PDF ที่สามารถกรอกข้อมูลเพิ่มเข้าไปได้ เซ็นลายมือชื่อได้ เซฟและส่งต่อได้

JPGtoPDF.new

ถ้าต้องการแปลงจากไฟล์ JPG ไปเป็น PDF ก็ทำได้ โดยพิมพ์ JPGtoPDF.new

CompressPDF.new

และถ้ามีไฟล์ PDF อยู่เป็นจำนวนมาก แล้วต้องการจะบีบอัดไฟล์เข้าด้วยกันเพื่อลดขนาดไฟล์ พิมพ์ CompressPDF.new เพื่อบีบอัด ลดขนาดไฟล์ให้ง่ายต่อการส่งหรือแชร์ไฟล์ต่อ การใช้งานก็ไม่ยากเลย เพียงแต่ drag and drop เอกสารที่ต้องการจะแปลงลงในหน้าเบราเซอร์ดังกล่าว

หรือถ้าอยากสร้างคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียแบบง่ายๆ ด้วยการโพสต์จาก Adobe Spark ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงพิมพ์ Create.new ก็สามารถเข้าสู่ Adobe Spark ได้ง่ายๆ มีเทมเพลต รูปภาพ ไอคอน และสติ๊กเกอร์จำนวนมากให้เลือกใช้งาน

Adobe เปิดให้ใช้งานช็อตคัต .new สำหรับไฟล์ PDF ฟรี 20 ครั้งในปี 2020 (หากไม่พอ ลองดู subscription plan ดู) นอกจากนี้ Acrobat online ยังเปิดให้ผู้ใช้งานเข้าได้ใช้งานเครื่องมือต่างๆ บนเบราเซอร์ทั้งแบบฟรี และพรีเมียม

สามารถใช้งานช็อตคัต .new ได้ทั้ง Mac และ Windows รวมถึงทั้งบนเดสก์ท็อปและอุปกรณ์มือถือ

ที่มา : Adobe Blog