รีวิว Xiaomi X LINE FRIENDS Bluetooth Earphone หูฟังอะไรทำไมน่ารักจัง!

รีวิว Xiaomi X LINE FRIENDS ชุดหูฟัง Bluetooth ไร้สาย มาในธีม Sally และ Brown สุดน่ารัก คิ้วท์ๆ ที่เห็นแล้วอดใจไม่ไหว น้ำหนักเบา เสียงดี เบสแน่น ราคาไม่แพง มีแรงซื้อแน่นอน

รีวิว Xiaomi X LINE FRIENDS Bluetooth Earphone

ถ้าพูดถึง LINE FRIENDS หลายคนคงจะนึกถึงความน่ารักแสนซน ที่เห็นล้วในละลาย วันนี้ LINE FRIENDS กับ Xiaomi ได้ผลิตหูฟัง แบบ True Wireless เอาใจแฟน ๆ LINE Friends ที่มีให้เลือก 2 แบบคือ Brown และ Sally โดยดีไซน์ของตัวเคสกับหูฟังจะแตกต่าง

จริงๆ แล้ว ก่อนหน้านี้ Xiaomi ก็เคยมีสินค้าที่คอลแลปกับ LINE Friends อยู่หลายชิ้น อย่างเช่น กระเป๋าเดินทาง, เครื่องกดสบู่เหลวอัตโนมัติ ฯลฯ สำหรับหูฟังตัวนี้ถือว่าเป็นอีกอย่างที่ทำออกมาแล้วน่ารักน่าใช้จริงๆ

และสำหรับ Xiaomi X LINE FRIENDS Bluetooth Earphone ตัวนี้ จริงๆ แล้ว ก็คือการเอาหูฟังตัว Xiaomi Redmi AirDots มาดัดแปลง ให้เป็นธีมสีของ Brown และ Sally ซึ่งเรื่องสเปคเสียงและการใช้งานคือเหมือนกันเลย

เปิดกล่องลองของใหม่

รีวิว Xiaomi X LINE FRIENDS Bluetooth Earphone Sally Brown

หูฟังไร้สาย LINE Friends จะมีตัวหูฟังสีขาว บนตัวหูฟังมีรูปหัวตัวละครหมี Brown กับ Sally นานๆ ที เจ้า Sally จะมีบทบาทบ้างกับเค้าบ้าง แล้วแต่รุ่นที่เลือก ส่วนเคสจะดีไซน์ตามธีมตัวละครนั้น ๆ เลย เป็นสีน้ำตาลกับสีเหลืองน่ารักตามแบบฉบับของ LINE Friends ด้านในเคสจะมีแม่เหล็กติดกับหูฟัง ถ้าเก็บใส่เคสหูฟังก็จะปิดเอง เมื่อหยิบออกมาจากเคสมันก็จะเปิดเองอัตโนมัติ พร้อมใช้งานได้ทันที ง่ายและสะดวกกับการใช้งานมากๆ

Brown ตัวเคสจะเป็นรูปตัวบราวสีน้ำตาลน่ารักมาก เปิดมาจะเจอหูฟังสีขาวเป็นรูปหน้า Brown น่ารักสุดๆ ไปเลย

รีวิว Xiaomi X LINE FRIENDS Bluetooth Earphone Sally Brown

Sally ตัวเคสจะเป็นรูปตัวไก่สีเหลือง แอบดีใจเพราะนานๆ จะเห็น เจ้าไก่มีบทบาทกับเขาบ้าง เช่นกันตัวหูฟังสีขาวเป็นรูปหน้า Sally หลงเลย

Xiaomi X LINE FRIENDS Sally Brown

จะเอ๋! มีอะไรให้บ้างน้าาา

แน่นอนต้องมีหูฟังนางเอกของเรื่อง ผ่ามมม!! แค่เห็นเธอแล้วก็ใจละลาย อุปกรณ์ต่างๆ นานาที่เลือกได้ใช้ตาม อัธยาศัย โดยจะมีสายชาร์จแบบหัว USB เสียบกับตัวเคสที่เป็นช่อง Micro USB และยังมีตัวจุกยางซิลิโคนให้เลือกเปลี่ยนได้อีก 2 ขนาด รวมเป็น 3 ขนาดให้เลือกได้ แนะนำให้เลือกใช้ขนาดที่ใส่แล้วพอดีกับรูหูของเราพอดี เพื่อที่เวลาใส่จะได้ไม่หลุดร่วงง่ายๆ

Xiaomi X LINE FRIENDS Sally Brown

วิธีการใช้งาน

การใช้งานไม่ได้มีความยุ่งยากอะไรก็เหมือนการเชื่อมต่อหูฟัง True Wireless ทั่วๆ ไป ง่ายนิดเดียว ผ่าน Bluetooth ที่ใช้ได้ทั้งสมาร์ทโฟนระบบ Android, iOS และ นาฬิกาสมาร์ทวอทช เมื่อเราเชื่อมต่อแล้ว การใช้งานครั้งต่อก็จะเชื่อมต่ออัตโนมัติทันทีที่เราหยิบหูฟังออกมาจากตลับชาร์จ

มาลองฟังกันหน่อย

หลังจากได้สัมผัสเสียงของ Xiaomi X LINE FRIENDS เห้ย! ของถูกและดีมันมีอยู่จริงนะ เบสแน่น เสียงดี ให้ความรู้สึกที่กลมกล่อม หอมมัน ไม่ทุ้มไม่แหลมจนเกินไป แถมตัดเสียงรอบข้างทำได้เยี่ยม รู้สึกว่าอยู่ในโลกส่วนตัวเลย คือแทบไม่ได้ยินเสียงรบกวนจากภายนอกเลย เพราะตัวจุกยางเป็นซิลิโคนสวมแบบ In-Ear

ตัวหูฟังรองรับ Bluetooth 5.0 เชื่อมต่อได้ไกล 10 เมตร กันน้ำได้ IP5X แบตเตอรี่ตัวหูฟัง 43mAh Stand By ได้นาน 6 วัน ถ้าใช้งานตามปกติก็อยู่ได้นาน 3.5 ชั่วโมง ส่วนในเคสมีแบตเตอรี่ 310mAh น้ำหนักตัวหูฟังสองข้างรวมเคสเบามาก ๆ แค่ 4 กรัมเท่านั้นเอาละมีใครให้มากกว่านี้มั้ย

สาวๆ ไม่ต้องห่วงเพราะสามารถใส่ออกกำลังกายได้แบบสบายๆ ด้วยน้ำหนักที่เบา เพราะตัวหูฟังดีไซน์ให้ใส่กระชับแน่นไม่มีหลุดแน่นอน และยังกันน้ำกันเหงื่อได้อีกด้วย

การควบคุมการทำงาน

การควบคุมการทำงานง่ายๆ เช่นกัน ใช้ระบบทัชคอนโทรล การแตะหนึ่งครั้งเพลงจะเล่นให้เรา แตะอีกครั้งเพลงก็จะหยุด แต่ถ้าเราแตะ 2 ครั้งที่หูฟังด้านขวาเพลงจะเดินหน้าไป ถ้าเราแตะหนูฟังด้านซ้าย 2 ครั้ง เพลงจะย้อนกลับมาหนึ่งเพลง

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับสาวก LINE FRIENDS คงจะต้องหามาไว้ครอบครองกันแล้วใช่มั้ย สำหรับ Xiaomi X LINE FRIENDS Bluetooth Earphone ตอนนี้มีเข้ามาจำหน่ายในไทยเรียบร้อยแล้ว สามารถหาซื้อได้ตามช็อปของ Xiaomi มีหลายสาขา สำหรับราคาก็ไม่แรงมาก อยู่ที่ราวๆ 800-900 บาท รวมถึงช่องทางออนไลน์ของ Xiaomi Flagship Store ก็มีด้วยเช่นกัน

สำหร้บราคา กับคุณภาพเสียง ถือว่าเป็นหูฟังแบบ TWS ที่เสียงดีคุ้มกับราคาไม่ถึงพันบาท เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แถมยังได้ลายน่ารักๆ ของ LINE Friends ที่สาวๆ น่าจะชอบกับ ส่วนที่มีขัดใจในการใช้บ้าง ก็มีเรื่องของแบตเตอรี่ ที่มีเวลาการใช้ต่อรอบน้อยไปนิดนึง เพราะด้วยตัวหูฟังที่มีขนาดเล็ก ก็อาจจะใช้ฟังต่อเนื่องไม่ได้นานมากนัก ก็จะเหมาะสำหรับเป็นหูฟังสำหรับฟังเวลาเดินทางบน BTS นั่งรถไปเรียนไปทำงาน