เผยภาพเรนเดอร์ Mi Mix Alpha 2 หน้าจอรอบเครื่อง กล้องหลังแบบกล้องคอมแพ็ค

ก่อนหน้านี้ Xiaomi ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอห่อไปรอบตัวเครื่องอย่าง Mi Mix Alpha ไปเมื่อเดือนกันยายน 2019 ล่าสุด Xiaomi กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นที่ต่อจาก Mi Mix Alpha รุ่นแรก คาดว่าน่าจะใช้ชื่อรุ่นว่า Mi Mix Alpha 2 ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวเดือนธันวาคมนี้ หากสถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้นและไม่มีอะไรผิดพลาด

เรื่องสิทธิบัตรที่มีรายงานช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาระบุว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่จำนวน 2 จอ รวมถึงกล้อง AI Super Camera ที่มาพร้อมกับเลนส์ซูมที่ยื่นออกมาจากหลังตัวเครื่องคล้ายกับเลนส์ของกล้องคอมแพ็ค

ทาง LetsGoDigital ได้ปล่อยภาพเรนเดอร์ที่คาดว่าน่าจะเป็นของ Mi Mix Alpha 2 ออกมาให้ดูกัน ซึ่งบอกเลยว่าดีไซน์ทำออกมาได้ไม่ธรรมดาจริงๆ

Xiaomi Mi Mix Alpha 2 renders

จากรูป จะเห็นว่ามือถือรุ่นนี้มากับหน้าจอขนาดใหญ่ ขอบหน้าจอเป็นแบบ waterfall ที่ขยายทั้งด้านบนและด้านล่างของขอบ

หน้าจอไม่มีติ่งหยดน้ำ และไม่ใช่หน้าจอแบบ punch-hole สำหรับกล้องหน้า ที่ใช้สำหรับเซลฟี่ หรือใช้สำหรับระบบการจดจำใบหน้า เป็นไปได้ที่ Xiaomi อาจจะตัดเทคโนโลยีดังกล่าวออกไป หรือเป็นไปได้ที่มันน่าจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ฝังอยู่ใต้หน้าจอ

ส่วนอีกหน้าจอ Xiaomi ยังคงเลือกให้มีหน้าจอขนาดใหญ่ที่บริเวณหลังเครื่อง บริเวณใต้ส่วนของกล้องหลัง

Xiaomi Mi Mix Alpha 2 renders

ส่วนของกล้องหลัง AI Super Camera นั้นทำออกมาได้แตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นหลังๆ ที่มาพร้อมกับกล้องหลัง 2 ตัว 3 ตัว หรือ 4 ตัว เป็นต้น จะว่าไปแล้ว ไอเดียและคอนเซ็ปต์มีความคล้ายกับ Nokia Lumia 1020 กับ Samsung Galaxy K Zoom อยู่

ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเกี่ยวกับเซนเซอร์กล้อง แต่คาดว่าความละเอียดที่ 108 พิกเซลน่าจะเป็นตัวเลือกสำหรับมือถือรุ่นนี้ อีกทั้งยังไม่มีข้อมูลเรื่องสเปคภายในตัวเครื่อง แต่คาดว่า Mi Mix Alpha2 นั้นจะเป็นสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม ดังนั้นราคาของมันก็น่าจะแรงพอๆกับสมาร์ทโฟนจอพับได้ และอัดแน่นมาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ระดับ high-end เช่น การใช้ชิปตัวล่าสุดอย่าง Qualcomm Snapdragon 865+ หรือรุ่นที่ใหม่กว่า และรองรับการเชื่อมต่อ 5G เป็นต้น

[youtube v=”GZ6ErCVxOSQ”]

ที่มา : PHONEARENA