Mi BAND 4C เปิดตัวแล้วที่ไต้หวัน มีพอร์ตชาร์จ USB ในตัว ราคา 550 บาท

จากการแข่งขันที่สูงและความเสียหายจากโควิด-19 ทำให้แบรนด์ต่าง ๆ ปรับลดราคาของ smartwatches และ smart bands ให้ต่ำลง ล่าสุด Mi Band 4C มี ราคา เพียง 550 บาท

หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับ Mi Band 4C ที่ถูกและดีหลุดออกมาก่อนหน้านั้น ล่าสุดตอนนี้มันได้รับการวางขายอย่างเป็นทางการในตลาดต่างประเทศ โดยประเทศแรกที่ได้รับการเลือกคือ ไต้หวัน ซึ่งชื่อทางการคือ Xiaomi Mi Band 4C

Mi Band 4C ถูกกว่า แต่มีคุณสมบัติที่ดีพอ ๆ กับ Mi Band 4

ถึงจะเป็นรุ่นรองของ Mi Band 4 แต่มันกลับมีคุณสมบัติที่ไม่แตกต่างจาก Mi Band 4 มากนัก แถมยังมีขนาดจอ OLED ที่ใหญ่กว่า พร้อมพอร์ตชาร์จ USB-A ข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือมันมีความจุแบตที่น้อยกว่า และมันก็ไม่มีระบบ NFC เหมือนกับ Mi Band 4

Mi BAND 4C ราคา

Mi Band 4C วางขายในใต้หวันด้วย ราคา ราว ๆ 550 บาท ซึ่ง Mi Band 4 นั้นมีราคาแพงกว่าเกือบ 33% โดย Mi Band 4C มีให้เลือก 4 สีด้วยกันคือ ส้ม ดำ น้ำเงินและสีเขียวมะกอก แถมยังสามารถเปลี่ยนสายรัดได้อีกด้วย ส่วนราคาของสายรัดในประเทศจีนนั้นอยู่ที่ราว ๆ 80 บาทต่อสี หากซื้อทั้งสมาร์ทแบนด์และสายทั้ง 3 สี ก็จ่ายเพียง 700 บาทเท่านั้น

ต้องรอดูว่า Mi Band 4C นี้จะเป็นที่นิยมในตลาดไต้หวันหรือไม่ แต่เราเชื่อว่าจากคุณสมบัติและราคาที่ถูกลงนั้นจะทำให้มันได้รับความนิยมอย่างมากในอนาคต

ที่มา gizchina