Twitter บอกจะยอมเพิ่ม ปุ่ม Edit ข้อความ ถ้าทุกคนยอมสวมหน้ากาก

แอคเคาน์ทางการของ Twitter ได้ทวีตข้อความ บอกว่า จะเพิ่ม ปุ่ม Edit ที่ทุกคนเรียกร้องมาสิบกว่าปี มีข้อแม้ว่า ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย

สำหรับคนที่ใช้งานทวิตเตอร์ จะรู้ว่าข้อความที่เราทวีตออกไปนั้น เราไม่สามารถจะแก้ไขได้ คือถ้าพิมพ์ผิดมีทางเดียวคือลบทิ้งแล้วทวีตใหม่ และตลอดเวลาที่ผ่านมา ผู้ใช้ต่างเรียกร้องให้ Twitter เพิ่ม ปุ่ม Edit ที่จะทำให้สามารถแก้ไขข้อความที่ทวีตออกไปแล้วได้

จนเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา แอคเคาน์ทางการของ Twitter ได้ทวีตข้อความว่า

You can have an edit button when everyone wears a mask

ข้อความนี้มีคนกด Like ไปแล้วเกือบ 3 ล้านครั้ง และรีทวีตไปเกือบ 9 แสนครั้ง

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

มุมมองจากการที่ทาง Twitter ออกมาพูดแบบนี้ เราสามารถมองออกมาได้ 2 กรณีด้วยกันคือ อย่างแรก ทางทวิตเตอร์ต้องการให้คนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการสวมหน้ากากอนามัย ในภาวะที่ไวรัสโคโรนายังคงแพร่ระบาดอยู่ โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาที่พบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้น มากกว่า 4 หมื่นคนต่อวัน และอีกหลายๆ ประเทศที่ยังไม่สามารถควบคุมได้ รวมถึงหลายประเทศก็เริ่มมีการระบาดระลอกใหม่กลับมา ซึ่งวิธีง่ายๆ ที่ทุกคนทำได้ในการป้องกันการแพร่ระบาด ก็คือ การสวมหน้ากากอนามัย

แต่ถ้ามองอีกมุม ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า ที่ทาง Twitter ออกมาให้คำสัญญาในการเพิ่มฟีเจอร์ที่ตัวเองไม่คิดว่าจะเพิ่มให้แน่นอน อย่างปุ่ม Edit ก็เพราะคิดว่า ยังไงก็ไม่มีทางที่คนจะหันมาใส่หน้ากากอนามัยกันหมดอย่างแน่นอน

ข้อมูลจาก Twitter