สายกินห้ามพลาด! แนะนำ 5 ครีเอเตอร์สาย Food มาแรงบน TikTok

TikTok ปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญหรือเชฟระดับมืออาชีพ เข้ามาสร้างสรรค์คอนเทนต์การทำอาหารเป็นจำนวนมาก เรามารู้จัก 5 ครีเอเตอร์สาย Food ที่น่าติดตามมาให้รู้จักกัน

ปัจจุบันนี้ต้องบอกว่าผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจในการทำเมนูอาหารโปรดด้วยตัวเองกันมากขึ้น ผ่านการค้นหาวิธีและไอเดียการทำเมนูโปรดจากแพลตฟอร์มต่างๆ อย่าง TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ผู้คนสามารถเข้ามาแชร์ไอเดียและค้นหาไอเดียที่สนใจได้อย่างเปิดกว้าง จึงทำให้ที่ผ่านมามีคอนเทนต์อาหารหลากหลายประเภทที่เป็นที่นิยมบน TikTok เป็นจำนวนมากที่สามารถสร้างครีเอเตอร์หน้าใหม่สายฟู้ดให้โด่งดังและเป็นที่รู้จักมากมาย ด้วยคอนเทนต์ที่เข้าถึงง่าย กระชับ และที่สำคัญทำตามได้ไม่อยาก โดยวันนี้ เราขอแนะนำให้รู้จักกับ 5 ครีเอเตอร์สายอาหารมาแรงบน TikTok ที่สายกินไม่ควรพลาด!

TikTok ID : @bon_appetitbkk

TikTok content Food

ด้วยความโดดเด่นในการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่มาพร้อมกับการนำเสนอด้วยภาพและเสียงที่สั้น กระชับ และเข้าใจง่าย อธิบายเพียงขั้นตอนที่สำคัญๆ แต่ยังครบทุกความละเอียดในการรังสรรค์เมนูให้ดูดี น่ากิน จนทำให้หลายๆ เมนูกลายเป็นเมนูโปรดของหลายๆ คน อย่างคลิป เมนูไข่เจียวนุ่มฟู​ ซึ่งเป็นเมนูง่ายๆ ที่สามารถทำได้เองที่บ้าน โดยใช้วัตถุดิบไม่เยอะ สร้างยอดวิวไปได้ถึง 8.4 ล้าน เลยต้องยกให้เป็นเมนูธรรมดาแต่ยอดวิวไม่ธรรมดาเลยจริงๆ 

TikTok ID :  @Pholfoodmafia

คนนี้ถ้าเอ่ยชื่อแล้วต้องรู้จักกันอย่างแน่นอนกับ “พล ตัณฑเสถียร” ที่นอกจากเจ้าตัวจะเป็นเชฟสุดยอดฝีมือ แล้วยังสามารถเล่าความน่าสนใจของเมนูอาหารต่างๆ ได้อย่างมีเสน่ห์ ผ่านคอนเทนต์ที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย จนทำเอาผู้ชมดูจบแล้วเกิดปิ๊งไอเดียเมนูอร่อยๆ ทั้งอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่มได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีทิปดีๆ ที่น่าสนใจอย่าง วิธีการเปิดไข่ ที่ทำเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่าย เพื่อนำเปลือกไข่ไปใช้ต่อได้ในโอกาสอื่นๆ เช่น เสิร์ฟอาหาร หรือทำวุ้นไข่ เป็นคลิปที่มียอดวิวสูงมากถึง 6.9 ล้าน เลยทีเดียว

TikTok ID : @tswar

สายสร้างสรรค์เมนูที่หยิบเอาสิ่งใกล้ตัวมาประยุกต์ให้กลายเป็นเมนูใหม่ด้วยวิธีง่ายๆ ที่ใครๆ ก็สามารถ ทำตามได้ ซึ่งมาพร้อมความโดดเด่นในการนำเสนอด้วยการเล่าเรื่องวิธีการทำจนสำเร็จให้เป็นเมนูที่น่าสนใจ อย่างคลิป ง่ายแต่อร่อย หอมๆเด้งๆดึ๋งๆ ที่เล่าถึงการทานเงาะกระป๋องที่คนส่วนใหญ่ทานเนื้อเสร็จจะทิ้งน้ำ แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำในเงาะกระป๋องนั้น คือ ทีเด็ดเลย สามารถสร้างสรรค์เป็นเมนูวุ้นที่ทำได้ง่ายแถมอร่อยอีกด้วย ดีกว่าเอาไปทิ้ง จนมียอดวิวสูงถึง 5.1 ล้าน 

TikTok ID : @tatum_cup

TikTok content Food

สายหวานต้องห้ามพลาด หากเวลาอยู่บ้านแล้วอยากกินขนมแต่ไม่อยากกินเยอะเพราะยังติดกลัวอ้วน เปิดดูคลิปแล้วทำตามได้ง่ายๆ แบบสั้น กระชับ จบในทุกขั้นตอนกับครีเอเตอร์​ @tatum_cup ที่บอกเลยว่าแต่ละเมนูที่ทำนั้นใครที่เป็นสายคาเฟ่ต้องไม่พลาด อย่างเมนู มาการองสตรอเบอรี่ ที่ดูเป็นเมนูที่ทำยาก แต่บอกรายละเอียดตั้งแต่ขั้นตอนการทำและวัตถุดิบที่ใช้ พร้อมสร้างสีสันการเล่าเรื่องด้วยความสนุกติดตลกที่ดูแล้วต้องยิ้มตาม จนสร้างยอดวิวไปได้ถึง 4.8 ล้าน

TikTok ID : @ins_cf

เป็นอีกหนึ่งคนที่สามารถสร้างสรรค์เมนูได้แปลกใหม่และน่าสนใจ แม้ว่าจะเป็นเมนูที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว แต่ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ศิลปะความสวยงามที่เกิดขึ้นผ่านการแกะสลักที่ต้องบอกว่าเนียบและสวยงามมากๆ หรือแม้แต่คลิปเมนูขนมไทยอย่าง ขนมทองหยิบ ที่ดูเป็นขนมไทยที่อาจจะทำยากสำหรับบางคน แต่กลับเล่าเรื่องออกมาได้อย่างแบบเรียบง่าย จนทำให้มียอดวิว 521.2 แสน

อย่างที่ทราบกันดีว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถแจ้งเกิดเป็นครีเอเตอร์ได้ โดยไม่จำเป็นว่าจะเป็นใคร ทำอะไร ถนัดด้านใด หรือเป็นผู้โด่งดังมาก่อน เพราะทุกคอนเทนต์ของครีเอเตอร์สามารถเข้าถึงผู้ใช้บนแพลตฟอร์มได้อย่างทั่วถึงโดยไม่จำกัดเพียงแค่ยอด Follower อีกทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างครีเอเตอร์หน้าใหม่ให้โด่งดังได้ในช่วงเวลาเพียงข้ามคืน อย่างคอนเทนต์ด้านอาหารที่ดูว่าจะมีหลายขั้นตอนวิธีทำ แต่กลับสามารถทำให้เข้าใจและกระชับได้ในระยะเวลาเพียงสั้นๆ จนทำให้หลายคนต้องรีบลุกเข้าครัวไปทำตามทันที