มาแรง! Ghost of Tsushima ทำยอดขายทะลุ 2.4 ล้านชุด ภายใน 3 วัน

Sucker Punch Productions ผู้พัฒนาเกม Ghost of Tsushima เผยข้อมูลยอดขายกว่า 2.4 ล้านชุด ทั่วโลกในช่วง 3 วันแรกของการวางจำหน่าย ทำลายสถิติเกมทำยอดขายได้เร็วที่สุดบน PS4

Ghost of Tsushima มีเนื้อหาเกี่ยวกับซามูไรของญี่ปุ่น พร้อมภาพและเกมเพลย์ที่สวยงาม โดยมันเปิดตัวทั่วโลกบน PS4 เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา เรามาดูเนื้อเรื่องย่อกันดีกว่า

เนื้อเรื่อง

ในช่วงปลายศตวรรษที่ 13 อาณาจักรมองโกลได้ทำลายทั้งประเทศ พร้อมการรณรงค์เพื่อพิชิตตะวันออก เกาะซึชิมะตั้งอยู่ระหว่างญี่ปุ่นแผ่นดินใหญ่และกองทัพของชาวมองโกลที่นำโดยนายพล Khotun Khan ผู้อำมหิตและเจ้าเล่ห์

เมื่อเกาะถูกไฟไหม้จากคลื่นลูกแรกของการโจมตีของมองโกล จิน ซาไก (ตัวหลัก) นักรบซามูไรหนึ่งในสมาชิกที่รอดชีวิตคนสุดท้ายของซามูไร เขาต้องทิ้งประเพณีของซามูไร พร้อมกับลองหนทางใหม่ ๆ ในการต่อสู้เพื่อกอบกู้ซึชิมะ

Sucker Punch Productions Ghost of Tsushima-ps4

โดยเราจะได้เล่นเป็น จิน ซาไก ซามูไรคนสุดท้ายบนซึชิมะ และเราจะได้เรียนรู้เทคนิคการต่อสู้ใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการลอบสังหาร การใช้ธนู และอื่น ๆ อีกมากมาย และภายในเกมยังเปิดกว้างให้เราได้ทำเควสหลักและเควสย่อยเพื่อหาของรางวัลและเพิ่มความสามารถให้กับตัวละคร และยังมีจุดฟาร์มเพื่อเอาใจสายฟาร์มอีกด้วย

Ghost of Tsushima เป็นอีกหนึ่งเกมที่คุณไม่ควรพลาดที่จะหามาลองเล่นดูสักครั้ง ไม่ว่าจะด้วยเนื้อหาหรือกราฟฟิค ตัวเกมทำออกมาได้ดีทีเดียว ยืนยันได้จากยอดขายทะลุ 2.4 ล้านใน 3 วัน และเป็นอีกเกมที่หลายสำนักวิจารณ์ให้คะแนนที่สูง และบอกว่า นี่คือเกมดีที่เป็นการส่งท้ายเจนเนอเรชั่นของ PS4 ก่อน PS5 จะเปิดตัวในปลายปีนี้

ที่มา gematsu