สรุปข้อมูล สเปค รูปเครื่อง ของ Samsung Galaxy Note 20 Ultra ก่อนเปิดตัว 5 ส.ค.นี้

มีข่าวหลุดออกมาอย่างต่อเนื่องแบบชนิดที่ว่า แถบจะหมดเกลี้ยงแล้ว เราจะมาสรุป สรุปข้อมูล สเปค รูปเครื่อง ของ Samsung Galaxy Note 20 Ultra ให้ชมกัน

กำหนดการเปิดตัวสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 20 และ Galaxy Note 20 Ultra อย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ โดยจะเปิดตัวควบคู่ไปกับ Galaxy Z Fold 2, Galaxy Z Flip 5G, Galaxy Buds Live และ the Galaxy Watch 3

อย่างไรก็ตาม ได้มีข้อมูลและรูปภาพของสมาร์ทโฟนที่กำลังจะเปิดตัวหลุดมาก่อนหน้านี้ไม่นาน และล่าสุดทั้งรูปและ สเปค เต็มๆ ของ Samsung Galaxy Note 20 Ultra ได้หลุดออกมา พร้อมทั้งมีรายละเอียดสเปคบางส่วนเพิ่มเติมจากที่ข้อมูลที่ได้จากรายงานก่อนหน้านี้

Samsung Galaxy Note 20 Ultra image and spec

ทาง WinFuture เป็นต้นทางเผยแพร่รูปภาพและข้อมูลสเปคของ Samsung Galaxy Note 20 Ultra ออกมา มือถือรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED Infinity-O ขนาด 6.9 นิ้ว (164.8 x 77.2 x 8.1 มิลลิเมตร)ด้วยความละเอียด WQHD+ (3200 x 1440 พิกเซล) ที่ Refresh Rate 120Hz อัตราส่วนหน้าจอ 19.3:9 มาพร้อมเทคโนโลยี HDR10+ นอกจากนี้ Galaxy Note 20 Ultra เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้กระจกกันรอย  Gorilla Glass 7 และทาง Samsung บอกอีกว่ามันสามารถปรับ Refresh Rate ได้ตามลักษณะการใช้งานเพื่ออายุแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น โดยแบตเตอรี่นั้นให้มา 4,500 mAh อีกทั้งยังรองรับการชาร์จไวที่ 45W รองรับการชาร์จแบบไร้สาย และรองรับการชาร์จแบบสองทาง (reverse wireless charging) มาพร้อมมาตรฐาน IP68 ที่กันน้ำกันฝุ่น

Galaxy Note 20 Ultra ยังมาพร้อมกับปากกา S-Pen ที่ค่า latency ต่ำมาก เพียง 9 มิลลิวินาทีเท่านั้น (เท่ากับ Apple Pencil) สมาร์ทโฟนมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 10 และ One UO 2.X มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือฝังใต้หน้าจอ มาพร้อมลำโพงสเตอริโอของ AKG และใช้ชิปประมวลผล Exynos 990 แรม 12GB หน่วยความจำ UFS 3.1 ขนาด 256GB และ 512GB มีช่องรองรับการใส่ microSD card 

Samsung Galaxy Note 20 Ultra image and spec

ในส่วนของกล้องนั้นมีการปรับปรุงจากรุ่นก่อนโดยมีกล้องหลังทั้งหมด 3 ตัว เรียงตัวกันในแนวดิ่ง กล้องตัวแรกความละเอียด 108 ล้านพิกเซล เป็นกล้อง wide-angle ถ่ายมุมกว้างมาพร้อมเทคโนโลยีออโต้โฟกัสแบบ dual-pixel, laser autofocus และ 0.8 ไมครอนพิกเซล รูรับแสงมีค่า f/1.8 ถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดถึง 8K ที่ 30fps กล้องตัวที่สองเป็นเลนส์ ultra wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงมีค่า f/2.2 และ 1.4 ไมครอนพิกเซล และกล้องตัวที่สามเป็นเลนส์ telephoto ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ที่สามารถซูมแบบ optical ได้ 5 เท่า

ทาง Samsung นั้นไม่ได้ใส่ฟีเจอร์ Space Zoom ที่สามารถซูมได้ถึง 100 เท่ามากับ Galaxy Note 20 Ultra มีรายงานว่ามือถือรุ่นนี้ซูมแบบดิจิทัลได้ 50 เท่า ส่วนของกล้องหน้านั้นมีความละเอียด 10 ล้านพิกเซล มาพร้อมเทคโนโลยีออโต้โฟกัสแบบ dual-pixel รูรับแสงมีค่า f/2.2 และ 1.22 ไมครอนพิกเซล

ฟีเจอร์อื่นๆ ได้แก่ รองรับการใช้งาน dual-SIM card และรองรับการเชื่อมต่อ 5G, LTE, GPS, Wi-Fi6, Bluetooth 5.0, NFC และ USB 3.2 แบบ type-C 

นอกจากนี้ Samsung ยังจับมือกับทาง Microsoft เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของ Cloud Gaming สำหรับ Galaxy Note 20 Ultra ผ่าน Project Cloud โดยมีเกมให้เล่นกว่า 90 เกมบนสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note ผ่าน Xbox Game Pass และสมาร์ทโฟนยังตั้งค่าให้มีการซิงก์ OneNote อัตโนมัติสำหรับโน๊ตต่างๆ

มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี คือ Mystic Black กับ Mystic Bronze และมาพร้อมกับฟีเจอร์ Wireless DeX ที่สามารถต่อทำงานกับจอมอนิเตอร์ในโหมด PC ได้

ที่มา : SAMMOBILE