รีวิว Samsung Galaxy A21s จอใหญ่ กล้องสวย แรมเยอะ แบตอึด ราคาไม่แพง

รีวิว Samsung Galaxy A21s มือถือที่ถูกใจคนใช้งาน จอใหญ่ กล้องสวย แรมเยอะ รันกี่แอพก็ไหว แบตอึด จอใหญ่ดูสบายตา ที่สำคัญราคาไม่แพง

วันนี้เรามี รีวิว สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy A21s ตัวใหม่ ส่วนมากแล้วที่ต้องการจะซื้อ SmartPhone กันนั้นเค้าต้องการในระดับราคาประมาณ 6-7 พันบาท ไม่ได้คำนึงถึงสเปคว่าจะต้องแรงมากแค่ไหน ขอให้ไหลลื่น ถ่ายรูปสวยๆ ส่วนมากคนที่จะใช้นั้นก็อยากจะใช้กันไปยาวๆ 2-3 ปีกันเลยหรือบางคน 4 ปีเลยก็มี

ใครที่ยังใช้ Samsung รุ่นเก่าอยู่ เช่น J4, J7 หรือ A5 เอาล่ะได้เวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่กันแล้ว ใช้งบประมาณเท่าเดิมเลยแต่ได้คุณภาพ ได้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น ใช้งานดีขึ้น แรมเยอะขึ้น ถ่ายรูปได้สวยขึ้น แบตเยอะ จอใหญ่สะใจ นี้เลย Samsung Galaxy A A21s

Samsung Galaxy A A21s SmartPhone

Samsung Galaxy A A21s นั้นมีด้วยกัน 3 สี คือ สีดำ สีขาว และ สีน้ำเงิน ดีไซน์และตัวเครื่อง สีที่เรานำมารีวิวให้ดูกันนั้นเป็นสีนำเงินจะมีประกายเป็นสี Prism รุ้งๆ ตามเอกลักษณ์ของ Samsung สวยงาม รูปทรงดีไซน์นั้นก็เป็นรูปแบบเดียวกัน A series ประจำปีนี้ ด้านหลัง จะมีแผงกล้องและมีตัวสแกนลายนิ้วมืออยู่ตรงกลาง

Samsung Galaxy A A21s SmartPhone

หน้าจอนั้นอยู่ที่ขนาด 6.5 นิ้ว infinity O ความละเอียด HD+ ให้ขนาดหน้าจอที่ใหญ่เต็มพื้นที่ ใช้งานได้อย่างเต็มที่ สีสันสวยงาม ความสว่างกำลังดี

สเปคเครื่อง Samsung Galaxy A A21s ใช้ CPU รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Exynos ตัวนี้คือ Exynos 850 เป็น CPU ที่ใช้เทคโนโลยีในการผลิต 8 nm ทำให้มันมีประสิทธิภาพดีมากๆ คือมี Speed ในการทำงานที่แรง และยังประหยัดไฟอีกด้วย ที่เมืองนอกได้ทำการทดสอบดูว่า CPU ตัวนี้ สามารถทำคะแนนได้ไกล้เคียงกับ Exynos 9611 ที่เป็นรุ่นพี่ได้เลย เนื่องจากเค้าใช้เทคโนโลยี 8 nm ทำให้เค้ามีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น

มีให้เลือกด้วยกัน 2 ความจุ

Samsung Galaxy A A21s SmartPhone
  1. Ram 3GB Rom 32GB ราคา 6,399 บาท
  2. Ram 6GB Rom 64GB ราคา 7,799 บาท

ส่วนแบตเตอรี่นั้น Samsung เค้าใจดีให้มาเยอะถึง 5000 mAh ถ้าเป็นคนที่ใช้งานทั่วไป ใช้งานแบบชีวิตประจำวันจริงๆ แบตขนาดนี้ใช้ได้ 2 วัน ไม่ต้องห่วงเลย แต่สำหรับสายเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง เล่น Social บ่อยๆ เปิดหน้าจอบ่อยๆ แบต 5000 mAh ก็สามารถลากได้เช้ายันค่ำสบายๆ แถมตอนชาร์จก็เต็มเร็วของเค้ามีระบบชาร์จเร็ว 15W ให้มาอีกด้วย

การทำงานของกล้อง

สำหรับคนที่ซื้อมือถือในราคา 6-7 พัน ส่วนมากจะกังวลเรื่องกล้องว่าจะถ่ายรูปออกมาได้ดีมั้ย สวยมั้ย คมชัดหรือเปล่า แต่ถ้าเป็น Samsung Galaxy A A21s หายห่วงเลย งบประมาณเท่านี้คุณจะได้กล้องถึง 5 ตัว ใช่เลยฟังไม่ผิดแน่นอน คุ้มสุดๆ ไปเลย

Samsung Galaxy A A21s SmartPhone

มาดูกล้องหน้ากันก่อนเลยเป็นแบบ infinity-O ฝังเข้าไปเลยอยู่มุมสุด ทำให้เราสามารถใช้งานหน้าจอได้แบบไม่แกะกะ และยังถ่าย Selfie ได้สวย ความละเอียดอยู่ที่ 13 MP เทคโนโลยีที่ใช้ในการพัฒนากล้องนั้นสามารถเฉลี่ยแสงได้สวย ความสว่าง สีสันสวยงาม สดใส คมชัด เป็นกล้องเดียวที่สามารถถ่ายได้ 2 ระยะ กว้าง และแคบ เจ๋งสุดๆ ไปเลย พร้อมด้วยลูกเล่นหน้าชัดหลังเบลอ AR สติ๊กเกอร์ เยอะแยะมากมาย

Samsung Galaxy A A21s SmartPhone

ตัวอย่างรูป Selfie นอกจาก Selfie ได้สวยใสแล้วยังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับรูปภาพของเราได้อีกด้วย ด้วย AR สติ๊กเกอร์

Samsung Galaxy A A21s SmartPhone

มาดูกล้องหลังกัน มีด้วยกันถึง 4 ตัว ความละเอียดสูงถึง 48 MP ต่อให้เราไม่ถ่ายด้วยเลนสื 48MP เราถ่ายที่ 12MP ธรรมดาเค้าก้จะใช้พิกเซลทุกพิกเซลรวามแสง รวมรายละเอียดของถาพทำให้ถาพที่ 12 MP ก็คมชัด สวยงามมาก หรือถ้าจะใช้ความละเอียด 48MP ภาพก็จะสวยคมชัด ซูมยังชัด หรือจะครอปภาพให้หลากหลายก็ได้

มาที่กล้องตัวที่ 2 Ultra Wide ความละเอียด 8MP ตอนนี้คือจำเป็นมากๆ เอาไว้ใช้เวลาที่เราไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ บอกให้โลกรู้ว่าเราไปที่ไหน ยิ่งใหญ่อลังการเพียงใด ต้องใช้เลนส์ Wide เท่านั้นถึงจะเก็บหมดตอบโจทย์สายเที่ยว

เลนส์ตัวที่ 3 Depth Sensor ความละเอียด 2MP สำหรับไว้ถ่ายวีดีโอ live focus ทำหน้าชัดหลังเบลอ สามารถปรับความเบลอพื้นหลังทำให้ตัวแบบนั้นเด่นมากขึ้น หรือนำภาพออกมาปรับแต่งความเบลอที่หลังก็ยังได้ จะเบลอมาก เบลอน้อยเลือกได้ตามความต้องการได้เลย

ท้ายสุดด้วยเลนส์ Macro ควมละเอียด 2M ไว้สำหรับถ่ายวัตถุสามารถเข้าไปไกล้ได้เลยในระยะ 3-5 เซนติเมตร เราก็จะได้ภาพสวยๆ ตามตัวอย่างภาพเลย ตัวนี้สำหรับสายเที่ยว สายอาหารทำให้รูปภาพของคุณสวยงามดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ไม่น่าเชื่อด้วยราคาแค่นี้จะได้กล้องที่อลังการดาวล้านดวงขนาดนี้เลยต้องซื้อแล้วมั้ย

ข้อดีอีกอย่างของการเป็นมือถือของ Samsung ก็คือ Samsung Galaxy A A21s ตัวนี้จะได้ Security level ของ DRM Widevine ระดับ 1 ทำให้สามารถดู Netflix ได้แบบสบายๆ ความละเอียดสูง แบตเตอรี่เยอะทนอึด

Samsung Galaxy A21s SmartPhone

มาลองเล่นเกมดูบ้างดีกว่า มาลองเล่น call of duty กัน ภาพสวยไม่กระตุก การทำงานภาพกราฟฟิกตอบสนองใช้ได้ดีทีเดียว Speed การทำงานถือว่าใช้งานได้ดีทีเดียว

เอาละสรุปกันเลยดีกว่าสำหรับเจ้า Samsung Galaxy A A21s ราคา 6-7พันบาท นั้นออกแบบมาได้ตรงความต้องการของผู้ใช้งานคือได้ CPU ไม่ต้องแรงมาก แต่ขอ RAM เยอะๆ เพื่อให้เครื่องทำงานไหลลื่น จอใหญ่ๆ แบตเตอรี่เยอะๆ ใช้งานได้ทั้งวัน มีชาร์จเร็ว มีกล้องที่ถ่ายรูปได้สวยโดนใจ โพสลง Social ฮิปๆ ได้อย่างสบาย คุ้มค่ามาก และยังมีศูนย์บริการหลังการขายอยู่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

สนใจคลิก https://www.samsung.com/th/smartphone…