Razer Huntsman Mini

Razer Huntsman Mini คีย์บอร์ดเกมมิ่ง 60% ไซส์กะทัดรัด

เปิดตัว Razer Huntsman Mini ครั้งแรกของค่ายงูเขียวกับ คีย์บอร์ดเกมมิ่ง มาในขนาดกะทัดรัด ไซส์ 60% ที่ให้ความคล่องตัวมากขึ้น มีปุ่มกดให้เลือกทั้งแบบ Clicky และ Linear ราคาเริ่มต้น 4,190 บาท

เทรนด์ของคีย์บอร์ดขนาดไซส์เล็กกำลังเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น Razer จัดการเอาใจสายเกมเมอร์ที่ต้องการความคล่องตัวในการเล่นเกม จัด Razer Huntsman Mini ที่ออกแบบมาให้มีขนาดเหลือ 60% โดยตัวปุ่มใช้เป็น Optical Switch Keyboard ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าแบบดั้งเดิมทั้งในด้านความเร็วและเวลาตอบสนอง มี 2 สีให้เลือกคือ สีดำและสีขาวเมอร์คิวรี่ พร้อมตัวเลือกปุ่มกดแบบ clicky สีม่วง และ linear optical switches สีแดงที่ได้รับการอัปเกรดใหม่ล่าสุด

จุดเด่นของขนาดที่เล็กลงนั้น เหมาะอย่างยิ่งกับพื้นที่โต๊ะในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ที่มีขนาดค่อนข้างจำกัด แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้การปรับขนาดคีย์บอร์ดเหลือเพียง 60% ก็ไม่ทำให้เป็นปัญหาสำหรับผู้เล่น เพราะยังคงประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างเต็มรูปแบบเหมือนคีย์บอร์ดขนาดปกติ แต่ด้วยการปรับขนาดที่เล็กลงมาของคีย์บอร์ดรุ่นนี้จึงมีการกำหนดฟังก์ชั่นหลักและฟังก์ชั่นรองของการใช้งานในแต่ละปุ่มบนแป้นพิมพ์ ให้การทำงานเป็นไปได้อย่างครบถ้วน โดยมีการระบุตัวอักษรบนด้านข้างของ Keycaps และสามารถกำหนดฟังก์ชั่นหรือมาโครได้มากขึ้นให้กับปุ่มต่างๆบนคีย์บอร์ด ผ่าน Razer Hypershift ภายใน Razer Synapse 3

Razer Huntsman Mini

สำหรับตัวกลไกปุ่มแบบใหม่ Linear Optical Switch มีการเพิ่มตัวลดเสียงซิลิกอน ซึ่งจะช่วยลดเสียงรบกวนขณะใช้งาน โดยไม่ก่อให้เกิดปัญหารบกวนเรื่องความเร็วหรือความราบรื่นใดๆ Doubleshot PBT Keycaps ซึ่งได้เปิดตัวให้เป็นที่รู้จักเมื่อครั้ง Huntsman Tournament Edition เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีความทนทานกว่าปุ่มกด ABS ทั่วไปบนแป้นพิมพ์มาตรฐาน มีทั้งยังมีคุณสมบัติลดความมันวาวจากการใช้งานที่ยาวนาน ซึ่งขณะนี้ Razer ได้ทำการลงทุนในการผลิต PBT Keycaps ที่มีคุณภาพสูงสำหรับการจัดจำหน่ายในภูมิภาคอื่นๆ อีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น นอร์ดิก สหราชอาณาจักร เยอรมัน ฝรั่งเศส รัสเซีย รวมทั้งสเปน

สำหรับแฟน ๆ ที่ชื่นชอบการตกแต่งคีย์บอร์ดในสไตล์ของตนเอง Huntsman Mini มี bottom row แบบมาตรฐานที่สามารถเข้ากันได้กับ Keycap Sets, พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB-C ซึ่งสามารถใช้ในการแลกเปลี่ยนกับสายเคเบิลสีต่างๆ ที่ผู้ใช้ชื่นชอบสำหรับการเล่นในมือคุณ

ถึงแม้ตัวคีย์บอร์ดจะมาในขนาดเล็กกะทัดรัด แต่ก็ยังอัดแน่นในส่วนของคอนเทนต์เกมที่รับประกันความชื่นชอบของผู้เล่น เกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมที่มีความรวดเร็วอย่าง Fortnite ก็สามารถสร้างและยิงได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น แม่นยำด้วยระบบ Optical Switches ที่มีประสิทธิภาพชั้นเยี่ยม ซึ่งจะทำงานทันทีที่ความเร็วแสง มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า Medical Switches แบบดั้งเดิมที่พบบนคีย์บอร์ดเกมอื่นๆเป็นส่วนใหญ่

เกมเมอร์ยังสามารถเล่นเกมที่สามารถใช้เอฟเฟกต์แสงของ Razer Chroma RGB ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งมีการรวมเอาสุดยอดเกมยอดนิยม เช่น Fortnite Apex Legends และเกมอื่นๆที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ กว่า 150 เกมผ่าน Razer Synapse 3 แม้จะไม่มี External Software เกมเมอร์สามารถอวดเอฟเฟกต์แสง Chroma ผ่านโปรไฟล์แสงที่ตั้งค่าไว้ล่วงหน้า

Razer Huntsman Mini ราคา และการจำหน่าย

ตัวคีย์บอร์ดจะมีให้เลือก 2 สีคือ สีดำ และสีขาวเมอร์คิวรี่ โดยจะเลือกตัวกลไกปุ่มได้ ในแบบ Clicky สีม่วง ราคา 4,190 บาท เริ่มขาย 14 กรกฎาคม 2563 และแบบ Linear Optical Switch สีแดง ราคา 4,490 บาท เริ่มขายเดือนสิงหาคม 2563 สามารถซื้อได้ทางตัวแทนจำหน่ายของ Razer และทาง www.razer.com

ข้อมูล สเปค

  • Razer™ Optical Switches – Clicky / Linear options
  • อายุการใช้งานคีย์บอร์ดที่ยาวนาน รองรับการกดแป้นพิมพ์มากกว่า 100 ล้านครั้ง
  • Razer Doubleshot PBT Keycaps
  • Layout Bottom Row แบบมาตรฐาน
  • โครงสร้างอลูมิเนียม
  • ขนาดเล็ก กะทัดรัดเพียง 60%
  • สายเคเบิลไฟเบอร์ Braided USB-C ที่สามารถถอดออกได้
  • Hybrid Onboard Storage ที่มีให้มากถึง 5 โปรไฟล์ปุ่มลัด
  • Onboard Lighting Presets
  • Individually Backlit Keys พร้อมแสงพื้นหลัง Razer Chroma RGB ที่มีตัวเลือกที่สามารถปรับแต่งสีได้ มากกว่า 16.8 ล้านเฉดสี
  • รองรับ Razer Synapse 3