Microsoft Teams Displays หน้าจออัจฉริยะ คุยวิดีโอคอลผ่าน Microsoft Teams ได้เลย

Microsoft เปิดตัวหน้าจอ smart display ใหม่ที่ชื่อว่า Microsoft Teams Displays เน้นใช้งานให้งาน video call ผ่าน Microsoft Teams โดยเฉพาะ

ถ้าจะให้อธิบาย Microsoft Teams Displays ให้เข้าใจง่ายที่สุด มันคือโทรศัพท์ตั้งโต๊ะที่มีหน้าจอทัชสกรีนและมีฟีเจอร์อัจฉริยะต่างๆ สามารถใช้งานผู้ช่วยดิจิตอลอย่าง Cortana และทำงานร่วมกับเครื่อง PC ได้อย่างไร้รอยต่อ โดย Microsoft กล่าวว่าเจ้าหน้าจอนี้ออกแบบมาเพื่อจัดการการประชุมผ่านทาง video call และการดูแลเนื้อหา ซึ่งช่วยลดภาระการทำงานของคอมพิวเตอร์ลงได้ ซึ่งสามารถดึงผู้ร่วมประชุมเข้าการประชุมจาก Microsoft Teams Displays ได้โดยการเพิ่มรายชื่อเข้าไปในที่ประชุม

Microsoft Teams Display

พาร์ทเนอร์ของ Microsoft ที่เกี่ยวข้องกับ Microsoft Teams Displays คือ Lenovo โดยมีอุปกรณ์ Microsoft Teams Displays ที่เรียกว่า ThinkSmart View ซึ่งมีหน้าตาคล้ายกับ Lenovo Smart Display 8 ราคา 349 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 11,030 บาท เป็นหน้าจอ HD แบบทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว มีลำโพง 1.75 นิ้ว 10W มาพร้อมเครื่องขยายเสียงขนาดเล็ก 2 ตัว พร้อมไมโครโฟนในตัว และกล้องความละเอียดระดับ HD ที่มาพร้อม privacy shutter รันบนระบบปฏิบัติการ Android AOSP 8.1 รองรับการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ 4.2 และรองรับ dual-band Wi-Fi ถ้าสนใจ สามารถสั่งซื้อผ่านออนไลน์สโตร์ของ Microsoft ได้เลย

จากรูปจะเห็นว่ามีหน้าจอ Microsoft Teams Displays อีกตัวจากแบรนด์ Yealink ซึ่งยังไม่มีข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับหน้าจออัจฉริยะตัวนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์การทำงาน สเปค และราคา

[youtube v=”Fpxud22iE0E”]

ที่มา : Gizchina