Microsoft เผยดีไซน์ Start Menuใหม่และอัพเดต Alt-Tab ของ Windows 10

Microsoft เปิดตัวดีไซน์ใหม่สำหรับ Start Menu ของระบบปฏิบัติการ Windows 10 ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Microsoft ได้แง้มเป็นนัยๆ เรื่องดีไซน์ใหม่ตั้งแต่ช่วงต้นปี และมันก็ปรากฏให้เห็นใน Windows 10 testers แล้ววันนี้

การออกแบบสตาร์ทเมนูใหม่ที่ว่าจะทำออกมาให้ดูโปร่งและสว่างมากยิ่งขึ้นโดยการนำเอาสีพื้นหลังโลโก้ในแอปลิสท์ออก Windows กล่าวไว้ใน blog ว่าการนำสีพื้นหลังโลโก้ของสตาร์ทเมนูออกนั้นช่วยให้ผู้ใช้งานสแกนหาแอปที่ต้องการใช้เป็นประจำได้ง่ายขึ้น

new Windows 10 start menu design

นอกจากการออกแบบสตาร์ทเมนูใหม่แล้ว ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ยังมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของ Alt-Tab ด้วย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงอาจสร้างความสับสนเล็กน้อยให้กับผู้ใช้งานรุ่นเก๋า แต่ Microsoft เปิดให้ผู้ใช้งานกลับไปใช้ Alt-Tab แบบคลาสสิค มีการทดสอบการเปลี่ยนแปลง Alt-Tab ใน Windows 10 โดยวางแผนให้มีการเพิ่มแท็บลงในทุกๆ แอป

Microsoft มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในส่วนของ taskbar ซึ่งจะปรับให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น ทั้งผู้ใช้งาน Xbox Live account บนเครื่อง Gaming PC และผู้ใช้งานที่ลิงก์เข้ากับ Android สมาร์ทโฟน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้จะจำกัดเฉพาะการสร้างบัญชีใหม่บน PC หรือการเข้าสู่ระบบครั้งแรก หลังจากนั้นรูปแบบ taskbar จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง

new Windows 10 start menu design

ที่มา : The Verge