LINE MAN ประกาศควบรวมกิจการ Wongnai พร้อมคว้าเงินลงทุนกว่า 3,300 ล้านบาทจาก BRV

วันนี้ LINE MAN มีประกาศสำคัญโดยบรรลุข้อตกลงกับบริษัท BRV Capital Management หรือ BRV ในการคว้าเงินลงทุนกว่า 110 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3,300 ล้านบาท อีกทั้งยังมีการควบรวมธุรกิน ระหว่าง LINE MAN กับบริษัท Wongnai Media Co., Ltd ผู้พัฒนาแอปรีวิวร้านอาหารยอดนิยม Wongnai 

ปัจจุบัน Wongnai มีผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านคนต่อเดือน รวมถึงรวบรวมฐานข้อมูลของร้านอาหารต่างๆ ในประเทศไทยเอาไว้กว่า 400,000 ร้านทั่วประเทศ ที่สำคัญผู้ใช้แอป LINE MAN สามารถกดสั่งอาหารผ่านฐานข้อมูลของ Wongnai ได้ ด้วย 2 บริษัทจับมือเป็นพาร์ทเนอร์ร้านอาหารกันตั้งแต่ปี 2016

การลงทุนในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับกิจการที่ควบรวมกันใหม่ และขยายการพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตในตลาดร้านอาหารในประเทศต่อไป

ปัจจุบัน LINE MAN ให้บริการด้านต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ได้แก่ บริการจัดส่งอาหาร ร้านขายของ ร้านสะดวกซื้อ รับส่งพัสดุ บริการเมสเซนเจอร์ และแท็กซี่ เป็นพันธมิตรกับร้านอาหารกว่า 100,000 ร้าน เปิดให้บริการในจังหวัดต่างๆ เช่น กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม สมุทรสาคร อยุธยา ชลบุรี เมืองพัทยา และเชียงใหม่ โดยมีแผนจะขยายบริการเพิ่มอีก 15 จังหวัดในปีนี้

Eunjung Lee หัวหน้าฝ่ายบริการธุรกิจระดับโลก (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) LINE Plus Corporation กล่าวถึงการควบรวมกิจการว่า รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับ BRV ที่เป็นบริษัทเงินทุนที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญในการแสวงหาการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพและเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม โดยนับตั้งแต่เปิดเมื่อ 4 ปีก่อน LINE MAN ได้เติบโตกลายเป็นแอปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย และการได้รับเงินลงทุนจาก BRV ในครั้งนี้จะช่วยให้ LINE MAN เติบโตขึ้นไปอีกขั้น

BRV เป็นบริษัทเงินทุนที่เคยลงทุนใน PayPal แลพ Waze มาแล้ว มีสำนักงานอยู่ในประเทศต่างๆ เช่น เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และจีน เป็นต้น อีกทั้งยังมีประสบการณ์ลงทุนในซิลิคอน วัลเลย์และบริษัททั่วโลกอื่นๆ การที่ BRV ตัดสินใจลงทุนใน LINE MAN น่าจะด้วยเหตุผลจากความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการนำเสนอบริการที่เป็นนวัตกรรมสำหรับตลาดในประเทศไทยจนกลายเป็นแอปยอดนิยมอันดับ หนึ่งสำหรับผู้ใช้งาน

ที่มา : LINE