ข่าวลือ เกม God of War ของ PS4 จะลงแพลตฟอร์ม PC เดือนสิงหาคมนี้

ข่าววงในวงการเกมลือว่าเกม God of War จะปล่อยลงแพลตฟอร์ม PC แล้ว ก่อนหน้านี้เกมอย่าง Horizon Zero Dawn ที่เคยเป็นเกมแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่หาเล่นได้เฉพาะบนเครื่อง PlayStation จะเปิดให้เล่นบน PC โดยเริ่มวางจำหน่าย 7 สิงหาคมที่จะถึงนี้

จาก podcast ล่าสุดที่คอนเทนครีเอเตอร์อย่าง Rand Al Thor ได้พูดคุยกับ Jez Corden วงในเกมแพลตฟอร์ม Xbox โดยมีการเกริ่นคำถามขึ้นมาว่า God of War จะลง PC ในเดือนสิงหาคมนี้เหรอ? นอกจากนี้ Jez Corden ได้ทวีตเหมือนบอกเป็นนัยๆ ว่า Horizon Zero Dawn ไม่ใช่เกมเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับ PlayStation เกมสุดท้ายที่จะเปิดให้เล่นบน PC

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 ที่มีการเปิดตัวเกม God of War สำหรับเครื่อง PlayStation 4 นั้นเกมได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเรื่องของเนื้อเรื่อง การออกแบบโลกในเกม ความเที่ยงตรงของกราฟิก และตัวละคร นอกจากนี้ God of War ยังได้รับรางวัลเป็น Game of the Year จากงาน Game Awards รวมถึงคะแนนรีวิวที่สูงด้วย ด้วยเหตุนี้ แฟนเกม God of War ต่างก็คาดหวังว่าเกมนี้น่าจะเปิดให้เล่นบน PC โดยคาดว่าภาพของเกมน่าจะสวยขึ้นกว่าของ PlayStation 4 ได้อีก

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลนี้เป็นเพียงข้อมูลจากวงในเท่านั้น ยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการของ Sony หรือทางฝั่งผู้พัฒนาเกมอย่าง Santa Monica Studio ออกมาแจ้งแต่อย่างใด

ที่มา : GAMERANT