Lasso แอพที่ Facebook พยายามก็อปปี้ TikTok แต่สุดท้ายก็ล้มเหลว!

TikTok ได้รับความนิยมมากและมียอดดาวน์โหลดสูงกว่า 1 พันล้านครั้ง ทำให้ Facebook สร้างแอพที่คล้ายกันขึ้นชื่อว่า Lasso แต่สุดท้ายก็ล้มเหลว เป็นเพราะอะไร?

Lasso เองก็เป็นแอพที่ให้เราสร้างคลิปสั้น ๆ จากเพลงและเสียงที่มีให้เลือกใช้ และนั่นก็ทำให้มันคล้ายกับ TikTok มาก แต่เมื่อการแข่งขันในตลาดมันสูง โอกาสในการประสบความสำเร็จมันก็น้อยลง นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Lasso ที่ต้องล้มเหลวลงไป นอกจากนี้มันไม่เคยถูกเปิดใช้นอกสหรัฐมาก่อน

facebook-lasso-copy-tiktok-fail

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Mark Zuckerberg ล้มเหลว เขาเคยล้มเหลวมาก่อนหลังจากที่พยายามก็อป Stories ของ Snapchat ด้วยการสร้าง Slingshot แต่เมื่อเขาเพิ่มฟีเจอร์นั้นลงไปบน Facebook instagram และ Whatsapp มันกลับประสบความสำเร็จขึ้นมา และตอนนี้ Stories ก็ได้รับความนิยมอย่างมากในทั้ง 3 แอพของเขา

facebook-lasso-copy-tiktok-fail
ความนิยมของผู้ใช้ Stories ในแอพต่าง ๆ

ดังนั้นในเมื่อ Lasso ล้มเหลว Mark Zuckerberg ก็ไม่ยอมล้มเลิกเพียง เขาเพิ่มฟีเจอร์นี้ลงไปใน Instagram แทน และคาดว่ามันก็คงจะประสบความสำเร็จอีกครั้ง

facebook-lasso-copy-tiktok-fail

หลังจากข่าวที่อินเดียประกาศแบนแอพจากจีน รวมถึง TikTok นั่นจะทำให้ TikTok สูญเสียตลาดขนาดใหญ่ และฟีเจอร์ใหม่ใน Instagram นี้ก็จะได้รับความนิยมแทน ดูเหมือนว่า Mark Zuckerberg จะประสบความสำเร็จในการก็อปไอเดียจาก TikTok ในครั้งนี้

ที่มา gizchina