Discord เพิ่มทุน 100 ล้านดอลล่าร์ พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ เป็นมากกว่าที่พูดคุยของเกมเมอร์

Discord ประกาศเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ มากมาย เพื่อให้เป็นมากกว่าชุมชมของเกมเมอร์ โดยหวังให้ Discord เป็นสถานที่พูดคุยแบบวันต่อวัน เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้มากขึ้น

บริษัทได้ทำการเปิดตัวเว็บไซต์ที่ออกแบบใหม่ ภายใต้สโลแกน “สถานที่พูดคุยสำหรับคุณ” โดยเว็บไซต์ใหม่นี้จะเหมาะกับผู้ใช้ทุกรูปแบบ ตั้งแต่สโมสรภายในโรงเรียน กลุ่มชาวเกมเมอร์ ชุมชมศิลปะ หรือกลุ่มเพื่อนทั่วไป พวกเขาได้พัฒนาคุณภาพของการแชทด้วยเสียงและวีดีโอแชท และยังทำการสร้าง “Discord Safety Center” เพื่อปกป้องความปลอดภัยในข้อมูลของผู้ใช้

จากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ Discord ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยมีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านรายต่อเดือน และพวกเขาใช้เวลาในการพูดคุยมากกว่า 4 พันล้านนาทีต่อวัน Discord จึงเพิ่มทุนอีก 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อใช้ในการพัฒนาบริษัทและฟีเจอร์ใหม่ ๆ

Discord ยังได้ประกาศต่อสู้กับ Hate speech บนแพลตฟอร์มอีกด้วย ซึ่งพวกเขาจะตรวจสอบผู้ใช้ที่ไม่เหมาะสมอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการเหยียดเชื้อชาติหรืออะไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความยุติธรรมภายในชุมชน

discord-plans-move-beyond-gaming
Discord ประกาศแบน alright.com ในเรื่องของการ Hate Speech

บริษัทกล่าวว่าในเดือนเมษายนนั้น ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาเพิ่มมากขึ้นถึง 50% นับตั้งแต่ต้นปี 2563 และบริษัทได้เปิดตัวฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนในรุ่นเบต้า ที่พัฒนาร่วมกับ Krisp.ai ที่สามารถตรวจจับและตัดเสียงรบกวนจากรอบข้าง ทำให้ได้ยินบทสนทนาชัดเจนมากขึ้น

ในเดือนมีนาคม Discord ได้เพิ่มจำนวนผู้ชมสตรีมสดจาก 10 คนเป็น 50 คน ทำให้ Criton คิดว่าฟีเจอร์นี้อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับครูที่ต้องสอนจากระยะไกล หรือเพื่อนที่ต้องทำงานร่วมกัน Jason Citron CEO และ Stanislav Vishnevskiy CTO กล่าวว่า “เกมเป็นสิ่งที่นำให้คุณหลายคนมาใช้แพลตฟอร์มและเรารู้สึกขอบคุณสำหรับเรื่องนี้เสมอ”

ที่มา theverge