Google เพิ่มลูกเล่น AR ไดโนเสาร์ 10 สายพันธุ์ใน Google Search ให้ปรากฏบนโลกจริงๆได้

Google ได้เพิ่มไดโนเสาร์ 10 สายพันธุ์ผ่านลูกเล่น AR (Augmented Reality) ใน Google Search ซึ่งต่อไป นอกจากผู้ใช้งานจะสามารถทราบข้อมูล รูปร่างหน้าตาของไดโนเสาร์เหล่านั้นได้แล้ว ยังสามารถนำไดโนเสาร์ดังกล่าวมาปรากฏตัวหน้าบ้านของเขาเองผ่าน AR ได้

ที่จริงแล้ว Google เริ่มพัฒนา AR ของสัตว์ต่างๆ เช่น แมว แมงป่อง หมี เสือ เป็นต้น เพิ่มเข้าไปใน Google Search ตั้งแต่ Google I/O ปีที่แล้ว แต่ล่าสุด Google ได้เพิ่มไดโนเสาร์เข้าไปในลิสท์ ซึ่ง AR แต่ละตัวนั้นใช้กราฟิกที่พัฒนาขึ้นสำหรับ AR ของเกมมือถือ Jurassic World Alive

AR ของไดโนเสาร์ 10 สายพันธุ์ที่เพิ่มเข้ามาใน Google Search มีดังนี้

  1. ไทแรนโนซอรัส เร็กซ์ หรือ ทีเร็กซ์
  2. วิลอซิแรปเตอร์ หรือ แรปเตอร์
  3. ไทรเซราทอปส์
  4. สไปโนซอรัส
  5. สเตโกซอรัส
  6. แบรคิโอซอรัส
  7. แองคิโลซอรัส
  8. ไดโลโฟซอรัส
  9. เทอราโนดอน
  10. พาราซอโรโลฟัส

[youtube v=”UVT3l7dpTRs”]

Google กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AR ของสัตว์ต่างๆ ว่ามันจะปรับสเกลอัตโนมัติตามสิ่งแวดล้อม/สถานที่นั้นๆ ซึ่งมันน่าสนใจที่จะได้เห็นว่าเทคโนโลยีในการปรับสเกลนั้นทำงานอย่างไร

แต่ตอนนี้ AR ของสัตว์ต่างๆ ยังติดข้อจำกัดทางด้านฮาร์ดแวร์ ซึ่งจะใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตบางรุ่นเท่านั้นก่อน สำหรับผู้ใช้งาน Android จะต้องมีอุปกรณ์ที่รองรับ ARCore ส่วนผู้ใช้งาน iOS จะต้องใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 11 ขึ้นไป ถ้าคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ที่ระบุมาแล้วล่ะก็ ลองค้นหาไดโนเสาร์จากอุปกรณ์ของคุณโดยใช้ Google App ผ่าน Google บนเบราเซอร์ Chrome ของ iOS หรือจะค้นหาผ่านเบราเซอร์ตัวไหนของ Android ก็ได้

ที่มา : The Verge