ในอนาคต Apple Pencil อาจมีฟีเจอร์ สแกนดูดสีจากสิ่งของไปใช้ใน iPad ได้

Apple พัฒนาเทคโนโลยีบน Apple Pencil โดยในอนาคตมันอาจจะมีเซ็นเซอร์สำหรับดูดสีจากวัตถุต่างๆ ได้ได้ Apple ได้ยื่นจดสิทธิบัตรนี้กับ United States Patent and Trademark Office แล้ว

สิทธิบัตรนี้มีชื่อว่า “Computer System With Color Sampling Stylus” ซึ่งหมายความว่ามันอาจมีเทคโนโลยีเซ็นเซอร์สีติดตั้งมาด้วย

โดยเซ็นเซอร์นี้จะใช้เครื่องตรวจจับแสงหลายตัว เพื่อวัดหาแสงสำหรับช่องสีต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยให้มันสแกนเอาค่าสีจากวัตถุต่างๆ ได้ เช่น จากดอกไม้ หรือสิ่งของวัตถุอื่นๆ

Apple Pencil ยังได้รับการติดตั้งแสงเพื่อให้มันกำหนดสีได้อย่างถูกต้อง ส่วนที่เหลือของสิทธิบัตรอธิบายถึงการออกแบบของ Apple Pencil ด้วยดีไซน์ที่ยาวและปลายทั้ง 2 ข้างสามารทำงานกับจอแสดงผลแบบ touch-sensitive

apple-pencil-patent-color-sensor

โดย Apple กล่าวว่าเซ็นเซอร์สีนี้อาจจะอยู่ที่ปลายทั้ง 2 ด้านของตัว Apple Pencil โดยเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ได้ดูดสีจากวัตถุเพื่อการวาดที่เหมือนจริงมากยิ่งขึ้น

ตามสิทธิบัตร Apple Pencil จะตรวจจับสีแล้ววางไว้ในจานสีในโปรแกรมวาดภาพ Apple ยังกล่าวอีกว่าเซ็นเซอร์สีสามารถใช้ประโยชน์อื่นเช่น วัดขนาดหน้าจอ, วัดขนาดเครื่องพิมพ์, ตรวจวัดข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพและจะทำให้ Apple Pencil นี้มีความสามารถที่เอนกประสงค์มากขึ้น

แต่อย่างที่รู้กันดีว่า Apple นั้นจดสิทธิบัตรอะไรไว้มากมาย แถมหลาย ๆ อย่างยังน่าสนใจ แต่เทคโนโลยีเหล่านั้นก็ไม่ถูกนำมาใช้จริงสักที นั่นทำให้เรายังไม่แน่ใจว่าสิทธิบัตรนี้จะถูกนำมาใช้บน Apple Pencil จริงหรือไม่ หรือเพียงแค่จดเอาไว้ก่อน

ที่มา macrumors