พาชม Apple Central World ช็อปแอปเปิล landmark แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

พาชม Apple Central World ช็อปทางการของแอปเปิล สาขาที่ 2 ของเมืองไทย ที่จะเป็น landmark แห่งใหม่ กับทำเลใจกลางเมือง แยกราชประสงค์ พร้อม เปิดแล้ว อย่างเป็นทางการ 31 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 น.

หลังจากที่รอคอยกันมานาน หลายคนที่สงสัยกันว่า สิ่งก่อสร้างรูปทรงแปลกๆ ที่บริเวณลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิร์ลนั้นคือสถานที่อะไร ตอนนี้เปิดเผยแล้วว่า นี่คือ Apple Central World ร้านค้าปลีกสาขาที่ 2 ของแอปเปิลในประเทศไทย และเป็นสาขาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยถ้านับอันดับแล้ว ร้านแห่งนี้เป็นสาขาที่ 511 จากทั่วโลก และเป็นสาขาที่ 4 ของภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค

และก่อนหน้านี้ Apple Central World ก็มีข่าวลือกันตอนที่ทางอาคารเอาสติกเกอร์ชื่อของกรุงเทพฯ มาติดรอบอาคาร (ที่ตอนนั้นยังหุ้มด้วยสติกเกอร์สีดำ ประกาศอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยคือ พร้อมเปิดให้บริการวันศุกร์นี้อย่างแน่นอน

Apple Central World โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรม ที่สรรสร้างอย่างสวยงาม

แอปเปิลนั้น ให้ความสำคัญกับการสร้างร้านค้าปลีกเป็นอย่างมาก ในแต่ละสาขาทั่วโลกจะเน้นที่การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ และจัดพื้นที่เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้า และในสาขานี้ ถือเป็นสาขาแรกที่ก่อสร้างด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ดีไซน์เป็นกระจกแบบรอบด้าน 360 องศา ตัวอาคารเป็นรูปทรงกระบอก จึงทำให้สามารถมองเห็นทัศนวิศัยรอบๆ อาคารได้โดยรอบ

ตัวอาคารมีทั้งหมด 3 ชั้น (ชั้นใต้ดิน, ชั้น 1 และ ชั้น 2) โดยชั้น 2 จะมีทางเชื่อมต่อกับ Sky Walk ที่เดินเข้าเซ็นทรัลเวิร์ลได้ทันที และยังสามารถเดินถึงสถานี BTS ได้ทั้งสถานีสยาม และ สถานีชิดลม

แนวคิดการออกแบบอาคารคือเป็นลักษณะของต้นไม้ ที่ตรงกลางของร้านจะเป็น Tree Canopy ที่เสมือนเป็นต้นไม้ที่แผ่ขึ้นมาเป็นส่วนของหลังคา ซึ่งตัวไม้ที่นำมาประกอบเป็นแกนแต่ละแผ่น มีความ Unique เพื่อประกอบกันในแบบโค้งทั้งแนวนอนและแนวตั้งอย่างสวยงาม

Apple Central World

ตรงกลางของอาคารรอบแกน Tree Canopy จะมีบันไดวนเชื่อมต่อตั้งแต่ชั้นใต้ดินจนถึงชั้น 2 ขั้นบันไดใช้วัสดุเป็น Single Block Stanless Steel ที่ผลิตออกมาอย่างพิถีพิถัน พื้นปูของชั้นที่ 1 เลือกวัสดุแบบเดียวกันกับพื้นด้านนอกอาคารเพื่อให้ความรู้สึกเชื่อมต่อเป็นส่วนเดียวกัน และพื้นที่รอบอาคารจะมีม้านั่งและต้นหูกระจงปลูกไว้โดยรอบเพื่อความร่มรื่น

Apple Central World

ในอาคารแห่งนี้มีลิฟท์โดยสารขนาดเล็กที่เชื่อมต่อชั้นใต้ดิน-ชั้น 2 ที่ออกแบบภายนอกด้วยวัสดุสแตนเลสขัดเงาอย่างสวยงาม จะเห็นได้ว่าอาคารสาขานี้เน้นการใช้วัสดุที่เป็นทั้งกระจก, ไม้ และโลหะ ผสมผสานกันออกมาเป็นอาหารที่สวยงามและมีชีวิตชีวา

พบกับประสบการณ์สร้างสรรค์ หลากหลาย ไม่รู้จบ

ร้านค้าปลีกของแอปเปิลนั้น ไม่ได้เป็นเพียงร้านสำหรับขายสินค้าเท่านั้น แต่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมกับลูกค้า พื้นที่ใน แอปเปิล เซ็นทรัลเวิร์ล จะถูกแบ่งออกเป็น Forum บริเวณชั้น 2 จะมี Video Wall อยู่ตรงกลาง จะเป็นพื้นที่สำหรับเซสชั่น Today at Apple ในอนาคต ซึ่งจะจัดร่วมกับศิลปิน นักดนตรี และครีเอทีฟแถวหน้าของกรุงเทพ ลูกค้าจะได้พบกับผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์เสริมที่คัดสรรมาเพื่อตอบโจทย์ความสนใจที่สร้างสรรค์หลากหลายรูปแบบ

มีตัวเลขที่น่าสนใจคือ ในปี 2562 ที่ผ่านมา เซสชั่น Today at Apple ที่จัดในประเทศไทยนั้น มีมากกว่า 4,000 ครั้ง ถือว่าเป็นประเทศที่มีการจัดเซสชั่นมากที่สุดในโลก ทำให้เราเห็นว่า คนไทยมีความสนใจกับสินค้าของแอปเปิล และมีความต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ด้วยเทคโนโลยีที่พร้อมตอบสนองความต้องการเป็นอย่างดี

โซนจัดแสดงแบบอิสระ จะตั้งอยู่รอบๆ แผนผังร้านรูปวงกลมที่ชั้น 1 ที่จะมีผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นของแอปเปิลให้ลูกค้าได้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Mac, Apple TV รวมถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆ อีกทั้งยังมี Apple Genius Bar ที่จะมีทีมงานของแอปเปิลให้คำแนะนำและดูแลลูกค้าแบบส่วนบุคคล เพื่อช่วยแก้ปัญหาและแนะนำให้กับลูกค้าได้อย่างดีที่สุด

Boardroom ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างสุดของร้าน เป็นพื้นที่สำหรับให้ผู้ประกอบการ นักพัฒนา และเจ้าของธุรกิจท้องถิ่นได้มารับการให้คำปรึกษาและคำแนะนำแบบเป็นส่วนตัวจากทีม Apple

Apple Central World พร้อม เปิดแล้ว โดยจะเริ่มให้บริการในวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยที่ร้านมีสมาชิกทีมทั้งหมดกว่า 130 คน พร้อมให้บริการลูกค้าใน 17 ภาษา ร้านใหม่แห่งนี้จะเปิดให้บริการโดยดำเนินการตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขภาพที่ใช้กับพนักงานและผู้มาเยือน Apple Store ทุกแห่ง ซึ่งรวมถึงข้อกำหนดในการสวมหน้ากากอนามัย การตรวจวัดอุณหภูมิ และการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้า 

การเข้าชม แอปเปิล เซ็นทรัลเวิร์ล ในวันศุกร์นี้จะเปิดให้เฉพาะผู้ที่นัดหมายไว้ล่วงหน้าเท่านั้น ลูกค้าสามารถไปที่ apple.com/th/centralworld เพื่อเลือกเวลานัดหมายที่สะดวก และการจองเวลาที่ไม่สามารถโอนสิทธิ์ได้นี้เป็นการนัดหมายสำหรับหนึ่งท่านเท่านั้น เนื่องจากทางร้านสามารถเปิดรับผู้เยี่ยมชมแต่ละรอบได้ในจำนวนที่จำกัด ผู้เข้าชมอาจต้องรอก่อนเข้าชมร้าน