มีประโยชน์! Honor Band ช่วยชีวิตสาวจีนจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ขณะกำลังนอนหลับ

Honor Band 5 series มาพร้อมกับคุณสมบัติติดตามอัตราการเต้นของหัวใจอย่างต่อเนื่องด้วย TruSeen, การวัดปริมาณออกซิเจนในเลือด SpO2 และ TruSleep ซึ่งมันได้ช่วยชีวิตชาวจีนคนหนึ่งไว้

เรื่องราวนี้ถูกโพสต์บนเว็บ Weibo เมื่อผู้ใช้เปิดเผยว่า Honor Band แจ้งเตือนแม่ของเธอระหว่างการนอนหลับเนื่องจากอัตราการเต้นหัวใจของเธอเพิ่มขึ้นจาก 40 เป็น 130 และช่วยชีวิตแม่ของเธอไว้จากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน

huawei-honor-band-heart-rate-monitoring-heart-attack
สาวจีนโพสเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับแม่ของเธอ

จากอัตราการเต้นของหัวใจที่เพิ่มขึ้นอย่างฉับพลันนั้น ทำให้เธอตื่นขึ้นมาและเริ่มรู้สึกตึงตัวหน้าอกและหายใจถี่ จากนั้นเธอก็ใช้ยาบรรเทาอาการอย่างรวดเร็วและไปโรงพยาบาลที่เธอรักษาตัวอยู่เป็นประจำ

ทาง Huawei ได้ออกมาโพสตอบกลับจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า พวกเขาจริงจังในการปกป้องสุขภาพของผู้ใช้มาก ซึ่งเทคโนโลยีการตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจ TrueSeen 3.0 ใช้อัลกอริทึมที่ขับเคลื่อนด้วย AI ความแม่นยำสูงและเทคโนโลยีอินฟราเรด ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจได้อย่างต่อเนื่อง

huawei-honor-band-heart-rate-monitoring-heart-attack
Huawei โพสตอบกลับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น

ในการเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้ผู้ใช้จะต้องไปที่แอป Huawei Health> การตรวจสอบสุขภาพ> การตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจอย่างต่อเนื่อง และเลือกโหมดเรียลไทม์หรือสมาร์ท จากนั้นกำหนดอัตราการเต้นของหัวใจจากอัตราการเต้นของหัวใจสูงสุดและต่ำสุด

หากอัตราการเต้นของหัวใจสูงกว่าที่คุณกำหนดไว้นานกว่า 10 นาที มันจะแสดงข้อความแจ้งเตือนบนหน้าจอของคุณ ซึ่งจะยังคงอยู่จนกว่าอัตราการเต้นหัวใจของคุณจะกลับสู่ช่วงปกติหรือเมื่อคุณปัดการแจ้งเตือน นับว่ามีประโยชน์มากทีเดียว

ที่มา huaweicentral