Xiaomi คว้าตัวอดีตผู้บริหารที่เคยทำงานกับ Meizu, Samsung, Huawei มาดูแลด้านการตลาดในประเทศจีน

Xiaomi แต่งตั้ง Yang Zhe ให้เป็น CMO หรือ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ให้ดูแลตลาดในประเทศจีน โดยทางบริษัทได้ประกาศการแต่งตั้งตำแหน่งอย่างเป็นทางผ่านการทางบัญชี Weibo ของบริษัท

Yang Zhe เป็นที่รู้จักกันดีในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนของจีน เขารับตำแหน่งเป็นรองประธานอาวุโส (senior Vice President) ที่ Meizu ซึ่งดูแลรับผิดชอบด้านการตลาดเหมือนกัน ก่อนจะเข้ามารับตำแหน่ง CMO ของ Xiaomi

Yang Zhe new Xiaomi CMO

นอกจาก Meizu แล้ว Yang Zhe ยังเคยทำงานในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับสมาร์ทโฟนอื่นๆอีก เช่น Samsung และ Huawei เป็นต้น โดยเขาเป็นมันสมองที่ทำการตลาดอยู่เบื้องหลัง Huawei Mate 7, Huawei P7 และ Huawei P8

หลังจากนั้น บริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า TCL ได้จ้างงานเขา และทำอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง เขาก็ออกมาทำที่ Meizu ในเดือนพฤษภาคม 2017

ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าคุณ Yang Zhe จะลาออกเพื่อมาเริ่มงานที่ Xiaomi ตอนไหน แต่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือเรื่อง Yang Zhe จะเข้าร่วมงานกับ Xiaomi กระจายอยู่บน Weibo ก่อนจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการโดย Xiaomi โดย Xiaomi คาดหวังให้เขาเข้ามาดูแลสมาร์ทโฟนระดับ mid-range และ high-end

ไม่ใช่แค่ Yang Zhe ที่ย้ายจากบริษัทคู่แข่งมาทำงานที่ Xiaomi โดยก่อนหน้านี้ช่วงต้นปี Chang Cheng อดีตรองประธานและหัวหน้ากลุ่มธุรกิจโทรศัพท์มือถือของ Lenovo Group ก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานของ Xiaomi และปี 2019 Lu Weibing อดีตประธานของ Gionee ถูกว่าจ้างในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของแบรนด์ Redmi และเป็นรองประธานของ Xiaomi ควบคู่ด้วย

ที่มา : Gizchina