XiaoAI Mouse เม้าส์ซ่อนไมค์ สั่งการได้ด้วยเสียง ราคา 590 บาท!

Xiaomi เปิดตัวเม้าส์ตัวใหม่ XiaoAI Mouse ที่มีความสามารถ Voice Assistant ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้การสั่งการด้วยเสียงได้ พร้อมรองรับการใช้งานร่วมกับ XiaoAI

XiaoAI Mouse เปิดให้ระดมทุนในประเทศจีนบนเว็บไซต์ Youpin ในราคา 129 หยวน (590 บาท) ส่วนราคาขายปลีกจะอยู่ที่ 149 หยวน (650 บาท) เม้าส์ตัวใหม่นี้มีลักษณะคล้ายกับ Mi Wireless Mouse โดยเพิ่มปุ่มใหม่ที่หากเรากดค้างจะทำให้สามารถสั่งการด้วยเสียงได้

xiaomi-youpin-xiaoai-mouse-voice-assistant

XiaoAI Mouse มาพร้อมกับปลอกต้านเชื้อแบคทีเรีย ลูกกลิ้งโลหะและไมโครโฟนที่ซ่อนอยู่ มีอินเตอร์เฟซ USB Type-C และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ในตัวขนาด 750mAh ที่สามารถใช้งานปกติได้ถึง 30 วันและ 180 วันสำหรับเวลาสแตนด์บาย โดยมีตัวเลือกการเชื่อมต่อ 2 แบบคือ Bluetooth และ USB พร้อมทั้งสามารถเชื่อมต่อกับ Pc 2 เครื่องในเวลาเดียวกัน โดยกดปุ่มซ้ายและขวาค้างไว้ประมาณ 3 วินาทีพร้อมกัน เพื่อสลับระหว่างคอมพิวเตอร์

ตัวเม้าส์รองรับคำสั่งเสียงได้หลายแบบเช่น “Open Word” เพื่อใช้งาน Microsoft Word หรือคุณสามารถพูด “Computer Shutdown” เพื่อปิด Pc ของคุณได้ และยังมาพร้อมกับอินพุตเสียง ซึ่งมีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ไม่สามารถพิมพ์ได้ ทำให้พวกเขาสามารถใช้เสียงในการพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว รองรับการแปลด้วยเสียงและการแปลคำศัพท์จากจีนเป็นอังกฤษ ญี่ปุ่นและเกาหลี

เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จาก Xiaomi เจ้าตัว XiaoAI Mouse ก็รองรับการควบคุมผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมผ่านคำสั่งเสียง XiaoAI ด้วยเช่นกัน

ที่มา Gizmochina