เปิดตัว Xiaomi Mi Band 5 หน้าจอ AMOLED 1.2 นิ้ว ฟีเจอร์ใหม่เพียบ ราคา 830 บาท

Xiaomi เปิดตัว Mi Band 5 อย่างเป็นทางการแล้ว ราคา เริ่มต้นประมาณ 830 บาท มาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ที่ใหญ่กว่า Mi Band 4 จัดการเรื่องธีมหน้าจอ ได้หลากหลาย และลูกเล่นเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการปรับปรุงฟีเจอร์ fitness tracking ต่างๆ และมาพร้อมกับแท่นชาร์จแม่เหล็ก ที่สะดวกมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ต้องแกะออกจากสายไปเสียบชาร์จให้วุ่นวาย เหมือนกับในรุ่นก่อนๆ

สิ่งที่น่าสนใจใน Mi Band 5 อย่างแรกเลย คือ การทำหน้าจอออกมาให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย โดยมีขนาด 1.2 นิ้ว (มีขนาดใหญ่กว่า Mi Band 4 ที่ขนาดหน้าจอ 0.95 นิ้ว) สามารถปรับภาพหน้าปัดนาฬิกา หรือ watch face แบบอนิเมชั่นกว่า 100 กว่าแบบ ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์มาจากการ์ตูนดังๆ เช่น Neon Genesis Evangelion, ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน, ฮัตสึเนะ มิกุ และ SpongeBob SquarePants เป็นต้น

Xiaomi officially launch Mi Band 5

สามารถจับคู่คาแรคเตอร์การ์ตูน กับ สีของสายนาฬิกา Mi Band 5 ได้ตามนี้เลย

Xiaomi officially launch Mi Band 5

สิ่งที่น่าสนใจถัดมาคือ การออกแบบใหม่ให้รองรับการใช้แท่นชาร์จแบบแม่เหล็ก โดยแท่นชาร์จแม่เหล็กจะดูดติดกับขั้วไฟฟ้า 2 อันที่ยื่นออกมาจากส่วนท้ายของ Mi Band 5 อัตโนมัติ ซึ่งจะไม่เหมือนกับรุ่นก่อนที่ต้องถอดตัวนาฬิกาออกจากสายก่อนจะไปชาร์จกับที่ชาร์จ

นอกจากนี้ Mi Band 5 ยังมีการปรับปรุงหน่วยประมวลผลให้เร็วขึ้น และติดตามค่าต่างๆ ได้แม่นยำกว่าเดิม โดยจะมีโหมด fitness tracking ทั้งหมด 11 โหมด ผู้ใช้งานที่เป็นคุณผู้หญิงสามารถใช้ในการติดตามรอบเดือนของคุณเองได้ รวมถึงวิเคราะห์ตัวชี้วัด PAI score หรือ Personal Activity Intelligence เพื่อาช่วยแนะนำการออกกำลังกายของผู้ใช้ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

Mi Band 5 สามารถติดตามการนอนหลับได้อย่างที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยที่มันจะรายงาน REM Sleep ควบคู่ไปกับการนอนหลับลึก และ การนอนหลับตื้น ทำให้ผู้ใช้รู้คุณภาพการนอนได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ในตัว Mi Band 5 ยังมาพร้อมกับบารอมิเตอร์ภายในตัว เพื่อช่วยวัดความดันบรรยากาศ และยังใช้ปุ่มบนหน้าจอเป็นปุ่มกดชัดเตอร์ระยะไกล เพื่อใช้ควบคุม สั่งถ่ายภาพกับสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออยู่

สิ่งที่เหมือนกับ Mi Band รุ่นก่อนคือ มันรองรับการใช้งาน NFC เพื่อการจ่ายเงินในประเทศจีน โดยที่ยังไม่มีข้อมูลว่าจะใช้งานกับระบบอื่นๆ อย่าง Google Pay ได้ (แต่ใน

Xiaomi officially launch Mi Band 5 Xiaomi officially launch Mi Band 5 Mi Band 5 ราคา

Xiaomi จะเริ่มวางขาย Mi Band 5 ในประเทศจีนวันที่ 18 มิถุนายน 2020 โดยราคาของรุ่นที่ไม่มี NFC จะอยู่ที่ 189 หยวน หรือประมาณ 830 บาท และรุ่นที่มี NFC จะขายที่ ราคา 229 หยวน หรือประมาณ 1,000 บาท

สรุปสเปคของ Xiaomi Mi Band 5 ดังนี้

  • วัสดุทำจากโพลิคาร์บอเนต
  • สายนาฬิกาทำจากซิลิโคน
  • สามารถใช้งานได้ทั้ง iOS และ Android
  • หน้าจอ AMOLED 1.2 นิ้ว
  • การเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0
  • มาพร้อมกับเซนเซอร์ต่างๆ เช่น เซนเซอร์วัดการเต้นของหัวใจ, accelerometer, บารอมิเตอร์ และ proximity sensor
  • รองรับการใช้ NFC เพื่อจ่ายเงินได้ในประเทศจีน
  • กันน้ำได้ 50 เมตร นานประมาณ 30 นาทีในสภาพที่เป็นน้ำจืด

ที่มา และ รูปภาพ : xda developer