Valorant จะนำ Rank Mode กลับมาเร็ว ๆ นี้ พร้อมการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

Valorant ในช่วง CBT ที่ผ่านมานั้นอันดับสูงสุดใน Rank เรียกว่า Valorant แต่หลังจากการอัพแพท 1.02 มันจะถูกเรียกว่า Radiant แทน ง่ายต่อการแยกแยะผู้เล่นระดับสูง

Riot Games กล่าวว่าการอัพเดทชื่อของ Top Rank ใหม่นี้ “จะแสดงถึงตัวแทนที่เต็มไปด้วยพลัง”  และ Rank icon ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยหลังจากการอัพเดต Riot ยังมุ่งความสนใจไปที่เรตติ้งในการ Matching Rank อีกด้วย

Riot ยังกล่าวอีกว่าคุณจะสามารถจับกลุ่มกับเพื่อนได้ง่ายขึ้นใน Placement Mode ถึงแม้สกิลการเล่นของพวกคุณจะต่างกัน แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่หากคุณพึ่งเริ่มเล่น เพราะคุณจะไม่สามารถจับกลุ่มกับเพื่อนที่มี Rank สูงได้

valorant-fps-game-rank-mode-riot

และพวกเขายังมองหาวิธีการแก้ไขปัญหาการ Matching สำหรับผู้เล่นเดี่ยวที่มักจะเสียเปรียบในการหาทีม และ Season Battlepass หรือ Acts นั้นจะได้รับการเปลี่ยนแปลงทุก 2 เดือน คุณสามารถติดตามอันดับของคุณได้หลังการอัพเดต Rank mode โดย Riot จะพิจารณาจากสถิติต่าง ๆ ทั้งจำนวนชัยชนะที่คุณได้รับ จำนวนอันดับสูงสุดของคุณ และจำนวนที่คุณรับของรางวัลใน Acts

ถึงแม้ว่า Riot จะมุ่งเน้นไปที่การจับคู่การแข่งขันทั่วโลก หลังจากการเปิดตัวเต็มรูปแบบของ Valorant แต่ดูเหมือนบรรดาผู้เล่นจะต้องการฟีเจอร์อื่นมากกว่า เช่น leaderboards และ in-client tournaments หวังว่า Riot จะเพิ่มฟีเจอร์เหล่านี้ด้วย

ที่มา engadget