The Last of Us Part II Seagate 2TB Game Drive

รีวิว The Last of Us Part II Seagate 2TB Game Drive ลายพิเศษสำหรับแฟน PS4

รีวิว The Last of Us Part II Seagate 2TB Game Drive ที่แฟนๆ PS4 อยากจะได้มาสะสม ด้วยลวดลายจากภาคต่อเกมดัง ที่เอาไว้เพิ่มความจุเพื่อเล่นเกมได้เยอะขึ้น

The Last of Us Part II เกมผจญภัยภาคต่อของทีม Naughty Dog ที่แฟนๆ รอกันมานานกว่า 7 ปี ได้ออกวางขายบน PlayStation 4 เรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่าเป็นอีกเกมดังของปีนี้ที่ไม่ควรพลาด ซึ่งงานนี้ทาง Seagate ได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก Sony ผลิตสินค้าพิเศษเพื่อแฟนๆ เกมนี้โดยเฉพาะ นั่นก็คือตัว Game Drive ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับ PS4 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมทั้งดีไซน์ที่สวยงามแบบ Limited Edition

The Last of Us Part II Seagate 2TB Game Drive

ความเป็นลิมิเต็ดของไดร์ฟตัวนี้ ก็คือลวดลายที่ทำออกมา นอกจากจะสกรีนเป็นตัวชื่อโลโก้เกม The Last of Us Part II แล้ว จะเห็นมีเป็นโลโก้ PS ของ PlayStation อยู่ที่มุมบน และยังมีลายใบไม้ ซึ่งเอามาจากรอยสักของ Ellie ตัวเอกของเกม เป็นการพิมพ์ด้วยเลเซอร์ที่มีมิติสวยงาม

The Last of Us Part II Seagate 2TB Game Drive

ตัว Seagate 2TB Game Drive มาพร้อมความจุถึง 2TB ซึ่งช่วยแก้ปัญหาพื้นที่ในเครื่อง PlayStation 4 ไม่พอใช้ เพราะตอนนี้หลายๆ เกมนั้นมีขนาดไฟล์ที่ใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเกมไตเติ้ลดังระดับ AAA ยิ่งกินพื้นที่ติดตั้งเยอะมาก ระดับหลายร้อย GB ถ้าใครใช้ PS4 รุ่นเก่าก็จะมีพื้นที่ในเครื่องแค่ 500GB หรือถ้ารุ่น Pro ใหม่ก็จะอยู่ที่ 1TB เมื่อเราเล่นๆ มีเกมเพิ่มขึ้น พื้นที่เหล่านี้ไม่พอสำหรับติดตั้งเกมแน่นอน เราต้องมาคอยลบทิ้ง ถ้าอยากจะเล่นก็ต้องดาวน์โหลดมาใหม่ เสียเวลาและวุ่นวายมาก หรือถ้าจะอัพเกรดใส่ HDD ใหม่แทน ก็จะวุ่นเรื่องการ Migration เพื่อย้ายข้อมูลอีก

ตัว Seagate 2TB Game Drive นั้นช่วยแก้ปัญหาพื้นที่ไม่พอใช้งานบน PS4 ได้ดีมากๆ ด้วยรูปแบบที่เป็น External Harddrive เสียบเชื่อมต่อได้ทันทีผ่านทางพอร์ต USB 3.0 เพียงแค่เอามาเสียบกับเครื่อง แล้วเข้า Setting เพื่อ Format ใช้เวลาเพียงแค่ไม่ถึง 3 นาทีก็พร้อมใช้งานได้แล้ว ซึ่งความจุที่เพิ่มมาถึง 2TB นั้น สามารถเอาไว้ติดตั้งเกม PS4 ได้เฉลี่ยมากกว่า 50 เกม เอามาโหลดดองเกมไว้เล่นได้แบบจุใจกันไปเลย

ถึงแม้ว่าการเชื่อมต่อจะผ่าน USB แต่ความเร็วทั้งในการติดตั้งเกม รวมถึงการอ่านหรือโหลดเกมเพื่อเล่นนั้น แทบจะไม่ต่างจากการติดตั้งบนฮาร์ดดิสต์ในเครื่องเลย เรียกว่าแทบไม่รู้สึกเลย โดยในการใช้งาน แนะนำว่าพวกเกมใหญ่ๆ ที่เล่นบ่อยๆ ให้เลือกติดตั้งในเครื่อง ส่วนเกมความจุไม่มาก เกมย่อยๆ ที่ไม่ได้เล่นบ่อยให้เก็บไว้ใน Game Drive

สำหรับ ราคา The Last of Us Part II Seagate 2TB Game Drive อยู่ที่ 2,290 บาท และพร้อมวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย หาซื้อได้ที่ Nadz official storeใน Shopee ที่มีพิเศษ แถมถุงสำหรับใส่ฮาร์ดไดร์ฟมาให้ฟรีอีกด้วย และพิเศษ สำหรับใครที่ซื้อ ตั้งแต่วันที่ 19 – 30 มิถุนายนนี้ ใส่โค้ด LDTHSL ก่อนการชำระเงิน รับส่วนลด 300 บาท ตัวสินค้า มั่นใจ รับประกัน 3 ปี ศูนย์ Synnex ประเทศไทย

เราอยากบอกว่า ถ้าคุณรักเกม The Last of Us แล้วยิ่งมีเครื่อง PlayStation 4 รุ่น Limited Edition ของเกมนี้แล้วด้วย ตัวไดร์ฟอันนี้ยิ่งไม่ควรพลาด ที่จะซื้อเอาไปเข้าชุดกับเครื่องเกมของคุณ