Tesla แซง Toyota ขึ้นเป็นบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

Tesla กลายเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก แซง Toyota ขึ้นไปเป็นที่ 1 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยที่ราคาหุ้น TSLA ของ Tesla พุ่งทะยานขึ้นแตะ 1,000 ดอลล่าร์ต่อหุ้น

ด้วยราคาหุ้นที่สูงขึ้น ทำให้ผู้ผลิตยานยนต์อย่าง Tesla ไต่ขึ้นอันดับ 1 เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงสุดภายในเวลาไม่กี่ปี

มันเป็นการยากที่จะเปรียบเทียบ Tesla กับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ เพราะ Tesla นั้นเป็นมากกว่าผู้ผลิตรถยนต์ ซึ่งมาจากการเติบโตขึ้นของแผนก growing energy division รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องในธุรกิจยานยนต์ แต่ถึงมันจะเป็นมากกว่าผู้ผลิตรถยนต์ รายได้หลักของบริษัทก็มาจากการขายรถยนต์ ซึ่งนั่นถือเป็นจุดยืนที่แข็งแรงของมูลค่าตลาดของ Tesla

Tesla the world’s most valuable automaker

ก่อนหน้านี้ ปี 2018 ราคาของหุ้น Tesla พุ่งทะยาน ทำให้มูลค่าของบริษัทขึ้นแซง BMW และ Daimler (ผู้ผลิต Mercedes-Benz) สำเร็จ

ราคาหุ้น TSLA ของ Tesla สูงเกิน 1,000 ดอลล่าร์ต่อหุ้นแล้ว ทำให้มูลค่าตลาดของบริษัท Tesla อยู่ที่ 1.8 แสนล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 5.58 ล้านล้านบาท

Tesla the world’s most valuable automaker

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

การที่ Tesla ขึ้นมาเป็นบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกสามารถบ่งบอกอะไรเกี่ยวกับอนาคตให้เรารู้ได้หลายเรื่อง เช่น เรื่องการใช้พลังงานทดแทนการใช้น้ำมัน ซึ่ง Tesla นั้นถือเป็นผู้นำในการผลิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งเทคโนโลยีตรงนี้เข้ามามีส่วนช่วยในการลดการใช้น้ำมันลงได้ และมองว่าเทรนด์ต่อไปในอนาคตนั้น ผู้ผลิตรายอื่นๆ จะผลิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าออกมามากขึ้น

ทั้งนี้ ประเทศต่างๆ คงต้องเตรียมปรับตัว และจัดให้มีมาตรการรองรับและสนับสนุนการมาของรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าให้ดี

ที่มา : electrek 
รูปจาก : tesla.com