Samsung จับมือ Corning ร่วมกันพัฒนา UTG Glass กระจกพับได้ สำหรับ Galaxy Fold รุ่นต่อไป

Samsung พยายามจะปรับปรุงสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ให้ดียิ่งขึ้นด้วยการจับมือเป็นหุ้นส่วนกับทาง Corning บริษัทผู้ผลิต Gorilla Glass เพื่อจะช่วยกันพัฒนาและผลิต Ultra-Thin Glass หรือ UTG Glass สำหรับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้

แหล่งข่าวจากเกาหลีใต้ระบุว่า Samsung วางแผนจะใช้กระจก UTG ใน Galaxy Fold 2 สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ตัวต่อไปที่กำลังจะออก โดยเริ่มมีการสั่งออเดอร์จาก Dowoo Insys และ Schott โดย 2 บริษัทนี้เป็นผู้ผลิตกระจก UTG ที่ใช้ใน Galaxy Z Flip แต่ Samsung เองก็ต้องการจะลดต้นทุนการผลิตของหน้าจอที่ทำจากกระจก UTG ด้วยเหตุนี้เอง บริษัทจึงจับมือเป็นหุ้นส่วนกับทาง Corning ผู้ผลิตกระจก Gorilla Glass ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความทดทานของหน้าจอสมาร์ทโฟน ทั้ง 2 บริษัทกำลังเร่งมือในการพัฒนาและตั้ง supply chain ของกระจก UTG ในสหรัฐอเมริกา

เดือนพฤศจิกายน 2019 สื่อ GSMArena ได้พูดคุยกับทาง Corning และได้มีการเปิดเผยว่าบริษัทได้พัฒนากระจกสำหรับอุปกรณ์ที่จอพับได้เป็นของตัวเองแล้ว โดยบริษัทมั่นใจว่าจะได้เห็นผลงานแรกของการเป็นหุ้นส่วนในช่วงปลายปี 2020 ที่น่าสนใจคือ บริษัทระบุว่าหนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการผลิตกระจกนี้คือ คุณสมบัติของกระจกจะขึ้นอยู่กับการออกแบบโทรศัพท์เป็นอย่างมาก การที่ Samsung จับมือเป็นหุ้นส่วนกับ Corning นั้นน่าจะผ่านความท้าทายนี้ไปได้ไม่ยากนัก

Samsung จับมือ Corning

ข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Fold 2 นั้นมีอยู่ว่า มันจะมากับชิปประมวลผล Snapdragon 865 โดยมันจะเปิดตัวพร้อมกับสมาร์ทโฟน ซีรี่ส์ Note 20 ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ และมีความเป็นไปได้ที่ Samsung Galaxy Z Flip เวอร์ชั่น 5G จะเปิดตัวพร้อมกันในช่วงเวลานั้นด้วย

ที่มา : Gizchina