เกมตระกูล “Resident Evil” ทำยอดขายรวมทุกภาค มากกว่า 100 ล้านชุดแล้ว!

Capcom ค่ายเกมชื่อดังด้านเกม Survival Horror ได้ประกาศว่า Resident Evil (หรือในชื่อทางฝั่งญี่ปุ่นและเอเซีย จะเรียกว่า BioHazardX ซีรีย์ยอดนิยมของทางบริษัทนั้น มียอดขายรวมทะลุ 100 ล้านชุด นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 1996

อย่างที่เรารู้กันดีว่า Resident Evil นั้นถือเป็นซีรีย์ยอดนิยมของทาง Capcom เพราะเป็นเกมแนว Survival Horror เกมแรกของบริษัท และประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งตัว Resident Evil 3 Remake ที่เป็นเกมภาคล่าสุดนั้น ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์ทั่วโลก สามารถขายได้ถึง 2 ล้านชุดภายใน 5 วันแรกที่เริ่มวางขาย ทำให้ RE เป็นแฟรนไชส์แรกของ Capcom ที่ประสบความสำเร็จและมียอดขายทะลุ 100 ล้านชุด Capcom ได้เผยว่ากลยุทธของพวกเขาคือ “อย่าปล่อยให้แฟรนไชส์อยู่เฉยนานจนเกินไป”

กลยุทธ์คงไม่หยุดลงเพียงแค่นี้ เราคงต้องรอดูว่า Resident Evil : Village ที่จะเปิดตัวใน PS5 นั้นจะทำออกมาในรูปแบบไหน และซอมบี้พวกนี้จะเป็นยังไงต่อไป

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

พอเราเห็นคำพูดของ Capcom ที่บอกว่า “อย่าปล่อยให้แฟรนไชส์อยู่เฉยนานจนเกินไป” ก็ได้แต่คิดว่า อยากให้วางกลยุทธแบบนี้กับเกมอื่นๆ บ้าง ไม่ว่าจะเป็น Rockman X ที่แฟนๆ รอภาคต่อกันแบบข้ามทศวรรษกันแล้ว

ที่มา engadget