รีวิว RAZER GIGANTUS V2 ราคา

รีวิว RAZER GIGANTUS V2 แผ่นรองเมาส์ สายเกม ใหญ่สะใจ ปูได้เต็มโต๊ะ!

รีวิว RAZER GIGANTUS V2 แผ่นรองเมาส์ รุ่นใหม่ เน้นเรื่องการใช้งานที่ไหลลื่น คล่องมือ พร้อมกับขนาดที่มีให้เลือกตั้งแต่ธรรมดา ไปจนใหญ่เบิ้มปูได้เต็มโต๊ะกันไปเลย

สำหรับสายเกมแล้ว สิ่งสำคัญนอกจากอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์อย่างคีย์บอร์ดและเมาส์แล้ว อีกอย่างที่จำเป็นมากๆ ก็คือ “แผ่นรองเมาส์” เพราะว่าจะเป็นตัวช่วยเรื่องเพิ่มความแม่นยำในการบังคับเมาส์ให้ดียิ่งขึ้น เพราะไม่ใช่ว่าจะใช้เมาส์บนโต๊ะที่เป็นวัสดุที่แตกต่างกันไป ค่าของการสะท้อนแสงบนวัสดุก็ต่างกันไปด้วย รวมไปถึงยังช่วยในเรื่องการรักษาพื้นผิวโต๊ะไม่ให้เป็นรอย จากการเลื่อนเมาส์

RAZER GIGANTUS V2 รุ่นนี้ เป็นแผ่นรองเมาส์ ที่มีการออกแบบมาเพื่อช่วยให้การใช้งานเมาส์มีความลื่น แม่นยำ และเที่ยงตรงมากยิ่งขึ้น จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือ “ขนาด” เพราะมีออกมาให้เลือกถึง 4 ไซส์ ด้วยกัน คือ M, L, XXL และ 3XL ให้เราเลือกได้ตามความต้องการ ตั้งแต่ขนาดปกติทั่วไป และใหญ่สุดนั้น เราอยากจะเรียกว่า แผ่นปูโต๊ะ มากกว่า แผ่นรองเมาส์ไปเลย เพราะมันใหญ่มากๆ

ขนาดของ แผ่นรองเมาส์ RAZER GIGANTUS V2 รุ่นต่างๆ

  • Medium: 360 x 275 มิลลิเมตร หนา 3 มิลลิเมตร
  • Large: 450 x 400 มิลลิเมตร หนา 3 มิลลิเมตร
  • XXL: 940 x 410 มิลลิเมตร หนา 4 มิลลิเมตร
  • 3XL: 1,200 x 550 มิลลิเมตร หนา 4 มิลลิเมตร
รีวิว แผ่นรองเมาส์ RAZER GIGANTUS V2 ราคา
ทางซ้ายหนา 4 มิลลิเมตร และทางขวา จะหนา 3 มิลลิเมตร

จะสังเกตเห็นได้ว่า ในรุ่น XXL และ 3XL จะมีความหนามากกว่ารุ่น M และ L เนื่องด้วยขนาดที่ใหญ่มาก และวางรองนอกจากเมาส์แล้ว ยังมีคีย์บอร์ด และหน้าจอด้วย จึงต้องมีความหนาเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับน้ำหนัก

ตัวผ้าด้านหน้าของแผ่นรองเมาส์ จะเป็นผ้าสีดำที่ใช้กรรมวิธีการทอเส้นใยเนื้อเนียนละเอียดเป็นพิเศษ ที่มีคุณสมบัติรองรับการเลื่อนเมาส์ได้แม่นยำในทุกจุด รองรับกับเมาส์ได้ทุกระบบ ส่วนที่มุมด้านบนจะมีโลโก้ของ Razer ติดอยู่ด้วยเล็กๆ

ที่ตัวเนื้อของชั้นล่างจะเป็นยางธรรมชาติ ทำเป็นสีเขียว ตัดกับสีดำ อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Razer ที่เกมเมอร์คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

ด้านล่างของวัสดุยาง วางลวดลายเป็น 6 เหลี่ยมเพื่อช่วยให้ยึดเกาะกับผิวโต๊ะได้ดี ไม่ลื่นขยับระหว่างที่ใช้งาน

ความรู้สึกหลังจากลองใช้งาน

การใช้เมาส์นั้น ลื่นขึ้นจริงๆ ต่างจากการใช้บนพื้นโต๊ะปกติอย่างรู้สึกได้เลย ยิ่งในการบังคับเกมที่ต้องความรวดเร็วและแม่นยำ ยิ่งรู้สึกสัมผัสที่ดีขึ้นจริงๆ นอกจากนี้ การใช้งานอื่นๆ อย่างเช่นการทำงานกับโปรแกรมกราฟฟิค หรือตัดต่อวิดีโอ ที่ต้องมีการเลื่อนเมาส์ที่มีความละเอียดสูง ก็ทำให้รู้สึกที่ดีเช่นกัน

ความหนาของแผ่นรองเมาส์ RAZER GIGANTUS V2 เป็นอีกสิ่งที่ชอบ คือมันหนานะ แต่ไม่ยวบ การวางมือเลื่อนเมาส์ก็เลยไม่รู้สึกติดขัด ตัวแผ่นยางด้านล่างก็ช่วยยึดเกาะกับโต๊ะได้ดี เวลาใช้แผ่นไซส์ M หรือ L ก็ไม่มีเลื่อนตามมือ

สิ่งที่ประทับใจที่สุด ก็คือ ตัวไซส์ 3XL ที่ใหญ่สะใจพระเดชพระคุณดีจริงๆ เรียกว่า วางปูเต็มโต๊ะกันไปเลย ทำให้จะเลื่อนเมาส์ตรงไหนก็ลื่น และการวางมือสัมผัสก็นุ่มสบายไม่กระด้างอีกด้วย

เวอร์ชั่นใหม่นี้ ถือว่าพัฒนาจากรุ่นแรกมาพอสมควรเลย โดยเฉพาะเรื่องของเนื้อผ้า ที่เมื่อเอามาใช้กับเมาส์ประเภทความละเอียดสูง หรือเมาส์สำหรับเกมมิ่งแล้ว สามารถใช้ประสิทธิภาพของเมาส์ออกมาได้เต็มความสามารถยิ่งขึ้น การใช้งานที่ไหลลื่นไม่สะดุดมือ และขนาดที่มีให้เลือกตั้งแต่ปกติ จนไปถึงใหญ่เป็นเสื่อปูโต๊ะได้เลย ทำให้เราเลือกขนาดให้เหมาะกับโต๊ะได้อย่างที่ต้องการ

แต่ยังไงเรื่องการใช้งาน เตือนสำหรับใครที่ใช้ไซส์ใหญ่ 3XL ที่ต้องระวังคือเรื่องของน้ำและความชื้น ใครที่ชอบมีแก้วน้ำวางเวลานั่งเล่นเกม ต้องระวังกันหน่อย อย่าวางบนแผ่นรองเมาส์โดยตรงเด็ดขาด เพราะจะทำให้เสียหายและอายุการใช้งานลดลง

สำหรับในประเทศไทย ตอนนี้วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อย ราคาแตกต่างกันไปตามขนาด สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บของ Razer หรือ ตัวแทนจำหน่าย, ร้านค้าไอที และเกมมิ่งชั้นนำทั่วประเทศไทย

ราคา RAZER GIGANTUS V2

  • Size M ราคา 400 บาท
  • Size L ราคา 590 บาท
  • Size XXL ราคา 1,290 บาท
  • Size 3XL ราคา 2,090 บาท