พรีวิว OPPO A92

พรีวิว OPPO A92 จอใหญ่สะใจ ดีไซน์สวยสเปคแรง ราคาไม่แพงด้วยนะ!

พรีวิว OPPO A92 มากับสโลแกน “สเปคแรงสุด สนุกไม่ยั้ง” มาแบบจัดเต็มระดับซูเปอร์สเปค แต่ ราคา ไม่ถึงหมื่น! ดีไซน์ใหม่ กล้อง AI 48MP และแบตอึด 5000 mAh

พรีวิว OPPO A92 Preview ราคา

สำหรับ OPPO A92 ตระกูลเครื่องในซีรี่ย์ A  ที่กำลังจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ หน้าจอดีไซน์ใหม่สะดุดตามีลวดลายส่งประกายเหมือนดวงดาว สเปคแรงน่าใช้ แบตแรง ทนอึด ราคาเบา มีด้วยกัน 2 สีคือ Shining Whiteและ Twilight Black

พรีวิว OPPO A92 ดีไซน์ตัวเครื่อง

OPPO A92 สีที่เรานำมา พรีวิว ให้ชมกันเป็นสี Shining White ทั้ง 2 สีได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ที่สำคัญถือเป็นครั้งแรกที่ผลิตภัณฑ์ OPPO มีดีไซน์แบบ Constellation Design โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการ เปลี่ยนแปลงของสีบนท้องฟ้าที่ขั้วโลก สังเกตเห็นว่าขนาดนั้นจับกระชับมือพอดีมากเพราะน้ำหนักที่เบาเพียง 192 กรัม และหนาเพียง 8.9 มม. ด้วยดีไซน์แบบ 3D Quad-curve ใช้เพื่อปรับความโค้งให้เข้ากับมือของเราเพื่อให้ง่ายต่อการใช้ง่ายหยิบจับได้ไม่ต้องกลัวหลุดมือ

อุปกรณ์ต่างๆ ในกล่อง

  1. คู่มือการใช้งานเบื้องต้น เอกสารการรับประกัน และ Sim Ejector
  2. เคสแบบใส
  3. หูฟังแบบ Ear Pod ใช้งานสำหรับฟังเพลงและสนทนาได้
  4. สายชาร์จ หัวแบบ USB-C
  5. อแดปเตอร์ชาร์จ รองรับชาร์จเร็ว 18W

หน้าจอและกล้อง

ตัวขอบของหน้าจอที่บางเพียง 1.73 มม. กว้าง 6.5 นิ้ว ใหญ่สะใจสุดๆ ไปเลย แถมมากับดีไซน์ใหม่ 1080P Neo-Display ที่ดูสวยงามน่าใช้มากขึ้น ด้วยสัดส่วนหน้าจอที่เต็มพื้นที่ด้านหน้าถึง 90.5% ให้ความคมชัดสูงกว่าตาเห็น ด้วยเทคโนโลยี LTPS ที่เป็นการสังเคราะห์ซิลิโคน โพลิเมอร์คริสตัลไลน์ที่อุณหภูมิต่ำ ทำให้หน้าจอมีความคมชัด 1080P และความหนาแน่นพิกเซลถึง 405ppi

ค่าความสว่างจอ สูงสุดถึง 480 nits และคุณสมบัติของ Sunlight Screen ช่วยให้ยังมองเห็นได้ชัดเจนแม้อยู่กลางแจ้ง ผสานการทำงานคำนวนอัลกอริทึมในการปรับแสงด้วย AI ร่วมกับเรียนรู้พฤติกรรมการปรับแสงหน้าจอ ทำให้ได้ค่าแสงที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ อีกทั้งตัวจอ Neo-Display ยังผ่านการรับรองด้านถนอมสายตา จาก TuV Rheinland สามารถกรองแสงสีฟ้า ลดอันตรายที่จะมีผลกระทบต่อสายตาได้อีกด้วย

ตัวกล้องหน้าจะอยู่ในตำแหน่งมุมซ้ายบนของจอ ขนาดของรูกล้องค่อนข้างเล็กทำให้ดูสวยไม่สะดุดตาเท่าไร ความละเอียดกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 เก็บรายละเอียดได้ในทุกสภาพแสง พร้อมทั้งมีฟีเจอร์ขวัญใจสาวกออปโป้อย่าง AI Beauty สามารถปรับโทนสีผิวอัตโนมัติ

พรีวิว OPPO A92 Preview ราคา

มาดูกล้องหลังกันบ้าง น้องเค้ามาด้วยกันถึง 4 ตัว พร้อมกับ AI ว้าวเลยแบบนี้ ส่วนเลนส์ที่ให้มานั้นก็จะมี

  • กล้องหลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล
  • กล้องเลนส์มุมกว้าง Ultra Wide Angle Lens ความละเอีย 8 ล้านพิกเซล
  • กล้อง Mono Lens 2 ล้านพิกเซล
  • กล้องวัดระยะ Portrait 2 ล้านพิกเซล

เรียกได้ว่าจัดมาครบครันสำหรับการถ่ายภาพที่ทุกคนชื่นชอบ แถมฟีเจอร์พิเศษ สามารถถ่ายวิดีโอได้ ความละเอียดถึงระดับ 4K แน่นอนว่าต้องมีโหมดกันสั่น Ultra Steady Video แถมด้วย Ultra Wide Angle Lens ที่จะทำให้วีดีโอของคุณได้มุมมองที่กว้างขึ้น และโหมดถ่ายภาพกลางคืน Ultra Night Mode 2.0 เฉพาะใน OPPO A92ที่สามารถให้ความสว่าง และรายละเอียดมากกว่าตามองเห็น ด้วยการรวมกันของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น multi-frame noise reduction, เทคโนโลยี HDR พร้อม noise reduction, anti-shake effects, high-light suppression เพิ่มช่วงไดนามิก จะช่วยให้การถ่ายภาพ Portrait กลางคืนมีความสวยงาม

ระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างและปุ่มต่างๆ

ปลดล็อคเครื่องได้ว่องไว ด้วยดีไซน์ที่รวบรวมเอาปุ่ม Power เพื่อเปิดปิด และปุ่มสแกนลายนิ้วมือมาไว้ด้านข้างอยู่ในปุ่มเดียวกัน เพื่อให้การใช้งานสะดวกเร็วขึ้น โดยการใช้แค่มือเดียว มีปุ่มลัดเพื่อการใช้งานสะดวกสบายเพียงกดปุ่ม 2 ครั้งเพื่อเปิด Wallet, กดหรือแตะเบาๆ เพื่อชำระเงินแทนการสแกนลายนิ้วมื้อ ส่วนเวลาอยากจะจับภาพหน้าจอ ก็กดปุ่มปรับลดระดับเสียงพร้อมกับปุ่ม Power ได้เลย

พรีวิว OPPO A92 Preview ราคา

สำหรับตัวเครื่องทางด้านซ้ายก็จะมีปุ่มปรับระดับของเสียงและช่องสำหรับใส่ซิม ตัวนี้รองรับ 2 ซิมขนาด Nano SIM และมีช่องสำหรับเพิ่ม microSD ได้อีก 256GB

พรีวิว OPPO A92 Preview ราคา

ด้านล่างของตัวเครื่องจะเป็นช่องเสียบสายชาร์จแบบ USB-C ที่รองรับระบบชาร์จไฟ Fast Charge 18W และถัดมาจะเป็นช่องสำหรับหูฟัง

ประสิทธิภาพ

OPPO A92 ใช้ชิปเซตเป็น Qualcomm Snapdragon 665 เป็นรุ่นอัพเกรดต่อจาก Snapdragon 660 ช่วยให้มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น โดยที่ใช้พลังงานน้อยลง และในเรื่องการเล่นเกม ออปโป้ยังใส่ Hyper Boost ที่ช่วยรีดประสิทธิภาพเพื่อให้การใช้งานแอปหรือเกมต่างๆ ตอบสนองได้เร็วขึ้น ราบรื่นไม่มีสะดุด

ความจุ และ แบตเตอรี่

มาถึงตรงนี้กันคงอยากจะทราบกันแล้วว่าความจุละ แน่นอนว่า OPPO ต้องใจป้ำอยู่แล้ว กับแรมแบบ LPDDR4X  มา 8GB รอม UFS2.1 มา 128GB เรียกว่าเป็นสเปคความจุที่เยอะเลยทีเดียว สำหรับสมาร์ทโฟนราคาไม่ถึงหมื่นบาท เพียงพอต่อการใช้สบายๆ อย่างแน่นอน

และตามมาด้วย แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000 mAh ที่รองรับระบบชาร์จไฟ Fast Charge 18W ที่สมัยนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว กับการทำงานหรือการใช้ชีวิตประจำวันที่เร่งรีบไปหมด และยังรองรับการชารจ์แบบ Reverse charging ให้ผู้ใช้ สามารถชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ ได้ด้วยแบตเตอรี่ของOPPO A92 ที่มีความจุขนาดใหญ่

พรีวิว OPPO A92 Preview ราคา

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับการ พรีวิว เจ้า OPPO A92 ที่กล่าวมาทั้งหมด ทั้งรูปสวยสะดุดดีตา ดีไซน์งามอลังการ สีโดดเด่น คุณภาพมาเต็ม แบตแรง แถมราคาไม่แพงอีกต่างหาก สำหรับท่านใดที่สนใจ รอชมการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แล้วมาลุ้นกันว่าทาง OPPO เค้าจะมีโปรโมชั่นอะไรที่น่าสนใจให้เรากันบ้าง