หัวเว่ย เข้าพบนายกฯ ร่วมเสริมศักยภาพเทคโนโลยีดิจิทัลผ่าน 5G ฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19

นายกรัฐมนตรี ต้อนรับหัวเว่ย ร่วมเสริมศักยภาพเทคโนโลยีดิจิทัลผ่าน 5G เสริมทัพรัฐบาลไทยฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 พร้อมรับมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 500,000 ชิ้น 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดโอกาสให้ นายอาเบล เติ้ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าพบ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัล รวมถึงการสร้างระบบนิเวศ 5G มาสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินภารกิจของรัฐบาลไทย ร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยให้เดินหน้าอย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้ หัวเว่ยยังได้มอบหน้ากากอนามัยจำนวน 500,000 ชิ้น เพื่อร่วมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

นายอาเบล เติ้ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย กล่าวว่า “หัวเว่ย ขอบคุณการทำงานอย่างทุ่มเทของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไทยที่ช่วยเหลือประชาชน สร้างความเข้าใจ ให้กับประชาชน ในการรักษาวินัย ทำให้สถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่องจนได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ การส่งมอบหน้ากากอนามัยให้แก่รัฐบาล คือการยืนหยัดเคียงข้างประเทศไทย เพื่อร่วมมือร่วมใจในการต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19 

premier thailand Digital literacy huawei 5G covid-19

โดยก่อนหน้านี้ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ ประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนแก่รัฐบาลไทย ด้วยการส่งมอบโซลูชันผู้ช่วย AI สำหรับใช้วินิจฉัยโควิด-19 ให้แก่โรงพยาบาลศิริราชและโรงพยาบาลรามาธิบดี รวมถึงได้ส่งมอบระบบนวัตกรรมการสื่อสารทางไกลเพื่อการแพทย์ (Huawei Telemedicine Video Conference Solution) ให้แก่โรงพยาบาลและกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้นายกฯยังได้เข้าเยี่ยมชมการทำงานของเทคโนโลยีจากหัวเว่ย ณ ศูนย์สารสนเทศ กรมควบคุมโรค และโรงพยาบาลศิริราช เมื่อไม่นานมานี้

5G ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

“หลังจากการประมูลคลื่นความถี่ 5G ประเทศไทยนับเป็นผู้นำรายแรกๆ ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยี 5G ซึ่งนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลทั่วโลก หัวเว่ยมีความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยมีศักยภาพสูงที่จะเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลของภูมิภาค ให้การสนับสนุนและความร่วมมือด้านเทคโนโลยีเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมไทย ทั้งการสร้างระบบนิเวศ 5G, AI, Big Data และบริการ Cloud ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของภาครัฐและองค์กรต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อร่วมเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจและสังคมไทยให้เติบโตและร่วมมือกันพิชิตความท้าทายต่างๆ ที่รอเราอยู่เบื้องหน้า” นายอาเบลกล่าวเสริม

premier thailand Digital literacy huawei 5G covid-19

ระบบนิเวศ 5G เสริมศักยภาพที่ภาครัฐ ด้วยการเชื่อมโยงอย่างไร้รอยต่อ

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี และผู้บริหารจากหัวเว่ย ยังได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำความรู้ความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีระดับโลกมาเสริมศักยภาพในการบริหารจัดการงานด้านต่างๆ เพื่อช่วยให้รัฐบาลไทยฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจและสังคมได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างระบบนิเวศ 5G อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงโครงการในอนาคตที่หัวเว่ยจะสนับสนุนประเทศไทยผ่านความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมดิจิทัล อาทิ ศูนย์ 5G Ecosystem Innovation Center เพื่อส่งเสริมทักษะดิจิทัลให้กับบุคลากรดิจิทัลในไทย ทั้งภาควิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ธุรกิจสตาร์ทอัพ และองค์กรต่างๆ ซึ่งจะจัดอบรมโดยผู้เชี่ยวชาญระดับโลก และนักวิทยาศาสตร์เฉพาะทางระดับแนวหน้าจากบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ สำนักงานใหญ่