PlayStation 5 2020

เผยโฉม PlayStation 5 อย่างเป็นทางการ มี 2 รุ่น วางจำหน่ายปลายปี 2020

Sony เปิดตัวเผยโฉมหน้าของ PlayStation 5 หรือ PS5 อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย กับดีไซน์ที่แหวกแตกต่างจากรุ่นก่อนๆ โดยจะมี 2 รุ่น วางขายปลายปี 2020 นี้

เป็นการเปิดเผยหน้าตาของตัวเครื่อง PS5 ให้เห็นจริงๆ เป็นครั้งแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัว DualSense คอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่ออกมาก่อนแล้ว สำหรับตัวคอนโซลนั้น ถือว่าเป็นดีไซน์ที่แหวกแตกต่างจาก PlayStation รุ่นก่อนๆ มาก ด้วยตัวเครื่องที่เป็นแบบ 2 tone แกนกลางสีดำ และเปลือกนอกเป็นสีขาว การดีไซน์มีความโค้งเว้าที่ดูล้ำสมัย ที่เห็นแล้วเหมือนเปลือกด้านนอกปริออกให้เห็นตัวเครื่องด้านใน โดยจะมีไฟ LED ด้านใน ดูแล้วได้ความรู้สึกอวกาศมากๆ

เครื่อง PlayStation 5 จะมีออกมาด้วยกัน 2 เวอร์ชั่น ก็คือ Standard Edition และ Digital Edition โดยที่ทั้ง 2 รุ่นนั้นสเปคภายในจะมีประสิทธิภาพเหมือนกันทุกประการ จะต่างกันก็คือ Digital Edition จะตัดเอาไดร์ฟอ่านแผ่น Blu-ray ออก แล้วตัวเครื่องจะมีขนาดความบางลงกว่าเดิม และราคาก็จะถูกกว่า ซึ่งรุ่นนี้จะเล่นเกมได้เฉพาะเกมที่ซื้อแบบ Digital Download ผ่าน PlayStation Store เท่านั้น

นอกจากเปิดตัวเครื่อง PS5 แล้ว ยังมีหน้าตาของอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เพิ่มเติม อาทิ กล้อง PS HD Camera, หูฟัง Pulse 3D Wireless ที่มีระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้าง และ Media Remote สำหรับใช้งานดูความบันเทิงต่างๆ บน PS5

ในการเปิดตัวครั้งนี้ ยังไม่มีการเผยถึงเรื่องราคาอย่างเป็นทางการ แต่ล่าสุดมีข่าวหลุดว่า PS5 รุ่นความจุ 2TB จะขายในราคา 599.99 ยูโร หรือประมาณ 21,500 บาท ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเป็นความจริงหรือไม่

สำหรับ PlayStation 5 ตามกำหนดการที่ประกาศไว้ จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงวันหยุดเทศกาล หรือช่วงปลายปี 2020 นี้

ข้อมูลจาก : PlayStation