Pete Lau รับตำแหน่ง Chief Product Experience Officer ของ OPPO ควบ CEO ของ OnePlus

ก่อนหน้านี้ Pete Lau ออกจาก OPPO เพื่อเปิดบริษัทสมาร์ทโฟนใหม่อย่าง OnePlus ซึ่งมีผู้สนับสนุนอย่าง BBK Electronics โดย Lau เป็นทั้งผู้ก่อตั้งและ CEO ของ OnePlus และทำให้บริษัทเป็นที่รู้จักในเวลาสั้นๆ

ตอนนี้ Pete Lau พูดว่าจะกลับไปยัง OPPO แต่ก็ยังคงตำแหน่งปัจจุบันของเขาที่ OnePlus เอาไว้ด้วย ในขณะที่เขาเป็น CEO ของ OnePlus อยู่นั้น เขาจะเข้าไปดำรงตำแหน่ง Chief Product Experience Officer ของ OPPO ด้วย

ตำแหน่งใหม่ของ Pete Lau ที่ OPPO นั้นรับผิดชอบเกี่ยวกับการวางแผนและพัฒนาสินค้า โดยข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาหลังจาก Shen Yiren รองประธานของ OPPO ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการตลาดประกาศลาออกจากบริษัท

สิ่งที่น่าสนใจ คือ การหมุนเวียนในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ซึ่งเราคงต้องมาดูว่าเค้าจะนำพาบริษัทไปในทิศทางไหน เมื่อ OPPO กับ OnePlus นั้นใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างกัน โดยที่ OnePlus นั้นโฟกัสเน้นไปที่ช่องทางการขายปลีกออนไลน์ ส่วน OPPO นั้นมีชื่อเสียงมาจากช่องทางการขายออฟไลน์

ปัจจุบัน OPPO เป็นสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ของโลก โดยมีส่วนแบ่งตลาด 8% ในไตรมาสที่ 1 ปีนี้ บริษัทส่งสมาร์ทโฟนออกขาย 22.3 ล้านเครื่อง ซึ่งลดลงจากไตรมาสที่ 4 ปี 2019 ที่ทำได้ 31.4 ล้านเครื่อง

ที่มา : Gizchina