Ninebot Air T15 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า น้ำหนักเบา ราคา 18,500 บาท

Ninebot Air T15 นั้นกำลังเปิดตัวใน Kickstarter หลังจากที่เปิดตัวก็ได้รับการสนับสนุนมากมาย คาดว่าจะเริ่มจัดส่งได้ในช่วงเดือน กรกฎาคม ปีนี้

บริษัทในเครือ Xiaomi อย่าง Segway ได้เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ Ninebot Air T15 ในประเทศจีน โดยเปิดให้ระดมทุนผ่าน Kickstarter เพื่อให้ลูกค้าภายนอกประเทศ สามารถซื้อได้ในราคาที่คุ้มค่า เมื่อเทียบกับการไปซื้อจากผู้ค้าปลีกรายอื่น การจัดส่งไปยังสหรัฐและแคนาดาก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงเพิ่มค่าธรรมเนียมการจัดส่งเพียง 30$ (960 บาท)

Ninebot Air T15  Kickstarter Xiaomi Segway

Ninebot Air T 15 ออกแบบเหมาะสำหรับการพกพา ดูทันสมัยตั้งแต่มือจับไปจนถึงระบบเบรก มือจับของ Ninebot Air T 15 ออกแบบด้วยโลหะสองคานที่หุ้มอยู่ในตัวเครื่องพลาสติก อีกทั้งยังมีไฟที่ช่วยส่องสว่างในตอนกลางคืน และมีแถบไฟที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับตัวสกู๊ตเตอร์ ไฟเบรกใช้การออกแบบแถบรอบทิศทางซึ่งช่วยให้สะดวกในการมองเห็น

มือจับนั้นมีหน้าจอ LCD ดิจิตอลตรงกลางซึ่งแสดงข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ของสกู๊ตเตอร์ เช่น ความเร็ว, ระดับแบตเตอรี่ และอื่น ๆ แถมยังจับคู่กับสมาร์ทโฟนผ่านแอพ Ninebot เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลและการควบคุมของสกู๊ตเตอร์ได้

Ninebot Air T15  Kickstarter Xiaomi Segway

สกู๊ตเตอร์ใช้ล้อแบบยางตัน ทำให้ไม่ต้องกังวลในเรื่องลมยาง ซึ่งล้อหน้าและหลังมีขนาดแตกต่างกัน ด้านหลังใช้ล้อขนาด 6 นิ้ว ล้อด้านหน้ามีขนาด 7.5 นิ้ว ช่วยให้สะดวกในการพับเก็บและขนย้าย

การควบคุมของ Air T15 นั้นเรียกว่า “Step controls” ผู้ใช้สามารถควบคุมตัวสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ได้เหมือนกับสกู๊ตเตอร์ที่ไม่ใช่ไฟฟ้า เมื่อเริ่มออกตัวสกู๊ตเตอร์จะล็อคความเร็วปัจจุบัน โดยสามารถเพิ่มความเร็วจากการเตะอีกหนึ่งหรือสองครั้ง หรือหากต้องการชะลอความเร็วก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแตะที่ระบบเบรก

คุณสมบัติที่สำคัญคือมันสามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 100 กิโลกรัม สามารถขึ้นเนินที่มีระดับความสูง 15 องศา เดินทางด้วยความเร็วสูงสุด 20 กม./ชม. แต่มันสามารถไปได้ไกลสุดเพียง 12 กิโลเมตรเท่านั้น ภายในบรรจุแบตเตอรี่ BMS ขนาด 4000mAh ซึ่งป้องกันความร้อนสูง หรือการชาร์จไฟที่นานเกินไป โดยใช้เวลาในการชาร์จให้เต็มเพียง 3.5 ชั่วโมง ตัวสกู๊ตเตอร์มีน้ำหนักประมาณ 10.5 กิโลกรัม ถือว่าค่อนข้างเบา

Ninebot Air T15  Kickstarter Xiaomi Segway

Ninebot Air T 15 ยังมาพร้อมกับที่เก็บ ที่สามารถชาร์จพร้อมกับจัดเก็บได้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระดับการกันน้ำ IPX4 เหมาะสำหรับใช้งานในสภาพที่มีฝนพรำได้ ส่วนในประเทศไทยรอลุ้นกันว่า ตัวแทนจำหน่ายจะเริ่มเอาเข้ามาขายในช่วงใด

ที่มา gizmochina