iMac ใหม่ จะดีไซน์คล้าย iPad Pro ขอบจอบางลง คาดเปิดตัวในงาน WWDC

Sonny Dickson นักปล่อยข่าวหลุดอ้างว่า Apple จะเปิดตัว iMac ที่มาพร้อมกับดีไซน์แบบใหม่ในงาน WWDC โดยระบุว่า iMac ตัวใหม่จะมีดีไซน์ที่คล้ายคลึงกับ iPad Pro และมีขอบจอที่บางลงกว่าเดิม

สิ่งที่คาดว่าจะมากับ iMac ตัวใหม่ก็คือชิป custom T2 ที่ใช้งานในไลน์อัพ Mac รุ่นต่างๆ โดยรวมเอาฟังก์ชั่นความปลอดภัยและตัวควบคุมต่างๆ ไว้ด้วยกัน

นอกจากนี้ Dickson ยังเผยอีกว่า iMac จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลกราฟิก หรือ GPU ของ AMD Navi และจะมีการเปลี่ยนไปใช้งานฮาร์ดดิสก์แบบ SSD แทนที่ hybrid Fusion Drive

Apple ไม่มีการอัพเดต iMac มาเกินปีแล้ว ซึ่งตอนนี้ถือว่าถึงเวลาอันสมควรแล้ว โดยก่อนหน้านี้ CoinX ได้หลุดข้อมูลบางอย่างเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า iMac จะมีการอัพเดตเร็วๆ นี้ แต่ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเอาไว้เลย

ประกอบกับ Intel ได้ประกาศเปิดตัวหน่วยประมวลผล Comet Lake ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ดูแล้วก็เหมาะสมกับ iMac และยังไม่มีข่าวว่า Apple วางแผนจะใช้หน่วยประมวลผลตัวไหนกับ iMac ตัวใหม่

ข่าวลือเกี่ยวกับ iMac ก่อนหน้านี้ยังมีอีก เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีข่าวว่า Apple วางแผนจะเปิดตัว iMac 23 นิ้วในราคาที่เบาลงในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2020 ซึ่งเราคงต้องมารอลุ้นกันว่า WWDC รอบนี้ iMac 23 นิ้วจะมาหรือไม่ หากอ้างอิงจาก iMac รุ่นล่าสุด จะมีให้เลือก 2 ขนาดคือ 27 นิ้วกับ 21.5 นิ้ว

นอกจากนี้ ยังคาดว่าในงาน WWDC 20 ครั้งนี้ จะเปิดตัว MacBook ที่เปลี่ยนมาใช้ชิปแบบ ARM ซึ่งน่าจะมีคามเป็นไปได้สูง เพราะในงาน WWDC เป็นส่วนของนักพัฒนา จำเป็นจะต้องเปิดตัวระบบใหม่เพื่อให้ทุกคนสามารถ แก้ไขและพัฒนาแอพให้สามารถใช้งานกับแพลตฟอร์มใหม่ได้ทัน โดยคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 หรือต้นปี 2021 นี้

ที่มา และ ภาพประกอบ : macrumors