หน้าจอยืดหยุ่นจะเป็นจริง! LG Display เตรียมพัฒนาเทคโนโลยีนี้ภายในปี 2024!

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน LG Display ประกาศว่ามีแผนพัฒนาจอแสดงผลที่ยืดหยุ่นภายในปี 2566 ดังนั้นคาดว่าเราคงจะได้เห็นเทคโนโลยีนี้ภายในอนาคตอันใกล้นี้

ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ประกาศว่า สำหรับโครงการวิจัยและพัฒนาระดับชาตินี้เป็นความร่วมมือของบริษัทและมหาวิทยาลัยกว่า 20 แห่ง เป้าหมายคือการพัฒนาผลิตภัณฑ์จอแสดงผลที่สามารถขยายได้สูงสุดถึง 20% โดยเทคโนโลยีนี้อาจจะถูกนำไปใช้ในสมาร์ทโฟน ป้ายโฆษณา และจอแสดงผลบนเครื่องบินสำหรับผู้โดยสาร

หน้าจอที่พับได้และยืดหยุ่นนั้นเกิดขึ้นจริงแล้ว แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของนวัตกรรมที่มีบทบาทสำคัญต่อการดำรงชีวิตของพวกเรา ซึ่งหน้าจอแบบใหม่นี้จะทำให้อุปกรณ์เทคโนโลยีในยุคต่อไป ทลายข้อจำกัดต่างๆ และถูกนำไปใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งกว่าเดิม

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

ปัจจุบันเทคโนโลยีหน้าจอ สามารถอยู่ในรูปแบบของการพับและม้วนได้แล้ว ซึ่งมีการนำเอามาใช้กับสินค้าจำหน่ายจริงในท้องตลาดแล้ว ทั้งสมาร์ทโฟนที่พับได้เหมือนกับมือถือสมัยก่อน หรือทีวีที่หน้าจอสามารถม้วนเก็บลงในกล่องด้านล่างได้

และถ้าหน้าจอแสดงผลสามารถพัฒนาให้อยู่ในรูปแบบยืดหยุ่นได้ ก็น่าจะถูกนำไปใช้กับอุตสาหกรรมป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เป็นหลัก คงจะได้เห็นป้ายรอบอาหาร หรือในสถานที่ต่างๆ ที่แปลกตาในอนาคตอันใกล้นี้ก็เป็นได้

ที่มา gizmochina