Idol Manager เกมที่เปิดให้คุณเป็นชิไฮนินโดยเข้ามาบริหารวงไอดอล

พบกับ Idol Manager เกมแนว business simulation และ strategy ที่พัฒนาโดย GlitchPitch ที่จะให้ผู้เล่นรับบทเป็นผู้จัดการวงไอดอล ซึ่งในเกมจะเปิดให้คุณฝึกฝนเด็กๆ เพื่อจะปั้นให้เป็นดาวดวงใหม่ในวงการไอดอล รวมถึงการตัดสินใจทำสิ่งต่างๆ เช่น ควรจะจ้างใคร และ ควรจะไล่ใครออก ควรจะโปรโมทใครขึ้นเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น และควรตำหนิใครเมื่อมีการผิดพลาดเกิดขึ้น

เนื่องจากผู้เล่นต้องรับบทเป็นผู้จัดการวงไอดอล ดังนั้นชีวิตส่วนตัวของสาวๆไอดอลก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ และแน่นอนว่าชีวิตไอดอลย่อมไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ ความสำเร็จของสาวๆไอดอล สามารถนำพาความสำเร็จในเชิงพาณิชย์มาให้แก่บริษัท และเช่นกัน ถ้ามีอะไรที่ไม่ดีเกิดขึ้น เช่น การ PR ประชาสัมพันธ์ที่ไม่ดี ก็อาจส่งผลกระทบให้บริษัทเสียหายได้

การเป็นผู้จัดการวง ไม่เพียงแต่จะต้องคำนึงถึงตัวน้องไอดอล แต่ยังมีปัจจัยต่างๆ ภายนอกอีกมากที่ต้องคำนึงถึง เช่น ข่าวซุบซิบ ข่าวฉาว กลุ่มแฟนคลับ รวมถึงวงคู่แข่ง ซึ่งก็มีกลุ่มคนที่ต้องการจะทำลายวงของคุณด้วยวิธีสกปรก

Idol Manager Idol Manager Idol Manager

ในเกม Idol Mananger จะมีฟีเจอร์ต่างๆดังต่อไปนี้

  • ในฐานะผู้จัดการวง ผู้เล่นจะตัดสินใจที่จะจัดการกับวิกฤตต่างๆ ยังไง เช่น ข่าวซุบซิบนินทา ภัยคุกคามไอดอลต่างๆ
  • บริหารความสัมพันธ์ระหว่างสาวๆไอดอลภายในวง ซึ่งผู้จัดการต้องเจอกับ การแบ่งพรรคแบ่งพวก ความขัดแย้งภายใน รวมถึงการกลั่นแกล้งและการบุลลี่ต่างๆ
  • ขยายฐานแฟนคลับด้วยแทคติกต่างๆ โดยดึงดูดกลุ่มประชากรที่หลากหลายเข้ามาเป็นแฟนคลับของวง
  • ออกซิงเกิ้ล จัดคอนเสิร์ต จัด event ต่างๆ รวมถึงทัวร์ต่างประเทศ เพื่อขยายความนิยมของวงไอดอลที่คุณบริหาร และเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท
  • พัฒนาและขยายอาคารสำนักงาน โดยจะเริ่มจากออฟฟิศธรรมดา และห้องซ้อมเต้น เพื่อสร้าง content และฝึกฝนสาวๆไอดอล จากนั้นพัฒนาเพิ่มเป็นการเปิดคาเฟ่ เปิดเธียเตอร์ของบริษัท เพื่อสร้างรายได้ให้บริษัทเพิ่มขึ้น รวมถึงการจ้างและฝึกสตาฟเพื่อช่วยให้ธุรกิจนั้นดำเนินไปอย่างราบรื่น
  • ในเกม จะมีเนื้อเรื่องและเหตุการณ์ย่อย ซึ่งมันจะเปลี่ยนแปลงไปตามการเล่นและการตัดสินใจของผู้เล่น

Idol Manager Idol Manager Idol Manager Idol Manager

เกม Idol Manager มีกำหนดลงในระบบ Windows Mac และ Linux ภายในปี 2020 ส่วนเวอร์ชั่น Nintendo Switch จะออกหลังจากเกมลง Windows สักพัก

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ Idol Manager ได้ทาง STEAM

[youtube v=”-PWLFL-oc2E”]

 

[youtube v=”MgTQyaF-XiY”]

ที่มา : STEAM