รีวิว GOMO by AIS ซิมออนไลน์ ใช้ง่าย จ่าย 299 บาท เล่นเน็ตเร็วเต็มสปีด 50GB

รีวิว ทดสอบลองใช้งาน GOMO by AIS ซิมออนไลน์ 100% เต็มรูปแบบ ที่ทั้งสะดวก จ่ายไม่แพง แค่ 299 บาท ก็ใช้เน็ตเร็วเต็มสปีด 50GB เน็ตหมดใช้ต่อฟรีความเร็ว 10 Mbps พร้อมบริการอื่นๆ แถมให้อีกเพียบ เรียกว่าคุ้มเกินราคา เหมาะกับช่วงนี้ที่ใครๆ ก็อยากได้ เน็ตมือถือ มากขึ้น เอาไว้ติดต่อทำงาน Work from Home หรือจะเรียนออนไลน์

แน่นอนว่า น่าสนใจขนาดนี้ ก็ต้องลองใช้กันดูแล้วว่า GOMO by AIS ซิมออนไลน์ จะเร็วจริง ดีจริง น่าใช้จริงขนาดไหน

สะดวกง่าย เปิดใช้งานง่าย ทำได้จากที่บ้าน สั่งซื้อซิมออนไลน์ได้เลย!

ในการจะเปิดใช้บริการของ GOMO นั้นเราไม่ต้องเสียเวลาไปที่ศูนย์หรือร้านค้าเพื่อหาซื้อซิม เพราะทุกอย่างเราสามารถทำได้ผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่การเปิดใช้บริการกันเลย อยากจะทำที่ไหนก็ได้ เพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ www.gomo.th ก็เริ่มเปิดได้เลย จะเข้าผ่านทางหน้าคอมหรือบนสมาร์ทโฟนก็ได้

เรียกว่าสะดวกดีมากๆ ไม่ต้องไปเสียเวลาทำธุรกรรมที่ศูนย์บริการ หรือไปเลือกซื้อที่ร้านค้า ยิ่งในช่วงที่คนเรายังไม่อยากไปไหนมาไหน จะ Work from Home หรีอเก็บตัวอยู่บ้าน ก็ทำได้เองที่บ้านทั้งหมด อยากทำตอนไหนก็ได้ แถมวิธีการก็ไม่ยุ่งยากอีกด้วย

รีวิว GOMO by AIS ซิมออนไลน์

GOMO by AIS ไม่ต้องเลือกแพ็กเกจ เพราะมีราคาเดียว

ตัดปัญหาความยุ่งยากว่า จะเลือกใช้แพ็กเกจอะไรดี เพราะ GOMO มีให้เลือกเป็นแพ็กเกจหลักเพียงอันเดียวไปเลย ราคา 299 บาท (รวม VAT แล้ว) ต่อเดือน โดยบริการที่ได้นั้น ถือว่าคุ้มกับราคามากๆ

  • ใช้งานอินเทอร์เน็ต 3G/4G ความเร็วแบบเต็มสปีด จำนวน 50GB
  • ใช้เน็ตหมด (FUP) ยังใช้เน็ตต่อได้ไม่อั้น ด้วยความเร็วสูงสุด 10 Mbps
  • ส่ง SMS ฟรี 200 ข้อความ
  • โทรฟรีทุกเครือข่าย 100 นาที
  • ใช้ AIS Super Wi-Fi ฟรี ไม่อั้น
  • ฟรี YouTube Premium ไม่อั้น นาน 3 เดือน (สำหรับลูกค้าที่สมัครก่อน 30 มิถุนายน 2563)
รีวิว GOMO by AIS ซิมออนไลน์

ตัวแพ็กเกจหลักในราคา 299 บาทนั้น ถือว่าคุ้มดีมากๆ เชื่อแล้วว่าทำไมไม่มีแพ็กเล็กแพ็กน้อยอื่นๆ ให้เลือก เพราะอันนี้ก็เพียงพอตอบโจทย์ทุกความต้องการใช้งานได้หมดแล้ว

GOMO ให้เน็ตมือถือแบบวิ่งเต็มสปีดมากถึง 50GB ถ้าให้เฉลี่ยวันนึงก็เกือบ 2GB ซึ่งเยอะมากๆ ถ้าจะใช้ให้หมดนี่ คือคุณต้องเป็นประเภทใช้งานหนักๆ แบบ ดูหนังดูซีรี่ย์ ดู Live รับส่งไฟล์ใหญ่ๆ ถ้าใช้ทั่วไป เล่นโซเชียล แชทคุย เล่นเกม ฯลฯ รับรองว่ายังไงก็พอ

หรือถ้าใช้หมด ติด FUP ก็ให้ความเร็วที่สูงมากถึง 10 Mbps เร็วกว่าหลายๆ ค่ายที่จะให้กันเร็วสุดก็ 512 kbps หรือเต็มที่ก็ 1-4 Mbps เท่านั้น ซึ่ง FUP ระดับนี้ ก็ยังใช้งานทั่วไปได้อย่างลื่นไหลสบายๆ อยู่ดี

แถมด้วยยังมี SMS ให้ส่งฟรี 200 ข้อความ, โทรฟรีทุกเครือข่าย 100 นาที, มี AIS Super Wi-Fi ฟรี ไม่อั้น แล้วช่วงนี้ ยังได้ YouTube Premium ไม่อั้น นาน 3 เดือน เรียกว่าคุ้มกว่านี้หาที่อื่นไม่ได้แลวล่ะ

ระบบเลือกเบอร์ที่ใช้ง่าย เบอร์สวย เบอร์มงคล ก็มีให้เลือก

กดสมัครแล้ว จะเข้าสู่หน้าเลือกเบอร์ที่เราต้องการ ส่วนตัวผมค่อนข้างชอบความง่ายและเข้าใจจริตคนไทย คือเวลาเราจะเปิดเบอร์ใหม่ แต่ก่อนไปที่ศูนย์ ก็จะมีเป็นซองๆ มาให้เลือกแค่ไม่กี่เบอร์ หรือบางที่ก็เป็นแฟ้มมาให้หนาปึ่ก ซึ่งด้วยระยะเวลาไปเลือกที่ช็อปมีจำกัด ก็จะเลือกๆ ที่แบบผ่านตาแล้วแบบ เออ เอาอันนี้ล่ะ

แต่ในระบบของ GOMO นั้น รู้ดีกว่า คนไทยเลือกเบอร์มือถือ ก็อยากเลือกตัวเลขที่ถูกโฉลกกับตัวเอง ไม่ก็ยกหลักเลขศาสตร์ผลรวมตัวเลขเป็นเบอร์มงคล ซึ่งคุณสามารถพิมพ์ระบุเพื่อเลือกได้เลย โดยมีให้พิมพ์เลือกได้ทั้งแบบเลือกเลข 4 ตัวหลังที่ต้องการ 4 เบอร์ หรือจะเลือกเป็นเลขผลรวมก็ได้

รีวิว GOMO by AIS ซิมออนไลน์

ระบบจะคัดเบอร์ทั้งหมดในระบบออกมาให้ตามที่เราใส่ข้อมูล ไม่ใช่แค่นั้น ยังมีการแปะบอกด้วยนะ ว่าเบอร์นี้ดีต่ออะไร มีทั้ง “เบอร์นี้ไม่มีนก” สำหรับคนอยากได้เบอร์ดีต่อความรัก “เบอร์พารวย” ช่วยเกื้อหนุนเรื่องการเงิน “เบอร์เรียนดีงานเด่น” สนับสนุนด้านการงานราบรื่น และ “เบอร์สุขภาพดี๊ดี” ที่มีไว้ค้ำจุนเรื่องสุขภาพ พอมีระบบมาให้แบบนี้ รู้สึกเลยว่า ได้เบอร์สวยๆ แบบที่เราอยากได้ง่ายขึ้นมา

ไม่อยากเปิดเบอร์ใหม่ ย้ายค่ายมาก็ได้นะ

หรือถ้าใครที่มีเบอร์อยู่แล้ว อยากใช้ GOMO ก็ทำได้ โดยจัดการเรื่องย้ายค่ายแบบออนไลน์ได้เลย เข้าทางลิงก์นี้ https://gomo.th/port-in ระบุเบอร์ที่ต้องการย้ายมา กดรหัสขอย้ายค่าย และแจ้งค่ายเก่าเพื่อยืนยันขอรับ PIN เมื่อได้รับ PIN ทาง SMS แล้ว ให้นำมากรอกลงในช่องพร้อมอัพโหลดรูปบัตรประชาชน แล้วก็จะเข้าสู่ขั้นตอนใส่ข้อมูลส่วนตัว และชำระเงิน แต่อันนี้ต้องเคลียร์ค่าใช้จ่ายจากค่ายเดิมให้เรียบร้อยก่อนสมัครย้ายค่ายนะ

รีวิว GOMO by AIS ซิมออนไลน์

สั่งซื้อรอไม่นาน ซิมส่งตรงให้ถึงบ้าน

เมื่อเลือกเบอร์ที่ต้องการได้เรียบร้อยแล้ว ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการสมัครสมาชิกและลงทะเบียนกับระบบของ GOMO เลือกได้ว่าจะเข้าระบบด้วย Facebook หรือ LINE ก็ได้ หรือว่าจะสมัครด้วยอีเมล์ก็ได้ตามสะดวก ขั้นตอนต่อไปก็คือใส่รายละเอียดข้อมูลส่วนตัวให้ถูกต้อง ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เลขบัตรประชาชน ฯลฯ ปิดท้ายด้วยขั้นตอนการชำระเงิน ซึ่งจะเป็นช่องทางที่จะเอาไว้สำหรับหักค่าบริการทุกเดือน เลือกได้ทั้งบัตรเครดิต, บัตรเดบิท และ Rabbit Line Pay โดยจะมีการชำระเงิน 299 บาท (ค่าแพ็กเกจเดือนแรก) รอ SMS และอีเมล์ส่งมายืนยันก็เป็นอันเรียบร้อย

จากนี้รอทาง GOMO จัดส่งซิมมาให้เราที่บ้าน ของผมการจัดส่งถือว่าเร็วมาก ผมทำช่วงเย็นๆ พออีกวันก็มีการแจ้งเลข Tracking สำหรับการจัดส่งผ่าน Kerry มาให้ และอีกวันก็มาส่งถึงประตูหน้าบ้านเป็นเรียบร้อย แต่ถ้าสำหรับต่างจังหวัดขั้นตอนการจัดส่งอาจจะอยุ่ที่ประมาณ 3-4 วันขึ้นอยู่กับระยะทาง

รีวิว GOMO by AIS ซิมออนไลน์

เปิดลงทะเบียนใช้งานก็ง่าย ทำผ่านแอพได้ทันที

ได้ซิมมาถึงมือเรียบร้อย ในซองจะมีแผ่นพับขั้นตอนการเปิดใช้งานมาให้เรียบร้อย ซึ่งจะบอกว่า การลงทะเบียนนั้น ก็ทำได้เองผ่านออนไลน์เช่นกัน ไม่ต้องไปที่ช็อปหรือเคาท์เตอร์ร้านค้าให้วุ่นวายอะไรทั้งนั้น โดยขั้นตอนทำได้ง่ายมาก

รีวิว GOMO by AIS ซิมออนไลน์
  • ใส่ซิมกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แล้วดาวน์โหลดแอป GOMO by AIS ที่มีให้ทั้งในระบบ iOS และ Android
  • เข้าแอป แล้ว Login ด้วยบัญชีที่เราใช้ในการสั่งซื้อ ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการลงทะเบียนผ่าน Video Call โดยขั้นตอนนี้เราจะต้องเตรียมบัตรประชาชนของเราเอาไว้ด้วย
  • ระบบจะให้เราเอากล้องของมือถือถ่ายบัตรประชาชน วางให้ตรงตามกรอบสีชมพูแล้วถ่าย จากนั้นก็จะเป็นการยืนยันตัวเอง โดยต้องถ่ายเซลฟี่ตัวเองพร้อมถือบัตรประชาชน แล้วต้องหันในท่าที่ระบบแจ้งด้วย เพื่อเป็นการยืนยันว่าเป็นตัวเราจริงๆ

เสร็จจากขั้นตอนนี้แล้ว รอ SMS ไม่นานก็จะยืนยันการลงทะเบียนแล้วก็ใช้งานได้ทันที โอ้โห! ง่ายมากและเร็วมากๆ ไม่ต้องเสียเวลาไปทำที่ศูนย์ให้วุ่นวาย หลังจากนี้ในแอป GOMO ก็จะเข้าไปดูได้ว่าแพ็กเกจหลักของเราใช้งานไปแค่ไหนแล้ว การแจ้งรอบบิลที่ต้องชำระในเดือนต่อไป, การเปลี่ยนช่องทางการชำระเงิน

รีวิว GOMO by AIS ซิมออนไลน์

แพ็กเกจหลักใช้ไม่พอ ซื้อแพ็กเสริมได้

หลังจากเริ่มใช้งานแล้ว ในแอป GOMO ยังมีส่วนของ แพ็กเกจเสริม On-Top ให้ซื้อเพิ่มได้ด้วย มีให้เลือกซื้อเพิ่มดาต้าได้ 5GB 30 วัน (ความเร็วสูงสุด 150 Mbps) นาน 30 วัน ราคา 79 บาท หรือจะซื้อเพิ่มโทร 100 นาที + SMS 100 ข้อความ นาน 30 วัน ราคา 50 บาท

GOMO ซิมออนไลน์ ใช้สะดวก ได้ทั่วโลก

และถ้าจำเป็นต้องไปใช้งานในต่างประเทศ GOMO by AIS ก็รองรับด้วย เพราะว่ามีแพ็กเกจโรมมิ่ง ให้เลือกสมัครในแอปได้เลยเช่นกัน อันนี้สะดวกขึ้นไปอีก จากแต่ก่อนเวลาจะไปเมืองนอก จะต้องใช้เป็นซิมเติมเงิน Sim2Fly อัตราค่าบริการก็ถือว่าเรตดีไม่แพงด้วย

สรุป! GOMO by AIS ซิมออนไลน์ คุ้มมั้ย? น่าใช้หรือเปล่า?

ความน่าสนใจแรกของ GOMO ก็คือความง่ายในการใช้งาน ด้วยการที่เป็น ซิมออนไลน์ 100% ตั้งแต่เริ่มสมัคร เลือกเบอร์ เปิดเบอร์ ลงทะเบียน ใช้งาน ซื้อแพ็กเสริม ชำระเงิน ทุกสิ่งอย่างทำผ่านระบบออนไลน์หมดโดยไม่ต้องไปติดต่อวุ่นวายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ชอบในความสะดวกสบาย

ต่อมาคือความง่ายของแพ็กเกจ ที่ไม่ได้ซับซ้อน มีแพ็กหลักที่คุ้มและเพียงพอกับการใช้งานพื้นฐานทุกอย่างแบบไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มก็ได้ มีให้ทั้งเน็ต 50GB วิ่งเต็มสปีด, ทั้งโทร, SMS, WiFi และดีมากๆ คือ FUP ที่ใจปล้ำให้เร็วสปีดถึง 10Mbps กันไปเลย ส่วนเรื่องเครือข่ายก็เป็นของ AIS ก็สบายใจเรื่องความครอบคลุมของสัญญาณและความเร็วว่าหายห่วงแน่นอน

ถ้าจะให้ยกตัวอย่างเปรียบเทียบของ GOMO ก็คือบรรดา แพ็กเสริม ซิมเติมเงิน เน็ตไม่อั้น 10Mbps เดือนละ 200 บาท ที่ก่อนหน้านี้ถือว่าเป็นแพ็กยอดนิยมของคนไทยเลยก็ว่าได้ โอเค ราคาของ GOMO นั้นสูงกว่า 100 บาท แต่สิ่งที่ได้เพิ่มมานั้น ดีเกินคุ้มมากๆ แค่เน็ตวิ่งเต็มสปีด 50GB นั้นก็กินขาดแล้ว แถมได้โทร 100 นาที + SMS 200 ข้อความ และใช้ AIS Wi-Fi ฟรีได้ด้วย ส่วนต่าง 100 บาทนั้น เปลี่ยนประสบการณ์ใช้เน็ตมือถือให้ดีขึ้นได้ดีมากๆ