EOS Webcam Utility mac

EOS Webcam Utility ต่อกล้อง Canon เป็นเว็บแคม รองรับใช้งานบน Mac แล้ว

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Canon ได้ออกโปรแกรม EOS Webcam Utility สำหรับใช้ต่อกล้อง Canon กับคอมผ่านสาย USB เพื่อใช้เป็นเว็บแคม ในช่วงแรกมีให้ใช้ได้เฉพาะบน PC ที่ใช้ Windows เท่านั้น ล่าสุดสามารถใช้งานกับ Mac OS ได้แล้ว

EOS Webcam Utility ที่ตอนนี้ยังเป็น Beta Software เป็นโปรแกรมที่ทาง Canon พัฒนาขึ้นมา ในช่วงที่ผู้คนทั่วโลกมีความต้องการใช้งานกล้องเว็บแคม ทั้งเพื่อการสื่อสาร, การประชุมทางไกล รวมถึงการทำคอนเทนต์ต่างๆ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

โปรแกรมนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถนำเอากล้องของแคนนอน ในตระกูล EOS และ PowerShot มาเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านทางพอร์ต USB แล้วตัวกล้องก็จะทำหน้าที่เป็นเว็บแคมให้ทันที ทำให้ได้ภาพวิดีโอคุณภาพสูงทั้งจากตัวเซ็นเซอร์กล้องที่มีขนาดใหญ่ และเลนส์ที่มีความคมชัด ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารและใช้สัญญาณภาพบนคอมพิวเตอร์ได้คมชัด โดยไม่ต้องผ่าน Capture Card ที่แปลงจาก HDMI มาเป็น USB

โดยในเวอร์ชั่นแรกนั้น สามารถรองรับใช้งานเป็นกล้องเว็บแคมผ่านทาง Google Chrome รวมไปถึง Skype, Zoom และ WebEx ผ่านเว็บบราวเซอร์ แต่ยังไม่สามารถใช้ได้กับโปรแกรม Facetime, Safari และ Skype, Zoom, WebEx ในรูปแบบของแอพ ซึ่งต้องรอการอัพเดตพัฒนาในเวอร์ชั่นต่อๆ ไป

EOS Webcam Utility mac

โปรแกรมนี้เปิดให้ดาวน์โหลดใช้ฟรี โดยจะรองรับรุ่นเริ่มต้นตั้งแต่ EOS-1D X Mark III ไปจนถึง PowerShot SX70 HS โดยสามารถเช็ครายชื่อที่รองรับได้ที่เว็บไซต์ของ Canon