TikTok เปิดฟีเจอร์ Entertainment Anchor และแคมเปญใหญ่ TikTok Treats

TikTok บุกตลาดเอ็นเตอร์เทนเมนท์ เปิดฟีเจอร์ “Entertainment Anchor” และแคมเปญใหญ่ “TikTok Treats” ยกระดับประสบการณ์แพลตฟอร์มให้สนุกครบจบในที่เดียว

TikTok เดินหน้ายกระดับประสบการณ์แพลตฟอร์มตอบโจทย์คนไทยมากขึ้น บุกตลาดเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่เป็นหนึ่งในคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมจากคนไทย ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Entertainment Anchor” ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารอัพเดทเกี่ยวกับวงการบันเทิงแบบครบจบในที่เดียว ตามมาด้วยการเปิดตัวแคมเปญ “TikTok Treats” ที่จะมาส่งต่อความสุขด้วยของขวัญสุดพิเศษให้กับผู้ใช้ TikTok ผ่านหลากหลายไลฟ์สไตล์ความบันเทิงรูปแบบต่างๆ ทั้งการชมภาพยนตร์ ทานอาหาร หรือ ช็อปปิ้ง  

ตลาดเอ็นเตอร์เทนเมนต์ มีการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวเข้ากับยุคดิจิทัลผ่านการใช้เทคโนโลยีของแพลตฟอร์มในการบริหารจัดการและให้ข้อมูลเพื่ออำนวยความสะดวก TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้น ได้เล็งเห็นโอกาสในการขยายศักยภาพแพลตฟอร์มเพื่อนำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงแบบครบวงจร ซึ่งจะมีทั้งคอนเทนต์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวงการบันเทิงไปจนถึงไลฟ์สไตล์ความบันเทิงรูปแบบต่างๆ ในฟีเจอร์ใหม่ Entertainment Anchor 

Entertainment Anchor TikTok Treats

ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ TikTok สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ความบันเทิงต่างๆ ได้อย่างเจาะลึกในปุ่มเดียว โดยล่าสุดเราได้ร่วมมือกับ Major Cineplex ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์ในประเทศไทย ในการเปิดใช้ฟีเจอร์นี้กับภาพยนต์ดังฟอร์มยักษ์มาแรงอย่าง พจมานสว่างคาตา พร้อมกันนี้ เราได้มีการเปิดตัว TikTok Treats แคมเปญส่งต่อความสุขที่จะมามอบไลฟ์สไตล์ความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ อาทิ ดูหนัง กินข้าว และ
ช็อปปิ้ง เพื่อมอบให้กับผู้ใช้ TikTok 

Entertainment Anchor เป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก TikTok ที่มาพร้อมการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับคอนเทนต์ความบันเทิงที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ของภาพยนตร์ ละครทีวี และรายการวาไรตี้ ซึ่งจะปรากฎอยู่บนหน้าฟีดหลัก เมื่อผู้ใช้ค้นพบคอนเทนต์ความบันเทิงที่สนใจ ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของคอนเทนต์นั้นๆ ได้ โดยกดที่ปุ่มซึ่งเป็น ชื่อคอนเทนต์ ที่ปรากฎ อยู่บริเวณด้านล่างซ้ายมือ จากนั้นจะนำไปสู่หน้าหลักของคอนเทนต์นั้นๆ ซึ่งประกอบไปด้วยข้อมูล ที่เกี่ยวกับคอนเทนต์นั้นทั้งหมด ได้แก่ ตัวอย่างภาพยนตร์, เรื่องย่อ, รายชื่อ นักแสดง, เพลง, แฮชแท็ก และอื่นๆ อีกมากมาย  

TikTok Treats คือ แคมเปญที่ทาง TikTok ตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อขอบคุณผู้ใช้ของเราผ่านการมอบ ของรางวัลสุดพิเศษที่ทุกคนสามารถสะสม Point เพื่อแลกรับของรางวัลเมื่อมีการแนะนำเพื่อนให้เข้ามาใช้แพลตฟอร์ม, การแชร์  Brand Page, การเข้ามาชม คอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม หรือการชม TikTok Live เพียงเท่านี้ ก็จะได้รับ Point สำหรับสะสม เพื่อแลกรับของรางวัลสุดพิเศษมากมายหลายกลุ่มสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์บันเทิงของคนไทย

Entertainment Anchor TikTok Treats

อาทิ การชมภาพยนตร์ ทานอาหาร เล่นเกม และการช็อปปิ้ง โดยมีพันธมิตรแบรนด์ดังมากมาย ที่เข้าร่วมในแคมเปญ ได้แก่ Major Cineplex, Pomelo, Sasom, Siam Piwat, Eve&Boy, Sizzler, Swensen, Dairy Queen, Burgur King, Pizza Company, VIU, และ ROV & FreeFire by Garen โดยผู้ใช้สามารถเข้าร่วมแคมเปญโดยไปที่แบนเนอร์ในแถบ “Discovery” ที่แสดงปุ่ม “TikTok Treats” และเริ่มต้นสะสม Point และแลกรับของรางวัลสุดพิเศษได้แล้วตั้งวันที่ 16 มิถุนายนถึง 16 กรกฎาคมนี้

TikTok ยังคงมุ่งมั่นในการค้นคว้าพัฒนาเพื่อนำเสนอประสบการณ์แพลตฟอร์มที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คน ทั่วโลก ผ่านการแนะนำฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้แพลตฟอร์ม รวมไปถึง การจับมือกับพันธมิตรผู้นำในวงการต่างๆ ที่จะช่วยพัฒนาคอนเทนต์รูปแบบใหม่ๆ ผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อเป็นการตอกย้ำพันธกิจของ TikTok ในการเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ และมอบความสุขให้กับผู้คนทั่วโลก