DEPA ช่วยคนว่างงาน เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ JobD2U ลงแพลตฟอร์ม ThaiFightCOVID

DEPA เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจดิจิทัลทันควัน เพิ่ม 2 ฟีเจอร์ใหม่ JobD2U เสริมทักษะสร้างอาชีพ ลงแพลตฟอร์ม ThaiFightCOVID ช่วยเหลือคนว่างงาน พัฒนาบุคลากรดิจิทัล

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ในฐานะผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม ThaiFightCOVID เพิ่ม 2 ฟีเจอร์ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับยุคหลังพ้นวิกฤตโควิด-19 ประกอบด้วยฟีเจอร์ JobD2U by ThaiFightCOVID-19 พื้นที่หางานออนไลน์ ช่วยเหลือคนตกงาน ว่างงาน และฟีเจอร์เสริมทักษะสร้างอาชีพ สำหรับผู้ที่กำลังมองหาแหล่งเรียนรู้เพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ หรือ สร้างธุรกิจเป็นนายตนเอง

โดย DEPA ได้ดำเนินการต่อยอด “JobD2U” ชุมชนหางานออนไลน์บนเฟซบุ๊ก สู่ฟีเจอร์ใหม่บนเว็บแอปฯ ThaiFightCOVID.depa.or.th เพื่อเป็นแพลตฟอร์มกลางในการช่วยเหลือคนว่างงานได้พบตำแหน่งงานที่ตรงกับความต้องการ รวมถึงผู้ประกอบการที่ต้องการกำลังคนเข้าร่วมงาน ทั้งด้านไอที และงานนอกเหนือจากด้านไอที (Digital Supporter) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมชุมชนออนไลน์ดังกล่าวราว 4,100 คน มีการโพสต์ตำแหน่งงานกว่า 10,000 ตำแหน่ง จากกว่า 60 บริษัท

depa JobD2U ThaiFightCOVID

สำหรับ ฟีเจอร์ “JobD2U” ประชาชนสามารถเข้าใช้งานได้แล้ว ทั้งนี้สำหรับ ฟีเจอร์ “เสริมทักษะ สร้างอาชีพ” อยู่ระหว่างพัฒนา คาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ภายเร็ว ๆ นี้ โดยก่อนหน้านี้ ดีป้า ได้เพิ่มฟีเจอร์
“สืบค้นสิทธิ์” ช่องทางที่รวบรวมมาตรการช่วยเหลือ เยียวยาต่าง ๆ จากทางภาครัฐ เพื่อให้ประชาชนรวมถึงผู้ประกอบการได้ตรวจสอบสิทธิ์ของตนได้ง่ายขึ้น

ThaiFightCOVID.depa.or.th เป็นแพลตฟอร์มที่ดีป้าพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นช่องทางนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องน่าเชื่อถือจากทางภาครัฐ เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 เพื่อลดความตระหนก และนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐเอกชน และกลุ่มดิจิทัลสตาร์ทอัพของไทย ร่วมพัฒนาขึ้นและได้พัฒนาฟีเจอร์ต่อเนื่องเพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชน สำหรับรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ จนถึงในปัจจุบัน