เปิดตัว Beosound A1 รุ่นใหม่ ลำโพงบลูทูธแบบพกพา จาก Bang & Olufsen

Bang & Olufsen เปิดตัว Beosound A1 รุ่นที่ 2 ลำโพงบลูทูธพกพา ระบบสั่งงานด้วยเสียงผู้ช่วยอัจฉริยะ Alexa พร้อมวางจำหน่ายแล้ว ราคา 10,900 บาท

ดีไซน์สวยหรูโฉบเฉี่ยวยิ่งกว่าเดิม

Beosound A1 มีดีไซน์สวยสง่ารูปทรงมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยนักออกแบบแนวอินดัสเทรียลสัญชาติเดนมาร์คชื่อดังอย่าง Cecilie Manz โดยผลิตภัณฑ์รุ่นที่ 2 เบากว่ารุ่นเดิม 7 เปอร์เซ็นต์ และยังมีการปรับปรุงลวดลายของรูปลำโพงให้แปลกใหม่ เคสด้านนอกเบากว่าเดิมเล็กน้อย และฐานเรียวสอบลง ทำให้ลำโพงดูบางกว่าเดิม สูงลดลงเพียงแค่ 0.85 ม.ม สายหนังก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่เพิ่มความสวยเก๋ให้พกพาลำโพงได้สะดวก ซึ่งตอนนีมีการนำแท็กแบบใหม่มาใช้ เพื่อให้ Beosound A1 ยังคงเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีความอเนกประสงค์สุดในแง่ของการนำไปแขวนแบบต่างๆ

ยังมีการออกแบบและจัดเรียงตำแหน่งของปุ่มให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น โดยวางไว้ใกล้กับสายมากกว่าเดิม เพื่อให้เข้าถึงง่าย แถมยังมีขนาดใหญ่ขนพร้อมทั้งมีสัญลักษณ์ที่มองเหนชัดเจนกว่าเดิม และย้ายไฟ LED ขึ้นมาอยู่ด้านบนของลำโพง เพื่อให้มองเห็นได้จากทุกมุมมอง

ภายใน Beosound A1 คุณจะพบกับไดร์เวอร์ดีไซน์ใหม่ 2 ตัว ที่จะช่วยให้เสียงคมชัดยิ่งข้นทั้ง 360 องศา วูฟเฟอร์กลางรูป โคนขนาด 3.5 นิ้ว ทำจากอะลูมิเนียมและใช้ระบบแม่เหล็กนีโอดีเมียมอันทรงพลัง กับทวีตเตอร์รูปโดมขนาด ¾ นิ้ว ทำจากผ้าไหม พร้อมระบบกรองสัญญาณการประมวลผลสัญญาณขั้นสูง(DPS) จากแอมปลิฟลายเออร์คลาส D 30 วัตต์ จำนวนหนึ่งคู่ โดยลำโพงรุ่นล่าสุดมาพร้อมกับตัวแปลงสัญญาณ aptX Adaptive Codec เพื่อมอบประสบการณ์การฟังแบบไร้สายที่ดียิ่งกว่าเดิม

Bang & Olufsen Beosound A1 Alexa

กันน้ำได้สมบูรณ์ที่ความลึกสูงสุด 1 เมตร

Beosound A1 รุ่นที่ 2 ผ่านการรับรองมาตรฐาน IP67 ช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างสบายใจในสถานการณ์ที่ลำโพงต้องสัมผัสกันน้ำและฝุ่น ซึ่งมาตรฐานกันน้ำ IP67 หมายความว่า ลำโพงจะกันน้ำเข้าไปได้ในความลึกไม่เกิน 1 เมตรเป็นเวลา 30 นาที รวมทั้งกันฝุ่นและทราย ดังนั้น ผู้ใช้งานจึงสามารถฟังเพลงริมสระน้ำและชายหาดได้อย่างสบายใจ

สมรรถนะการทำงานของแบตเตอรี่รุ่นต่อไป

Beosound A1รุ่นใหม่ เพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ไดอย่างเด่นชัด โดยปัจจุบันสามารถฟังด้วยระดับเสียงปกติ (70dB) ได้นานสูงสุด 18 ชั่วโมง เมื่อเปรียบเทียบกับลำโพงรุ่นแรกที่ฟังเพลงไดแค่ 4 ชั่วโมงเท่านั้น นอกจากนี้ยังฟังเพลงด้วยระดับเสียงปานกลาง (55dB) ถึง 48 ชั่วโมง เทียบกับรุ่นแรกที่ฟังได้ 24 ชั่วโมง ยิ่งไปกว่านั้นระบบไฟสัญญาณเตือน LED แบบใหม่ ยังทำหน้าที่แจ้งเตือนคุณเมื่อแบตเตอรี่เหลือน้อย และสามารถเชื่อมต่อเข้ากับแอป Bang & Olufsen ได้อย่างง่ายดาย เพื่อแสดงสถานะของแบตเตอรี่

Bang & Olufsen Beosound A1 Alexa

ไมโครโฟน 3 ตัวเพื่อคุณภาพการโทรเป็นเลิศ

ลำโพงรุ่นที่ 2 มาพร้อมกับลำโพง 3 ตัว จึงเพิ่มความคมชัดจนคุณสังเกตได้ เมื่อใช้ Beosound A1 เป็น Speakerphone ก็จะช่วยให้การสนทนากับเพื่อนๆและครอบครัวทางโทรศัพท์ง่ายดายและเต็มไปด้วยความสนุกสนาน อนึ่ง Microsoft Swift Pair รวมทั้ง Google Fast Pair ยังช่วยให้คุณตั้งค่าได้อย่างรวดเร็ว หากคุณต้องการใช้ลำโพงในการประชุมทางไกลเพื่อธุรกิจ

ครั้งแรกของโลกที่นำระบบสั่งการด้วยเสียงมาใช้กับลำโพงที่เชื่อมต่อด้วยสัญญาณบลูทูธอย่างเดียว

Beosound A1 รุ่นที่  2 เป็นลำโพงบลูทูธตัวแรกที่ติดตั้งระบบสั่งการด้วยเสียง Alexa เวอร์ชั่นสมบูรณ์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานเปิดเพลง ติดต่อพูดคุยกับคนที่ห่วงใย ลองทำเมนูใหม่ๆหรือเล่นเกมกับครอบครัวได้ง่ายขึ้น และเนื่องจากใช้เทคโนโลยี Far Field ดังนั้น การใช้งาน Alexa จึงสามารถสั่งงานได้ไกลจากลำโพงถึง 5 เมตร ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม ตอบสนองได้นานสูงสุด 3 ชั่วโมง สามารถอัพเดทซอฟท์แวร์ได้หลังจากเดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นไป นอกจากนี้แล้ว  Beosound A1 ยังทำงานได้อย่างน่าเชื่อถือเช่นเดียวกับระบบสั่งการด้วยเสียงคุณภาพสูงส่วนใหญ่ โดย Bluetooth Codec 5.1 รุ่นใหม่ล่าสุด จะมอบคุณภาพการเชื่อมต่อและความแม่นยำระดับสูงสุด

Beosound A1 ราคา และร้านค้าที่จำหน่าย

Beosound A1 วางจำหน่ายใน ราคา 10,900 บาท มีให้เลือก 2 สี คือ Black Anthracite และ Grey Mist โดยสามารถหาซื้อได้ที่ ร้าน Bang & Olufsen (เกษรวิลเลจ, Crystal Veranda, เอ็มควอเทียร์), Dotlife, Studio7, iStudio by Copperwired, iStudio by SPVI, King Powerมั่นคงแก็ดเจ็ท, Beyond d Box, Discovery Retail/ Digital LabLazada B&O Flagship StoreShopee Bang&Olufsen Official Shop425degree.comMercular.com และร้านค้าปลีกอื่น ๆ ที่ได้รับอนุญาตจาก B&O ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2020 เป็นต้นไป หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดตามเราผ่านทาง @bangolufsen บน Instagram, Facebook, Twitter และ YouTube โดยใช้แฮชแท็ก #BeosoundA1